18
/
149812
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam
thu-tuong-pham-minh-chinh-tham-va-dong-vien-tuyen-nu-viet-nam
news

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam

Thứ 2, 03/07/2023 | 21:06:13
1,965 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới gặp mặt và động viên tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước khi toàn đội lên đường sang New Zealand dự World Cup 2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam - 1

Chiều 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam gặp mặt các thành viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước khi đội tuyển lên đường sang New Zealand tham dự World Cup 2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam - 2Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam - 3

Có mặt sau buổi tập của đội tuyển nữ Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới bắt tay từng thành viên trong đội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam - 4

Sự hiện diện của Thủ tướng Phạm Minh Chính thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với đội tuyển sau những thành công bóng đá nữ Việt Nam đem lại, đặc biệt là thành tích lịch sử lần đầu đặt chân tới sân chơi World Cup.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam - 5Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam - 6

Ngay sau đó, Thủ tướng đã có cuộc trò chuyện, động viên toàn bộ thành viên trong đội trước khi lên đường sang New Zealand tham dự World Cup 2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hỏi thăm về sự chuẩn bị của đội tuyển nữ Việt Nam, từ việc tập luyện tới điều kiện ăn ở nơi đất khách. Theo Thủ tướng, đội tuyển nữ Việt Nam là niềm tự hào sau khi đạt thành tích lần đầu lọt vào World Cup và là một trong 32 đội bóng mạnh nhất thế giới. 

"Ở giải đấu quan trọng sắp tới, chúng ta không đặt nặng thành tích nhưng các cầu thủ cần giữ vững được tinh thần, niềm khao khát cống hiến vì màu cờ sắc áo, vì sự yêu mến của người hâm mộ nước nhà", Thủ tướng tiếp lời.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam - 7

"Mặc dù chúng ta còn nhiều khó khăn, thể hình còn khiêm tốn nhưng trong bóng đá, ngoài thể lực còn có kỹ năng, ý chí, bản lĩnh và sự khéo léo thông minh. Chúng ta hãy phát huy những phẩm chất được tôi luyện qua hàng ngàn năm của người Việt Nam", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam - 8Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam - 9

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu giao hữu khá tốt trước đội tuyển Đức, mong các cầu thủ hãy giữ vững được tinh thần như vậy khi thi đấu với các đối thủ được đánh giá rất mạnh ở bảng đấu gồm Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam - 10

Chiếc áo đặc biệt chào World Cup 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam có đầy đủ chữ ký của các cầu thủ đã được HLV Mai Đức Chung đại diện đội dành tặng Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam - 11

Thủ tướng Phạm Minh Chính và toàn thể các vị lãnh đạo, ban huấn luyện cũng như các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với chiếc áo đặc biệt này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam - 12

Trước khi ra về, Thủ tướng Phạm Minh Chính một lần nữa tới bắt tay, động viên các cầu thủ giữ vững tinh thần và thi đấu thật tốt ở giải đấu sắp tới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam - 13

Thủ tướng bắt tay Vũ Thị Hoa, tiền đạo trẻ của tuyển nữ Việt Nam và nhắc lại khoảnh khắc Hoa đối mặt với thủ môn của đội tuyển Đức trong trận giao hữu vừa qua. Thủ tướng động viên cầu thủ này cần tiếp tục phát huy khả năng, cố gắng hơn nữa để đóng góp vào thành tích chung của đội tuyển Việt Nam.

Trong sáng mai (4/7), lễ xuất quân đội tuyển nữ Việt Nam lên đường tham dự World Cup 2023 sẽ được diễn ra tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Trưa 5/7 toàn đội sẽ di chuyển ra sân bay để sang New Zealand.

Theo Mạnh Quân/Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/thu-tuong-pham-minh-chinh-tham-va-dong-vien-tuyen-nu-viet-nam-20230703180517855.htm

  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
429 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
476 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
850 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
1,150 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,596 lượt xem