18
/
142672
Rượt đuổi nghẹt thở, Man Utd hòa trên sân Barcelona
ruot-duoi-nghet-tho-man-utd-hoa-tren-san-barcelona
news

Rượt đuổi nghẹt thở, Man Utd hòa trên sân Barcelona

Thứ 6, 17/02/2023 | 08:38:40
2,256 lượt xem

Sau hiệp một không có bàn thắng, trận lượt đi vòng 1/16 Europa League giữa Barcelona và Man Utd chứng kiến hiệp hai bùng nổ khi có tới bốn bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội (2-2).

Barcelona và Man Utd trải qua hiệp một không có bàn thắng. Khi hiệp hai bắt đầu được 5 phút, Alonso đã giúp đội chủ sân Camp Nou vượt lên dẫn bàn. Chỉ ba phút sau, Rashford gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Man Utd vượt lên dẫn 2-1 từ phút 59 sau khi Kounde đá phản lưới nhà. Tuy nhiên, Raphinha đã giúp đội nhà thoát thua với bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 76.

Hai đội bóng thi đấu cân tài, cân sức, Barcelona kiểm soát bóng nhỉnh hơn Man Utd (58% thời gian - 42% thời gian), tuy nhiên dứt điểm tương đương (18 lần 1-7 lần). Hai đội đều tấn công không thực sự xuất sắc, họ ghi những bàn thắng rất bất ngờ và có phần may mắn. Ở khía cạnh chơi chưa tốt, hai đội cũng giống nhau khi chuyền sai quá nhiều, đặc biệt từ các hậu vệ. Do vậy, kết quả hòa là hợp lý. 

Rượt đuổi nghẹt thở, Man Utd hòa trên sân Barcelona - 1

Barcelona và Man Utd bất phân thắng bại tại Nou Camp (Ảnh: GI).

Barcelona nhập cuộc khá bình tĩnh khi tiếp Man Utd trên sân nhà, dường như huấn luyện viên Xavi e ngại khả năng tấn công của đối thủ. Man Utd đẩy cao đội hình chơi áp sát tầm cao, nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội chủ nhà. Phút 9, Lewandowski che chắn và đi bóng khéo léo trong vòng cấm địa của Man Utd, tiền đạo người Ba Lan dứt điểm từ bên trái khiến De Gea đẩy bóng ra. 

Khi Barcelona dâng cao đội hình, Man Utd chủ động lùi cả đội hình trở lại phòng thủ. Điều đó khiến cho các đợt tấn công của đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn. Barcelona không thể duy trì sự áp đảo quá lâu, họ dần bị Man Utd đẩy ngược và tạo ra một thế trận giằng co quyết liệt.

Rượt đuổi nghẹt thở, Man Utd hòa trên sân Barcelona - 2

Varane đeo bám theo Lewandowski (Ảnh: GI).

Phút 27, Wan-Bissaka lao lên nhận bóng bên cánh phải và vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội chủ nhà, anh chuyền bóng vội vàng cho Sancho. Cầu thủ người Anh dứt điểm bị trượt trụ ở khu vực đầu vòng cấm, bóng chạm chân một cầu thủ Barcelona rồi đi cắt mặt khung thành ra ngoài gần phía cột dọc trái.

Cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên của trận đấu tới ở phút 28. Trong khi các cầu thủ Barcelona mải phàn nàn về việc bị phạm lỗi ở giữa sân, Fernandes nhanh chân chuyền dài vượt tuyến cho Weghorst lao xuống đối mặt với Ter Stegen. Tiền đạo của Man Utd sút thẳng vào vị trí của thủ môn người Đức và bóng bị chặn lại. 

Cầu thủ hai đội chuyền bóng hỏng nhiều, tạo cho đối phương không ít cơ hội tiếp cận khung thành của nhau. Phút 34, Rashford sau khi đỡ bước một khiến bóng văng xuống, anh lao xuống dứt điểm nhanh từ bên trái trong vòng cấm địa của Barcelona. Một cú sút cận chân song vẫn rất uy lực, thủ thành Ter Stegen bay người đấm bóng ra ngoài biên. 

