18
/
147141
HLV Troussier: 'U.22 Việt Nam giàu năng lượng, sẵn sàng thắng Indonesia để vào chung kết'
hlv-troussier-u-22-viet-nam-giau-nang-luong-san-sang-thang-indonesia-de-vao-chung-ket
news

HLV Troussier: 'U.22 Việt Nam giàu năng lượng, sẵn sàng thắng Indonesia để vào chung kết'

Thứ 6, 12/05/2023 | 14:36:55
2,074 lượt xem

HLV Philippe Troussier khẳng định U.22 Việt Nam đang rất tự tin, sẵn sàng mang tới trận bán kết đáng nhớ trước U.22 Indonesia lúc 16 giờ ngày mai 13.5.

"Trước khi bước vào giải đấu này, đích ngắm của U.22 Việt Nam là vượt qua vòng bảng, góp mặt tại bán kết. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu ấy. Ở 2 kỳ SEA Games gần nhất, U.22 Việt Nam đều đoạt HCV, do đó chúng tôi có trách nhiệm phải bảo vệ được vị thế này cho bóng đá Việt Nam. Đó là mục tiêu sau cùng của chúng tôi. Đã vào bán kết thì không có đội nào yếu cả. Không có trận nào là dễ dàng vì đội nào cũng muốn giành vị trí cao nhất", HLV Philippe Troussier chia sẻ trước bán kết SEA Games 32 gặp U.22 Indonesia.

U.22 Việt Nam khép lại vòng bảng với 10 điểm sau 4 trận, đứng ở vị trí thứ hai. Ở trận hạ màn vòng bảng diễn ra lúc 19 giờ hôm qua 11.5, U.22 Việt Nam hòa U.22 Thái Lan với tỷ số 1-1. Các cầu thủ đang chơi tiến bộ qua từng trận, đó là lý do HLV Troussier rất tự tin.

HLV Troussier: 'U.22 Việt Nam giàu năng lượng, sẵn sàng thắng Indonesia để vào chung kết' - Ảnh 1.

HLV Troussier (phải) và HLV Indonesia. NGỌC LINH

HLV Troussier: 'U.22 Việt Nam đầy tự tin, sẵn sàng cống hiến trận bán kết đẹp mắt' - Ảnh 1.

U.22 Việt Nam có trận hòa trước U.22 Thái Lan. NGỌC DƯƠNG

"Tất nhiên, đây là ngày hội thể thao, sẽ có người thắng kẻ thua. Trận đấu nào cũng vậy, đội thắng trận sẽ là đội chứng tỏ bản lĩnh, không chỉ nằm ở kết quả trên sân mà còn là đấu pháp chiến thuật. Đó là điều U.22 Việt Nam đang chuẩn bị cho trận bán kết", HLV Troussier nói.

Chiến lược gia người Pháp chia sẻ thêm: "Có tới 60, 70% bộ khung chủ chốt của U.22 Việt Nam là các cầu thủ ở đội U.20. U.22 Việt Nam đang rất tự tin. Sự tự tin ấy không đến từ lời nói của tôi, mà là quyết tâm muốn thực hiện điều gì của chúng tôi, từ nguồn năng lượng của chúng tôi. Đội bóng giàu năng lượng và tự tin. Đây là chìa khóa chiến thắng trận đấu. U.22 Việt Nam không chịu sức ép, sợ thất bại, bởi các cầu thủ đã vào tới bán kết. Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận thử thách. Đây sẽ là trận bán kết đẹp với U.22 Việt Nam.

Đối với tôi, mỗi trận đấu đều có tính chất riêng biệt của nó. Chúng tôi biết càng vào sâu ở mỗi giải đấu, áp lực sẽ càng gia tăng. Tôi cho rằng yếu tố quan trọng nhất cho trận ngày mai là sự tự tin của cầu thủ. Điều ấy không thể đến từ lời động viên tôi truyền tải cho họ. Một nửa lực lượng U.22 Việt Nam là đội U.20. Họ đều có tài năng, tố chất, nhưng ở độ tuổi đó các cầu thủ chưa có kinh nghiệm thực chiến và bản lĩnh, nên dẫn đến sự căng thẳng.

