18
/
147343
BLV Quang Huy: "Lứa U22 Việt Nam ở SEA Games 32 rất có triển vọng"
blv-quang-huy-lua-u22-viet-nam-o-sea-games-32-rat-co-trien-vong
news

BLV Quang Huy: "Lứa U22 Việt Nam ở SEA Games 32 rất có triển vọng"

Thứ 4, 17/05/2023 | 10:51:00
2,160 lượt xem

Mặc dù U22 Việt Nam chỉ giành HCĐ ở SEA Games 32, nhưng BLV Quang Huy tin tưởng lứa cầu thủ này sẽ còn phát triển tốt trong tương lai dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier.

U22 Việt Nam đã khép lại hành trình tham dự SEA Games 32 với tấm HCĐ chung cuộc. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã không thành công trong mục tiêu bảo vệ tấm HCV đã giành được ở 2 kỳ đại hội liên tiếp trước đó, khi để thua Indonesia ở trận bán kết với tỷ số 2-3.

Dù vậy, theo bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy, chiến thắng trước Myanmar ở trận tranh HCĐ với tỷ số 3-1 ít nhiều làm dịu đi cơn tức giận và thất vọng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

U22 Việt Nam đánh bại Myanmar ở trận tranh HCĐ với tỷ số 3-1 (Ảnh: Khoa Nguyễn).

"Việc Indonesia đánh bại Thái Lan ở trận chung kết cũng như chiến thắng của chúng ta trước Myanmar ở trận tranh HCĐ ít nhiều xoa dịu các cổ động viên. Mọi người sẽ có cái nhìn bình tĩnh, vị tha và khách quan hơn về lứa cầu thủ này.

Rõ ràng bóng đá trẻ luôn ở trạng thái lúc hay, lúc dở, tâm lý cầu thủ trẻ cũng đầy khát khao chiến thắng nhưng cũng mong manh dễ vỡ, U22 Việt Nam cũng không tránh khỏi điều đó", BLV Quang Huy nhận xét.

Nhìn lại hành trình chinh phục danh hiệu trên đất Campuchia của U22 Việt Nam, BLV Quang Huy thừa nhận lứa cầu thủ hiện tại không dày dạn kinh nghiệm thi đấu như lứa trước dưới thời HLV Park Hang Seo, nhưng lối đá đang có sự tiến bộ rõ rệt.

"U22 Việt Nam ít nhiều cho thấy sự gắn kết trong lối chơi, có sự quyết tâm và nỗ lực lớn. Lứa cầu thủ này rất có triển vọng trong tương lai, mặc dù xuất phát điểm của họ không được cao bằng thế hệ trước trước.

Lứa trước của chúng ta có rất nhiều ngôi sao, như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Công Phượng, Văn Toàn nên dễ thành công. Còn lứa U22 Việt Nam hiện tại, tôi chỉ thấy được một vài cầu thủ, cụ thể như tiền đạo Văn Tùng là rất triển vọng", BLV Quang Huy nói.

BLV Quang Huy: Lứa U22 Việt Nam ở SEA Games 32 rất có triển vọng - 2

Hồ Văn Cường là cầu thủ có nhiều triển vọng khi lập cú đúp trong chiến thắng của U22 Việt Nam trước Myanmar (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Bàn sâu về chiến thuật, lối chơi của U22 Việt Nam tại SEA Games 32, BLV Quang Huy nhấn mạnh: "U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier có lối chơi khác hoàn toàn với thời HLV Park Hang Seo. Chúng ta chơi cởi mở hơn, tấn công bài bản hơn, mạnh dạn áp đặt đối thủ chứ không quá thiên về phòng ngự như thời thầy Park.

Hai bàn thắng của Hồ Văn Cường ở trận tranh HCĐ ít nhiều cho thấy rõ điều đó. Các bàn thắng của tiền đạo Nguyễn Văn Tùng ở SEA Games 32 cũng vậy, đều đến từ những pha dàn xếp tấn công bài bản, là những pha bóng có tính tổ chức. 

Nhưng vì quá chú trọng tấn công nên U22 Việt Nam cũng để xảy ra nhiều sai lầm ở hàng phòng ngự và phải trả giá vì điều đó. Đó cũng là điều mà HLV Philippe Troussier cần cải thiện.

Sẽ rất thú vị nếu lứa này kết hợp với đội tuyển Việt Nam, kết hợp phong cách chơi tấn công thời Troussier với cách chơi phòng ngự chặt chẽ thời Park Hang Seo. Chúng ta sẽ có một đội tuyển vừa mạnh trong phòng thủ vừa mạnh trong tấn công. Chúng ta có thể lạc quan về lứa cầu thủ trẻ của mình trong tương lai".

BLV Quang Huy: Lứa U22 Việt Nam ở SEA Games 32 rất có triển vọng - 3

U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ có nhiều tiến bộ trong tương lai dù chỉ giành HCĐ ở SEA Games 32 (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Chính HLV Philippe Troussier cũng tự tin tuyên bố sau khi kết thúc hành trình tham dự SEA Games bằng tấm HCĐ: "Tôi đánh giá U22 Việt Nam có nhiều cầu thủ tài năng. Lứa cầu thủ này về sau có thể giúp bóng đá Việt Nam có thành tích tốt hơn. Tôi lạc quan về họ, tuy nhiên với thế hệ hiện tại thì chúng ta vẫn phải duy trì, hướng tới những mục tiêu tiếp theo.

HCĐ chưa tương xứng với kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam, nhưng khi nhìn nhận đội bóng qua chuyên môn, chúng tôi đang trong quá trình xây dựng. Tôi muốn các cầu thủ chơi chỉn chu, không chỉ để thi đấu ở Đông Nam Á mà còn ở châu Á. SEA Games 32 cho chúng tôi những kinh nghiệm, chọn ra được các cầu thủ để chuẩn bị cho tương lai".

Theo Sông Lam/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/blv-quang-huy-lua-u22-viet-nam-o-sea-games-32-rat-co-trien-vong-20230517083527308.htm

  • Từ khóa

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chốt giá bán Rashford

Arsenal sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ nếu muốn sở hữu tiền đạo Marcus Rashford của Man United.
07:30 - 05/05/2024
237 lượt xem

FIFA ra quyết định cực kỳ bất ngờ về trận tranh vé Olympic của U.23 Indonesia

Đội tuyển U.23 Indonesia sẽ đá trận play-off để tranh vé vớt đến Olympic Paris 2024 với đại diện đến từ châu Phi. FIFA đã đưa ra thông báo cụ thể về công...
18:32 - 04/05/2024
621 lượt xem

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
703 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
815 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
1,200 lượt xem