Những phút cuối hiệp một, Man Utd chơi tốt trước Barcelona nhưng các chân sút của đội khách không thể tạo ra sự đột biến. Giai đoạn đầu hiệp hai, hai đội chơi ăn miếng, trả miếng. Phút 48, Raphinha dứt điểm căng từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi chệch cột dọc trái khung thành của Man Utd. Một phút sau, Sancho khiến cổ động viên đội chủ nhà thót tim khi anh dứt điểm từ bên trái, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Rượt đuổi nghẹt thở, Man Utd hòa trên sân Barcelona - 3

Alonso ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu (Ảnh: GI).

Barcelona bất ngờ mở tỉ số trận đấu ở phút 50. Raphinha thực hiện cú đá phạt góc phải, anh treo bóng về góc xa để Alonso băng vào đánh đầu từ cự ly chừng 5m ghi bàn. Hàng thủ của Man Utd mắc sai lầm lớn khi không để mắt tới hậu vệ người Tây Ban Nha. 

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Barcelona không kéo dài. Phút 53, Fred chuyền bóng thuận lợi để Rashford xâm nhập vòng cấm địa. Cầu thủ người Anh dứt điểm từ góc hẹp, phía phải cầu môn. Bóng đi chìm vào góc gần, dù chủ động khép góc nhưng Ter Stegen không thể cản pha dứt điểm nhanh của đối thủ.

Rượt đuổi nghẹt thở, Man Utd hòa trên sân Barcelona - 4

Rashford ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man Utd (Ảnh: GI).

Hai đội tiếp tục chơi đôi công trong khoảng thời gian tiếp theo. Phút 59, Man Utd vượt lên dẫn 2-1 do Kounde phản lưới nhà. Xuất phát từ quả phạt góc của đội khách, Rashford đi bóng lao vào trong vòng cấm địa rồi căng ngang vào trong cho Sancho. Từ cú giật gót của Sancho, bóng đập người hậu vệ người Pháp đi vào lưới. VAR đã vào cuộc để xem cầu thủ Man Utd có việt vị hay không, quyết định cuối cùng là bàn thắng hợp lệ.

Bị dẫn bàn khiến Barcelona buộc phải dâng cao đội hình tấn công, điều đó giúp Man Utd có nhiều khoảng trống để thực hiện phản công. Phút 62, Wan-Bissaka dứt điểm thoải mái từ sát vòng cấm địa đội chủ nhà, đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc. 

Phút 68, Lewandowski sút phạt từ cự ly chừng 25m, bóng đi vọt xà khung của Man Utd. Một phút sau, Fred khiến cổ động viên đội chủ nhà thót tim khi dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa, bóng đi căng nhưng lại chệch cột dọc.

Tấn công không sắc nét nhưng Barcelona bất ngờ gỡ hòa ở phút 76. Raphinha tạt bóng từ bên trái vào trung tâm vòng cấm địa hướng tới vị trí của Lewandowski, tiền đạo người Ba Lan bị Varane đeo bám sát, cả hai không đón được bóng, trái bóng đập đất rồi đi vào góc phải cầu môn khiến De Gea ngỡ ngàng.

Rượt đuổi nghẹt thở, Man Utd hòa trên sân Barcelona - 5

Cú tạt bóng của Raphinha vô tình trở thành bàn thắng (Ảnh: GI).

Có được bàn thắng gỡ hòa, Barcelona tăng tốc tấn công. Phút 87, các cầu thủ Man Utd lóng ngóng không phá được bóng từ tình huống đá phạt, Casemiro để bóng văng về cầu môn, may cho anh cột dọc đã cản bóng lại. Ít giây sau, Fati bắt vô lê ở trung tâm vòng cấm địa, bóng đập đất nảy lên và De Gea đã đẩy bóng ra.

Hai đội không thể ghi thêm bàn nên chấp nhận kết quả hòa 2-2 tại Camp Nou. Trận lượt về sẽ diễn ra tại Old Trafford vào ngày 24/2. Do không còn luật bàn thắng sân khách nên trận lượt về hai đội buộc phải phân thắng bại ở trận lượt về để xác định đội bóng sẽ đi tiếp.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/ruot-duoi-nghet-tho-man-utd-hoa-tren-san-barcelona-20230217021521288.htm

  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
185 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
250 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
628 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
911 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,370 lượt xem