18
/
148940
Chuyên gia: "Đội tuyển Việt Nam cần thêm thời gian cùng HLV Troussier"
chuyen-gia-doi-tuyen-viet-nam-can-them-thoi-gian-cung-hlv-troussier
news

Chuyên gia: "Đội tuyển Việt Nam cần thêm thời gian cùng HLV Troussier"

Thứ 6, 16/06/2023 | 10:36:00
2,246 lượt xem

Đội tuyển Việt Nam chật vật vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) 1-0, chiến thắng không ấn tượng nhưng theo giới chuyên môn, đây là điều không khó lý giải.

Không những không thể thắng đậm đội bóng yếu hơn Hong Kong (Trung Quốc) tối 15/6 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng), đội tuyển Việt Nam còn suýt bị thủng lưới sau các pha dứt điểm trúng xà ngang từ phía cầu thủ đối phương. Dù vậy, sau trận đấu, giới chuyên môn trong nước có cái nhìn khá thực tế và khá bình tĩnh.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nói: "Ở trận này, HLV Troussier chủ trương thử nghiệm các ngôi sao trong hiệp một để xem xét khả năng thích với lối chơi mới của họ".

Đội tuyển Việt Nam cần thêm thời gian (Ảnh: Tiến Tuấn).

"Theo tôi, không như lo ngại trước đây, các ngôi sao vẫn thể hiện sự khát khao của họ khi tham gia đội tuyển dưới thời HLV Philippe Troussier. Họ vẫn cho thấy họ muốn cống hiến và khát khao chinh phục những thành tích mới" - chuyên gia Đoàn Minh Xương nói thêm.

Trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc) là trận đấu khó khăn với đội tuyển Việt Nam. Đội bóng đến từ khu vực Đông Bắc Á thậm chí có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn so với đoàn quân của HLV Troussier trong trận đấu này.

Về vấn đề này, chuyên gia Đoàn Minh Xương lý giải: "Đội tuyển Việt Nam cần thêm thời gian để hoàn thiện lối chơi. Cách thi đấu cũ đã ăn vào máu nhiều cầu thủ Việt Nam. Hiện tại, đội đang chuyển từ lối chơi phòng ngự phản công sang đá tấn công kiểm soát bóng, nên các vị trí cần thời gian để làm quen. Chưa thể kết luận gì về đội lúc này".

"Thay đổi thói quen chơi bóng sau những 5 năm sử dụng thói quen đấy dưới thời HLV Park Hang Seo không phải là điều dễ dàng gì. Tôi chỉ muốn nhấn mạnh ở điểm đội tuyển Việt Nam khi chơi tấn công hiện đang thiếu phương án chống phản công, nên vài lần suýt để thua.

Chuyên gia: Đội tuyển Việt Nam cần thêm thời gian cùng HLV Troussier - 2

Quang Hải thi đấu tự tin dù đối diện với sức ép lớn (Ảnh: Mạnh Quân).

Nếu cầu thủ Hong Kong chính xác hơn trong các tình huống dứt điểm của họ, kể cả việc họ có thêm may mắn, Hong Kong mới là đội có bàn thắng dẫn trước trong trận vừa rồi, chứ không phải đội tuyển Việt Nam" - chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhấn mạnh.

Ngoài ra, nhà chuyên môn nhiều kinh nghiệm này còn chỉ ra mặt chưa được khác của đội tuyển Việt Nam, thông qua trận đấu với Hong Kong.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương phân tích: "Đội tuyển Việt Nam chơi kiểm soát bóng, nhưng chúng ta chỉ mới chơi hay ở 2/3 sân, tính từ phần sân nhà của chúng ta. Còn khi tiến đến 1/3 phần sân của đối phương, đội tuyển chơi chưa hay, chưa sắc bén".

"Riêng về Quang Hải, đúng là cậu ấy chưa đạt phong độ cao sau khoảng thời gian dài ngồi dự bị tại Pau FC (Pháp), nhưng đây là điều đã được dự báo. Tôi cho rằng Quang Hải có trận đấu không quá tệ.

Quang Hải là một trong những nhân vật chịu sức ép nhiều nhất bên phía đội tuyển Việt Nam. Cậu ấy biết điều đó, chấp nhận sức ép đó và vẫn ra sân thi đấu đầy tự tin" - chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhấn mạnh.

Theo Trọng Vũ/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/chuyen-gia-doi-tuyen-viet-nam-can-them-thoi-gian-cung-hlv-troussier-20230616005559229.htm

  • Từ khóa

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
76 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
461 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
734 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,200 lượt xem

Bí quyết Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39

Mới đây, bí quyết giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 chính thức được hé lộ.
07:55 - 27/04/2024
1,242 lượt xem