18
/
143439
Ngược dòng siêu đỉnh, Man United giành vé tứ kết FA Cup
nguoc-dong-sieu-dinh-man-united-gianh-ve-tu-ket-fa-cup
news

Ngược dòng siêu đỉnh, Man United giành vé tứ kết FA Cup

Thứ 5, 02/03/2023 | 08:31:17
2,233 lượt xem

Năm ngày sau khi đăng quang tại League Cup, Man United đối mặt với thách thức cực lớn mang tên West Ham trên hành trình tiến vào vòng tứ kết FA Cup.

Tiếp đón đội bóng thành London đang vất vả tìm cách trụ hạng trên sân nhà Old Trafford, Man United dù không hề coi thường đối thủ nhưng vẫn phải "cất" nhiều trụ cột như Casemiro, Marcus Rashford, Raphael Varane, Lisandro Martinez lên băng ghế dự bị, thậm chí Luke Shaw hay Jadon Sancho còn không được đăng ký thi đấu. Màn đại chiến cuối tuần này với Liverpool chính là cột mốc quan trọng trong toàn bộ chiến dịch Ngoại hạng Anh của "Quỷ đỏ", căn cứ vào tình hình thực tại khi giải đấu đang tăng tốc.

Ngược dòng siêu đỉnh, Man United giành vé tứ kết FA Cup - Ảnh 1.

Man United gặp nhiểu khó khăn trước đội khách West Ham

West Ham trong khi đó cũng chẳng ngại ngần tung ra đội hình mạnh nhất, có lẽ không ngoài việc vớt vát chút hy vọng với một danh hiệu khả dĩ ở mùa giải mà họ đã thất bại toàn diện. Ở ngày trở về Old Trafford, HLV David Moyes đã chỉ đạo các học trò chơi tấn công nhằm gây khó khăn cho đội bóng cũ Man United.

Ngược dòng siêu đỉnh, Man United giành vé tứ kết FA Cup - Ảnh 2.

Michail Antonio hai phen đối mặt bất thành với thủ môn David de Gea

Suốt 45 phút đầu tiên, tân vô địch League Cup thực sự bế tắc trước hệ thống phòng ngự của West Ham với chốt chặn vô cùng chắc chắn là thủ thành Alphonse Areola. Ở chiều ngược lại, chỉ có tài năng của David de Gea mới giúp "Quỷ đỏ" thoát thua ở phút 23 sau pha đối mặt với Michail Antonio.

Ngược dòng siêu đỉnh, Man United giành vé tứ kết FA Cup - Ảnh 3.

Said Benrahma (22) mở tỉ số cho West Ham bằng cú cứa lòng đẳng cấp

Mặc dù vậy, đến phút 55, thủ môn người Hà Lan vừa lập chiến tích 181 trận giữ sạch lưới đã phải… vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm đẳng cấp của Said Benrahma. Bàn thắng đẹp mắt này chỉ cụ thể hóa sức ép liên tục mà West Ham tạo ra trước hàng thủ phạm rất nhiều sai sót của Man United trận này.

Ngược dòng siêu đỉnh, Man United giành vé tứ kết FA Cup - Ảnh 4.

Casemiro ghi bàn trong tư thế việt vị

Nỗ lực cải thiện thế trận của Man United không mang lại hiệu quả tức thì, cho dù HLV Erik ten Hag lần lượt tung nhiều cầu thủ chủ chốt vào sân. Đã xui còn rủi, Casemiro đánh đầu ghi bàn phút 72 nhưng VAR không công nhận do lỗi việt vị của chính tiền vệ người Brazil, khiến tình hình càng trở nên nguy ngập đối với Man United.

Ngược dòng siêu đỉnh, Man United giành vé tứ kết FA Cup - Ảnh 5.

Nayef Aguerd (27) phá lưới nhà, giúp Man United ngược dòng

Mãi đến phút 77, khi Bruno Fernandes thực hiện quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Aguerd bên phía West Ham lại đánh đầu phản lưới nhà trước sức ép khủng khiếp từ các cầu thủ áo đỏ chủ nhà. Bế tắc được khai thông, Man United thi đấu đầy hưng phấn và vượt lên ở phút 90 với pha ghi bàn đẹp mắt của Alejandro Garnacho, cầu thủ trẻ chơi rất hay trận này.

Ngược dòng siêu đỉnh, Man United giành vé tứ kết FA Cup - Ảnh 6.

Alejandro Garnacho ghi siêu phẩm phút 90

Đến phút bù giờ cuối cùng 90+5, Wout Weghorst di chuyển tạo khoảng trống để Fred ghi bàn, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 sau màn ngược dòng khó tin của "Quỷ đỏ".

Ngược dòng siêu đỉnh, Man United giành vé tứ kết FA Cup - Ảnh 7.

Fred vào sân và ghi bàn ấn định chiến thắng ngược dòng 3-1 cho Man United

Đánh bại West Ham, Man United giành vé đi tiếp mà trừ đại kình địch Man City, "Quỷ đỏ" không ngại đối đầu với bất kỳ đội bóng nào tại vòng tứ kết FA Cup, nhất là sau khi các đại diện Ngoại hạng Anh như Leicester, Southampton và Tottenham đều đã dừng bước. Nếu nhận được các lá thăm may mắn, cỡ Grimsby Town (đội đang chơi Giải hạng Tư), Sheffield United, Blackburn Rovers (hạng Nhất) và kể cả các đội Ngoại hạng như Fulham, Burnley hay Brighton, có thể xem Man United đã sớm đặt chân vào bán kết!

Ngược dòng siêu đỉnh, Man United giành vé tứ kết FA Cup - Ảnh 8.

Man United tiếp tục mơ cú ăn bốn

Theo Đông Linh/NLĐO (Ảnh: Reuters)

https://nld.com.vn/the-thao/nguoc-dong-sieu-dinh-man-united-gianh-ve-tu-ket-fa-cup-20230302071759647.htm


  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
113 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
187 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
562 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
844 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,306 lượt xem