18
/
142810
Huỳnh Như: 'Cố gắng ghi bàn để rời sân không hổ thẹn'
huynh-nhu-co-gang-ghi-ban-de-roi-san-khong-ho-then
news

Huỳnh Như: 'Cố gắng ghi bàn để rời sân không hổ thẹn'

Thứ 2, 20/02/2023 | 11:20:57
2,124 lượt xem

Đó là chia sẻ của tiền đạo Huỳnh Như khi từ Bồ Đào Nha trở về Việt Nam vào hôm qua (19-2) để tham dự Gala trao giải "Quả bóng vàng Việt Nam 2022" do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức, đồng thời tranh thủ thăm gia đình sau nửa năm xa cách.

Huỳnh Như: Cố gắng ghi bàn để rời sân không hổ thẹn - Ảnh 1.

Huỳnh Như (thứ 2 từ trái sang) chia vui cùng các đồng đội ở CLB Lank

Huỳnh Như nói: Tôi có nhiều chuyện để kể lắm trong 6 tháng ở Bồ Đào Nha. Nhưng đúc kết lại thì vô cùng tuyệt vời. Nhiều người nói rằng thành tích tại Bồ Đào Nha của tôi có thể xem là thành công. Nhưng tôi chưa coi đó thực sự là thành công, vì tôi còn nhiều điều để học hỏi nữa.

Bất lợi về thể hình, nhưng chiến thuật rất quan trọng

* Hãy nói về bàn thắng gần nhất. Như đã sút phạt ghi bàn đẹp mắt trong trận gặp Toreense ở vòng 13 Giải vô địch nữ Bồ Đào Nha 2022 - 2023. Như được HLV giao đá phạt hay tự mình nhận sút?

- Sau mỗi buổi tập ở CLB Lank FC, tôi và các đồng đội hay tập thêm các quả đá phạt cố định. Mỗi người tập riêng, không ai giống ai, tùy vào vị trí sút phạt ưa thích của mình. Khi vào trận đấu, ai cảm thấy tự tin nhất ở cự ly đá phạt mà đội được hưởng thì trao đổi để nhận quyền thực hiện quả đá phạt. Ở tình huống tôi sút phạt ghi bàn ngay vạch 16m50, đó là vị trí yêu thích của tôi, nên tôi đã nói các đồng đội đưa tôi sút quả đá phạt đó.

* Như có thể hình nhỏ nhắn (cao 1m58) nhưng vẫn chơi tốt và ghi bàn ở Bồ Đào Nha. Chơi ở môi trường có những cầu thủ có thể hình to cao chắc hẳn đã giúp Như rút ra được nhiều điều?

- Chơi ở môi trường có nhiều cầu thủ có ngoại hình tốt thì bắt buộc bản thân mình phải quan sát tốt để đưa ra quyết định xử lý bóng nhanh hơn, tránh những tình huống gây bất lợi cho mình. Thời gian đầu mới sang dĩ nhiên là khó khăn. Nhưng qua từng buổi tập, rồi khi được tung vào sân thi đấu, tôi đã thích nghi tốt hơn để có những bàn thắng. Điều quan trọng nhất là tôi luôn nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời của các đồng đội cả trong và ngoài sân cỏ. Mọi người sống với nhau như gia đình. Điều đó giúp tôi tự tin khi chơi bóng và có màn thể hiện tốt như hiện tại.

* Nhưng rõ ràng thể hình sẽ vẫn là trở ngại với đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023 khi gặp phải những đối thủ rất mạnh?

- Đúng là đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có những bất lợi về thể hình. Nhưng trên thế giới có nhiều cầu thủ nhỏ bé nhưng kỹ thuật giỏi và chơi ở các CLB hàng đầu thế giới. Thể hình là một phần quan trọng của bóng đá. Nhưng các yếu tố về kỹ thuật, chiến thuật và tinh thần cũng rất quan trọng.

Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu dự World Cup chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn thử thách. Đội cũng rơi vào bảng đấu khá mạnh, nhưng dù sao đó cũng là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bóng đá nữ Việt Nam. Chúng tôi chắc chắn sẽ chăm chỉ tập luyện, thi đấu hết mình và cố gắng ghi bàn để rời sân không phải hổ thẹn.

Huỳnh Như: Cố gắng ghi bàn để rời sân không hổ thẹn - Ảnh 2.

Huỳnh Như thi đấu ở Giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha - Ảnh: LANK FC

Thích nghi tốt ở Bồ Đào Nha

* Trong lần trả lời phỏng vấn của Tuổi Trẻ, mẹ Như bảo trước đây xem các trận bóng đá nam ở World Cup từng mơ có ngày được đi xem con gái đá World Cup, lúc đó chắc sẽ tự hào lắm. Vậy Như có chuẩn bị tiền cho mẹ đi New Zealand xem con gái đá bóng chưa?

