18
/
148859
Tuyển Việt Nam hướng tới chiến thắng đầu tiên
tuyen-viet-nam-huong-toi-chien-thang-dau-tien
news

Tuyển Việt Nam hướng tới chiến thắng đầu tiên

Thứ 5, 15/06/2023 | 09:13:00
2,206 lượt xem

Trận đấu giao hữu quốc tế diễn ra trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) vào tối nay (19 giờ 30 phút ngày 15-6, trực tiếp FPT Play, VTV5) sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của ông Troussier trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Giành chiến thắng trước đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) không chỉ giúp HLV trưởng tuyển Việt Nam Philippe Troussier có màn ra mắt ấn tượng mà còn tạo động lực để đội tuyển quốc gia hướng tới hành trình tham dự vòng loại World Cup 2026. Vì vậy, chiến lược gia 68 tuổi người Pháp và các học trò có sự chuẩn bị tốt nhất và khẳng định toàn đội sẽ nỗ lực 200% để giành chiến thắng trong màn tiếp đón đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc). 

Sau những thành công rực rỡ dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đang có sự chuyển giao mạnh mẽ khi ông Troussier thay thế vai trò huấn luyện. Không chỉ thay đổi triết lý thi đấu từ phòng ngự chuyển sang chủ động tấn công, HLV Troussier còn chủ động thử nghiệm nhân tố mới với mục đích trẻ hóa nòng cốt đội hình tuyển quốc gia, chuẩn bị cho hành trình hiện thực hóa giấc mơ tham dự đấu trường FIFA World Cup.

Chỉ trải qua hơn một tuần rèn quân, HLV Troussier cùng đội ngũ trợ lý chưa thể tinh lọc lực lượng, tuyển chọn nòng cốt ưu tú nhất cho đội tuyển Việt Nam vì nhiều lý do khách quan. Các tân binh còn non kinh nghiệm trong khi lứa cựu binh vừa trải qua quãng thời gian căng sức thi đấu ở giải quốc nội.

Tuyển Việt Nam hướng tới chiến thắng đầu tiên - Ảnh 2.

Tuyển Việt Nam quyết giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên của tân HLV Troussier. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển quốc gia đang tiếp cận với tư duy chiến thuật hoàn toàn mới nên sẽ rất khó triển khai nhuần nhuyễn đúng ý đồ ban huấn luyện hoặc cống hiến một màn trình diễn mãn nhãn người hâm mộ nước nhà. Vì vậy, lựa chọn một đối thủ vừa tầm như Hồng Kông (Trung Quốc) không chỉ giúp HLV Troussier tự tin trao cơ hội thi đấu cho cầu thủ trẻ, thử nghiệm đội hình tuyển Việt Nam mà còn giúp giảm tải áp lực cho chính chiến lược gia người Pháp, sau thành tích không tốt tại SEA Games 32 vừa qua.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Hồng Kông (Trung Quốc) tạm đứng thứ 147 thế giới, kém tuyển Việt Nam đến 52 bậc. Đoàn quân của HLV Jorn Andersen vừa lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2023 nên khát khao thể hiện trước những đối thủ trong khu vực châu Á. Tuy nhiên, được chơi trên sân nhà cộng với sự tự tin vốn có, tuyển Việt Nam được các chuyên gia nhận định sẽ giành chiến thắng. Đây cũng là

thời điểm thích hợp để các tuyển thủ Việt Nam thể hiện năng lực, ghi điểm với ban huấn luyện mới.

Chiến thắng sẽ là món quà ra mắt cho tân HLV người Pháp nhưng bên cạnh đó tuyển Việt Nam phải cho thấy những nét tích cực trong lối chơi mới, hiện đại và hiệu quả. Với nhiều nhân tố mới, HLV Troussier sẽ mang tới nhiều mới lạ cho bóng đá Việt Nam.

Cái đích mà HLV Troussier cũng như những nhà quản lý bóng đá Việt Nam nhắm tới là đưa đội tuyển quốc gia thi đấu đạt kết quả tốt tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Chưa chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ đoạt suất tham dự vòng chung kết World Cup 2026 nhưng những chuyển biến tích cực trong cách xây dựng triết lý mới của ông Troussier sẽ là cơ sở giúp bóng đá nước nhà phát triển lên tầm cao mới.

HLV Troussier hy vọng: “Với năng lực thực chiến cùng những kiến thức mà cầu thủ đã hấp thụ trong thời gian qua, tôi tin đội tuyển Việt Nam sẽ có màn trình diễn tốt nhất trước Hồng Kông (Trung Quốc)”.

Theo Tường Phước/ NLĐ

https://nld.com.vn/the-thao/tuyen-viet-nam-huong-toi-chien-thang-dau-tien-20230614220935981.htm

  • Từ khóa

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
1 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
390 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
669 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,137 lượt xem

Bí quyết Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39

Mới đây, bí quyết giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 chính thức được hé lộ.
07:55 - 27/04/2024
1,183 lượt xem