18
/
147169
Thắng hủy diệt đối thủ, PSG và Bayern Munich tiến sát ngôi vương
thang-huy-diet-doi-thu-psg-va-bayern-munich-tien-sat-ngoi-vuong
news

Thắng hủy diệt đối thủ, PSG và Bayern Munich tiến sát ngôi vương

Chủ nhật, 14/05/2023 | 08:35:00
2,237 lượt xem

Paris Saint Germain (PSG) với sự trở lại của Messi đã đánh bại Ajaccio với tỷ số 5-0, trong khi Bayern Munich cũng hạ gục Schalke với tỷ số tennis để tiến sát ngôi vương mùa này.

Trước những vòng đấu cuối cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ ngôi đầu Ligue 1, PSG đã quyết định xóa án phạt (treo giò 2 tuần) sớm hơn dự định với Lionel Messi khi tung anh ra sân trong trận tiếp đón đội khách Ajaccio trên sân nhà Parc des Princes rạng sáng 14/2.

Thắng hủy diệt đối thủ, PSG và Bayern Munich tiến sát ngôi vương - 1

Messi thi đấu năng nổ và tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm trước Ajaccio (Ảnh: AP).

Sự có mặt của Messi giúp toàn đội có tâm lý hứng khởi và nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo trước đội bóng đang có nguy cơ xuống hạng mùa này như Ajaccio.

Tuy nhiên, đến phút 22, đội bóng thủ đô Paris mới tìm được bàn thắng mở tỷ số. Fabio Ruiz nhận đường chọc khe của đồng đội trong vòng cấm rồi dứt điểm bằng má ngoài chân trái đánh bại thủ thành Sollacaro.

Chỉ 11 phút sau, hậu vệ Hakimi nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Trước đó, Mbappe nhận bóng trong vòng cấm rồi dứt điểm nhanh nhưng thủ thành Sollacaro vẫn kịp phản xạ đẩy bóng cứu thua. Tuy nhiên Hakimi nhanh chóng lao vào sút bồi khi khung thành đã hoàn toàn bỏ trống.

Thắng hủy diệt đối thủ, PSG và Bayern Munich tiến sát ngôi vương - 2

Hakimi góp công với bàn thắng ở phút 33 của trận đấu (Ảnh: Leparisien).

Đây là hiệp đấu mà Messi tung ra nhiều đường chuyền chất lượng cũng như tự mình dứt điểm, đáng tiếc ngôi sao người Argentina không tìm được bàn thắng cho riêng mình. Tỷ số 2-0 được duy trì cho đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, khi bóng vừa lăn được 2 phút, Ajaccio đã phải nhận bàn thua thứ 3 và người tỏa sáng chính là Mbappe. Đó là tình huống bóng lộn xộn trong vòng cấm, Mbappe phải tung ra hai cú dứt điểm mới đánh bại được thủ thành Sollacaro.

Mbappe tỏa sáng với cú đúp bàn thắng chỉ trong 7 phút (từ phút 47 đến phút 54) trong chiến thắng 5-0 của PSG (Ảnh: AP).

Phút 54, tiền đạo người Pháp tiếp tục tỏa sáng với pha dứt điểm một chạm tinh tế ngay trước rìa vòng cấm. Từ đường chuyền vượt tuyến bên phần sân nhà, hậu vệ của Ajaccio phá bóng bằng đầu không tốt, Mbappe xoay người vô lê đá nối đưa bóng găm thẳng vào góc xa khung thành khiến thủ môn Sollacaro bất lực trong việc cản phá.

Đội khách Ajaccio hoàn toàn buông xuôi trong những phút còn lại của trận đấu và tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 5 ở phút 73 do Youssouf đá phản lưới nhà. 

Thời gian cuối trận, mỗi đội còn phải chơi thiếu người. Hakimi của PSG bị đuổi khỏi sân vào phút 77, trong khi Mangani phía Ajaccio cũng lĩnh hình phạt tương tự vào phút 80. Xô xát đã xảy ra trước đó khi Messi bị hậu vệ đội khách phạm lỗi, Hakimi lao vào bảo vệ đàn anh và Mangani đã dùng nắm đấm với chân sút người Monaco.

Tỷ số chung cuộc PSG giành chiến thắng 5-0, tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu Ligue 1 với 81 điểm sau 35 vòng đấu, hơn đội xếp nhì bảng Lens 6 điểm. Nếu giành chiến thắng trước Auxerre vào cuối tuần sau, PSG chắc chắn sẽ lên ngôi vương sớm hai vòng đấu.

Trong khi đó, ở vòng 32 Bundesliga, Bayern Munich đã đánh bại Schalke với tỷ số tennis 6-0. Muller mở màn cho ngày thi đấu đầy tưng bừng của Bayern ở phút 21. Chỉ 8 phút sau, tới lượt Kimmich nhân đôi cách biệt cho Bayern trên chấm 11m sau khi Musiala bị đối thủ phạm lỗi trong vòng cấm. 

Sang hiệp 2, Bayern Munich có thêm 4 bàn thắng vào lưới đội khách.  Phút 50, Gnabry giúp Bayern Munich nâng tỷ số lên thành 3-0 trước khi lập cú đúp cho riêng mình vào phút 65. 

Trước việc đội khách đã buông xuôi, "Hùm xám" có thêm 2 bàn nữa nhờ công Mathys Tel cũng như Mazraoui lần lượt vào phút 80 và phút bù giờ thứ 2 hiệp hai.

Thắng chung cuộc 6-0, Bayern Munich tiếp tục dẫn đầu bảng với 68 điểm sau 32 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Dortmund một điểm.

Theo Sông Lam/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/thang-huy-diet-doi-thu-psg-va-bayern-munich-tien-sat-ngoi-vuong-20230514072555730.htm

  • Từ khóa

FIFA ra quyết định cực kỳ bất ngờ về trận tranh vé Olympic của U.23 Indonesia

Đội tuyển U.23 Indonesia sẽ đá trận play-off để tranh vé vớt đến Olympic Paris 2024 với đại diện đến từ châu Phi. FIFA đã đưa ra thông báo cụ thể về công...
18:32 - 04/05/2024
7 lượt xem

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
149 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
261 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
664 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
687 lượt xem