18
/
149061
Đội tuyển Việt Nam: Giải tỏa áp lực cho thầy trò ông Troussier
doi-tuyen-viet-nam-giai-toa-ap-luc-cho-thay-tro-ong-troussier
news

Đội tuyển Việt Nam: Giải tỏa áp lực cho thầy trò ông Troussier

Thứ 2, 19/06/2023 | 16:11:36
2,097 lượt xem

Đội tuyển Việt Nam vấp phải đối thủ mạnh Syria ở trận đấu ngày 20.6, nhưng đây là cuộc so tài mà thầy trò HLV Philippe Troussier có lẽ "nhẹ đầu" hơn, bởi không còn áp lực chiến thắng nặng nề.

Sau chiến thắng trước đội Hồng Kông, đội tuyển Việt Nam sẽ đương đầu với đối thủ mạnh ở trận đấu ngày 20.6 tới trên sân Thiên Trường, Nam Định. Đó là đội Syria, đại diện Trung Đông đã góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup hai kỳ gần nhất. Đáng chú ý, đội Syria từng suýt có vé dự trận play-off liên lục địa để xác định suất cuối cùng dự World Cup 2018, nhưng họ đã để tuột tấm vé lịch sử này vào tay Úc.

Hiện tại, dù trong danh sách 26 cầu thủ của đội Syria hành quân đến Việt Nam không có ai đang chơi bóng ở châu Âu, nhưng kinh nghiệm thi đấu tại các nền bóng đá tiên tiến như UAE, Qatar hay Ả Rập Xê Út có thể giúp thầy trò ông Hector Cuper tự tin. Ngoài những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, đội Syria cũng mang đến Việt Nam một số cầu thủ có gốc gác từ những quốc gia khác như Australia, Armenia hay Thụy Điển.

Đáng chú ý trong số đó là tiền đạo Hosem Aiesh, người thậm chí từng ghi bàn vào lưới Arsenal tại Europa League khi còn thi đấu tại Thụy Điển trong màu áo Ostersunds FK.

Đội Syria rất mạnh 

Ngoài Aiesh, trong đội hình đội Syria hiện tại còn có cái tên mà hàng thủ đội tuyển Việt Nam cần phải thực sự dè chừng là Omar Al Somah. Đây là cầu thủ được định giá cao nhất đội Syria, với trị giá lên đến gần 1,5 triệu euro. Al Somah chơi ở vị trí tiền đạo, và đến nay anh có đến 15 bàn cho đội Syria sau 24 lần ra sân. 

Với lối chơi nhanh, mạnh, kỹ thuật đặc trưng của Tây Á cùng kinh nghiệm dạn dày, đội Syria mạnh hơn nhiều so với bại tướng trước đó của đội tuyển Việt Nam.

Ở trận đấu vào ngày 20.6 tới, HLV Philippe Troussier nhiều khả năng tiếp tục thử nghiệm. Ông vừa triệu tập 6 cầu thủ đội tuyển Việt Nam gồm thủ môn Trần Minh Toàn, hậu vệ Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dụng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nhâm Mạnh Dũng. Bên cạnh đó là 3 cầu thủ U.23 Việt Nam gồm thủ môn Nguyễn Văn Việt, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đức Phú cũng được đôn lên đội 1.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục thử nghiệm 

Với quân số lên tới 30 người, nhà cầm quân người Pháp hứa hẹn tiếp tục xoay tua đội hình, trao cơ hội cho những cầu thủ mới, thử nghiệm vị trí, lắp ghép lối chơi kiểm soát nhưng với những giải pháp đa dạng hơn,...

Tuy nhiên, nếu như ở trận găp đội Hồng Kông, đội tuyển Việt Nam chịu áp lực chiến thắng bởi đấy là trận ra mắt của ông Troussier, đồng thời lại gặp đối thủ yếu hơn, thì cuộc so tài với đội Syria sẽ rất khác. Đội Syria vốn nhỉnh hơn Việt Nam và trận đấu ngày 20.6 tới tại Thiên Trường cũng chẳng còn là màn ra mắt để yêu cầu phải "đầu xuôi đuôi lọt".

Những yếu tố này có thể giúp đội tuyển Việt Nam ra sân với tinh thần thoải mái, không còn bị áp lực bủa vây. Với một tập thể đang đá với tinh thần "sai đâu sửa đấy", việc tháo chì khỏi đôi chân là rất quan trọng. 

Khi đã chơi với tâm lý thoải mái, Công Phượng cùng đồng đội hứa hẹn có màn trình diễn tích cực và đáng xem hơn.

Theo Hồng Nam/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/doi-tuyen-viet-nam-giai-toa-ap-luc-cho-thay-tro-ong-troussier-185230618173810403.htm

  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
26 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
102 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
480 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
762 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,229 lượt xem