- Tiền thì tôi đá vài tháng nữa là có thể mời cha mẹ đi xem tôi và đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu ở World Cup 2023 rồi (cười). Nhưng tôi đang phải tìm đồng đội cho cha mẹ, chứ họ không thể tự đi được.

* Chế độ ăn uống ở Bồ Đào Nha có khác nhiều với Việt Nam hay không? Như muốn ăn gì tùy thích hay phải đảm bảo đủ chất?

- Chơi bóng ở giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha yêu cầu về thể chất, kỹ thuật và chiến thuật rất cao, khác rất nhiều so với giải bóng đá nữ ở Việt Nam. Do đó chế độ ăn uống của tôi cũng cần thay đổi để thích nghi với môi trường đòi hỏi nhiều hơn về thể lực. Cầu thủ nữ châu Âu đa phần sẽ tự lo về dinh dưỡng cho bản thân mình, nên ít nhiều cũng có kiến thức cơ bản từ nhỏ. Tôi thì mới hoàn toàn nên cũng cần phải học theo để đảm bảo dinh dưỡng. Chúng tôi ăn ở nhà hàng nên đồ ăn khá ngon. Tôi thích nghi tốt nhưng không tăng cân là mấy.

* Trên Facebook cá nhân, Như chia sẻ video mời các đồng đội về phòng cùng làm và nấu các món đặc trưng Việt Nam để thưởng thức. Đồng đội làm và thưởng thức xong nhận xét thế nào?

- Chúng tôi ở với nhau 2 người/phòng. Chúng tôi thỉnh thoảng cũng hay cùng nhau ra ngoài ăn uống khá vui vẻ. Nhưng thường tôi rủ các đồng đội về phòng nấu ăn 2-3 lần một tuần. Đây cũng là khoảng thời gian mà mọi người cảm thấy rất vui vẻ. Bởi họ không chỉ biết đến một món ăn mới đến từ đất nước của từng đồng đội mà còn giúp cho chúng tôi gần gũi nhau hơn. Tôi nghĩ tôi sẽ khó mà thi đấu tốt nếu như không có được sự hòa đồng và giúp đỡ từ các đồng đội ở Lank FC.

Huỳnh Như: Cố gắng ghi bàn để rời sân không hổ thẹn - Ảnh 3.

Huỳnh Như hạnh phúc cùng cha mẹ trong ngày trở về Việt Nam sáng 19-2 - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Các đề cử đều xứng đáng chiến thắng

* CLB Lank FC có nói gì không khi Như xin về dự Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2022? Và Như có tự tin mình sẽ giành danh hiệu này?

- Mọi người trong CLB đều rất vui khi nghe tôi được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam, vì đó là vinh dự không chỉ riêng tôi mà còn cho cả CLB nữa. Tất cả cùng chúc tôi những điều may mắn nhất ở giải thưởng lần này. Với cá nhân tôi, ai trong số các đề cử cũng đều xứng đáng chiến thắng. Bởi mọi người đã có một năm thi đấu tuyệt vời và cùng nhau đưa đội tuyển nữ Việt Nam làm điều lịch sử - lần đầu tiên tham dự World Cup.

Việc được trở về tham dự gala và tranh thủ thăm gia đình tuy ngắn nhưng rất quý báu đối với tôi. Vì sau quãng thời gian này, guồng quay bóng đá của tôi sẽ rất dày đặc từ cấp CLB đến đội tuyển quốc gia. Tôi sẽ tranh thủ hồi phục, nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần để có sự trở lại tốt hơn cả trong màu áo CLB lẫn đội tuyển.

* Như nghĩ gì khi vừa được đề cử cho giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022 của Trung ương Đoàn?

- Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được đề cử giải thưởng cao quý này. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực tập luyện và thi đấu tốt trong màu áo CLB Lank FC lẫn đội tuyển nữ Việt Nam để xứng đáng với tình yêu thương của mọi người.

Những thông số ấn tượng của Huỳnh Như ở Bồ Đào Nha

Huỳnh Như đã đi vào lịch sử bóng đá nữ Việt Nam khi thi đấu nổi bật trong màu áo CLB Lank FC tại Giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha (Liga BPI). Cô gái quê Trà Vinh này ghi 6 bàn thắng cùng 2 kiến tạo trong 16 lần ra sân ở cả Liga BPI và Cúp quốc gia nữ Bồ Đào Nha. Nếu chỉ tính ở Liga BPI 2022 - 2023, Huỳnh Như ghi 4 bàn trong 12 trận, kém 1 bàn so với Malu Schmidt (Brazil) và Madalena Marau (Bồ Đào Nha).

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/huynh-nhu-co-gang-ghi-ban-de-roi-san-khong-ho-then-20230220103203643.htm

  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
233 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
286 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
668 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
948 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,405 lượt xem