18
/
144296
Medvedev lần đầu tiên vào bán kết Indian Wells
medvedev-lan-dau-tien-vao-ban-ket-indian-wells
news

Medvedev lần đầu tiên vào bán kết Indian Wells

Thứ 5, 16/03/2023 | 10:58:05
2,169 lượt xem

Daniil Medvedev đã xóa tan những lo ngại về chấn thương mắt cá chân gặp phải ở trận đấu ngày hôm qua, tay vợt người Nga đánh bại Alejandro Davidovich Fokina để giành vé vào bán kết Indian Wells.

Sáng qua (15/3), Daniil Medvedev khiến người hâm mộ lo lắng khi anh bị lật cổ chân trong trận đấu với Alexander Zverev. Điều bất ngờ rằng, gặp chấn thương, Medvedev lại chơi hay hơn và có màn lội ngược dòng thành công để giành vé vào tứ kết. Dẫu vậy, tay vợt người Nga đã để ngỏ khả năng không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương. 

Chỉ sau một ngày sau trận đấu với Zverev, Medvedev đã có trận đấu tốt khi đối đầu với Alejandro Davidovich Fokina, anh thắng 6-3, 7-5 để lần đầu tiên giành vé vào bán kết Indian Wells. Đây không phải chiến thắng quá vất vả với Medvedev, nhưng một lần nữa cơ thể anh lại phải chịu tổn thương. 

Medvedev lần đầu tiên vào bán kết Indian Wells - 1

Medvedev gặp chấn thương ở tay (Ảnh: GI).

Medvedev đã di chuyển tốt trong giai đoạn khởi đầu trận tứ kết,  nhanh chóng xoa dịu mọi lo ngại về sức khỏe của anh. Tuy nhiên, hạt giống số năm đã bị ngã ở cuối set thứ hai khiến ngón tay cái bên phải chảy máu, dẫu vậy tay vợt người Nga vẫn thi đấu tốt để kết thúc trận đấu chỉ sau hai set.

"Tôi thực sự rất vui vì mắt cá chân không bị đau nhiều trong lúc thi đấu bởi khi tôi khởi động, nó rất đau", Medvedev nói sau trận đấu. "Tôi biết mình sẽ thi đấu, sẽ cố gắng, nhưng tôi không thể di chuyển tốt khi khởi động. Tôi đã cố gắng khởi động càng lâu càng tốt, uống một viên thuốc giảm đau để có thể đỡ đau hơn. Tôi đã thực sự cảm thấy tốt hơn trong suốt trận đấu".

"Trận đấu hoàn toàn điên rồ. Tôi có thể nói về điều này trong 15 phút, nhưng thực sự rất vui khi trải qua một trận đấu khó khăn với điều kiện khắc nghiệt như vậy".

Medvedev khởi đầu thuận lợi ở trận đấu với hạt giống số 23, anh có được break ở game thứ hai và nhanh chóng dẫn trước 3-0. Nỗ lực bám đuổi của Davidovich Fokina trở nên vô vọng khi tay vợt người Nga quản lý tốt các game giao bóng, chỉ đánh rơi hai điểm trong ba game giao bóng tiếp theo, qua đó Medvedev thắng 6-3 trong set đầu tiên. 

Medvedev lần đầu tiên vào bán kết Indian Wells - 2

Medvedev đang sở hữu chuỗi 18 trận thắng liên tiếp (Ảnh: GI).

Medvedev có dấu hiệu sa sút ở set hai, tuy nhiên tay vợt người Nga vẫn chiến đấu bền bỉ, liên tục cứu break-point để bám đuổi đối thủ. Ở game 8, Medvedev cứu thành công triple break-point dù một bàn tay gặp chấn thương. Ở game 11, Davidovich Fokina mắc sai lầm để đối thủ thắng trắng, bẻ game. Có break quan trọng, Medvedev đã không bỏ lỡ thời cơ kết thúc trận đấu, anh ấn định chiến thắng 7-5. 

Medvedev có hai ngày nghỉ trước khi đối mặt với Frances Tiafoe trong trận bán kết vào thứ Bảy. Tay vợt người Nga sở hữu thành tích đối đầu 4-0 trước tay vợt người Mỹ. Tiafoe hiện tại đang có phong độ cao, anh không thua một set trong các trận đã qua ở Indian Wells, bao gồm chiến thắng 6-4, 6-4 trước Cameron Norrie ở tứ kết.

"Tiafoe đang chơi tuyệt vời", Medvedev nói về tay vợt của nước chủ nhà. "Tiafoe là một tay vợt rất hăng hái, giàu năng lượng, vì vậy anh ấy có thể đánh bại bất kỳ ai vào một ngày đẹp trời. Tôi chắc chắn rằng anh ấy đã đánh bại Djokovic, Nadal. Anh ấy từng đánh bại Nadal ở US Open. Tôi chắc chắn rằng tôi cần phải cố gắng hết sức để giữ thành tích đối đầu toàn thắng. Điều đó chưa bao giờ là dễ dàng. Tôi cần thể hiện phong độ tốt nhất và cố gắng đánh bại một đối thủ tuyệt vời".

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/medvedev-lan-dau-tien-vao-ban-ket-indian-wells-20230316093348282.htm

  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
129 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
199 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
576 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
855 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,317 lượt xem