HLV Troussier: 'U.22 Việt Nam đầy tự tin, sẵn sàng cống hiến trận bán kết đẹp mắt' - Ảnh 2.

HLV Troussier đã thử nghiệm nhiều gương mặt mới. NGỌC DƯƠNG

Ban huấn luyện tự tin rằng có thể truyền đạt, kết nối U.22 Việt Nam cả khi có bóng lẫn không có bóng. 2 tháng qua, chúng tôi đã tập luyện cho những khoảnh khắc như thế này, truyền sự tự tin cho cầu thủ thông qua đấu pháp và nhuần nhuyễn chiến thuật. Tôi nghĩ rằng sự tự tin sẽ duy trì sau trận gặp U.22 Thái Lan hôm qua. Tôi đã trao cơ hội cho những cầu thủ ít được đá trước đó. Hy vọng thông qua trận đấu này, tôi sẽ có thêm lựa chọn cho bán kết.

U.22 Việt Nam đã bất bại 5 trận gần nhất trước U.22 Indonesia ở SEA Games (4 thắng, 1 hòa), nhưng HLV Troussier vẫn rất thận trọng khi đánh giá đối thủ.

"U.22 Indonesia rất mạnh, có đấu pháp chơi bóng hợp lý. U.22 Việt Nam phải nỗ lực tối đa. Chúng ta sẽ có trận bán kết đẹp mắt, chất lượng và điều ấy tốt cho sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á", HLV Troussier khẳng định.

HLV Troussier: 'U.22 Việt Nam giàu năng lượng, sẵn sàng thắng Indonesia để vào chung kết' - Ảnh 4.

HLV Troussier họp báo trước trận. NGỌC LINH

"Trước đây, tôi chưa có kinh nghiệm làm việc, huấn luyện đội tuyển quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, nhưng tôi có thể cảm nhận được tính chất quan trọng của các trận đấu giữa các nước hàng đầu khu vực như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia hay Malaysia. Tính chất kình địch có thể so sánh khi tôi còn dẫn dắt Nhật Bản đối đầu Hàn Quốc, hay ở châu Âu cũng có các đội kình địch nhau như Đức, Pháp, Anh. Sự kình địch này mang đến màu sắc tích cực không chỉ trong khuôn khổ trận đấu mà còn sự thúc đẩy sự phát triển cùa các nền bóng đá với nhau.

World Cup 2026 sẽ có 48 đội tham dự, mở ra cơ hội cho bóng đá Đông Nam Á. Tại Asian Cup 2023, các đội Đông Nam Á sẽ dốc sức thể hiện mình, rồi cùng nhau tranh đấu ở vòng loại World Cup. Chúng tôi sẽ chứng minh mình là đại diện cho nền bóng đá số 1 khu vực. Tất nhiên, tính chất kình địch cũng gia tăng áp lực cho đội tuyển trong những trận đấu như vậy. Đội bóng của chúng ta không chỉ cần thắng, mà còn phải thắng đậm, thắng đẹp. Song, tôi thích kiểu áp lực này, bởi khi ấy tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn để làm tốt công việc của mình", nhà cầm quân người Pháp kết luận.

Theo Tiểu Bảo - Hồng Nam/Thanh niên

https://thanhnien.vn/hlv-troussier-u22-viet-nam-day-tu-tin-san-sang-cong-hien-tran-ban-ket-dep-mat-185230512113814053.htm

  • Từ khóa

FIFA ra quyết định cực kỳ bất ngờ về trận tranh vé Olympic của U.23 Indonesia

Đội tuyển U.23 Indonesia sẽ đá trận play-off để tranh vé vớt đến Olympic Paris 2024 với đại diện đến từ châu Phi. FIFA đã đưa ra thông báo cụ thể về công...
18:32 - 04/05/2024
130 lượt xem

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
236 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
354 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
752 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
783 lượt xem