18
/
142322
Dông bão chờ đón Real Madrid
dong-bao-cho-don-real-madrid
news

Dông bão chờ đón Real Madrid

Thứ 6, 10/02/2023 | 14:34:00
2,038 lượt xem

Rạng sáng 9-2, Real Madrid đã đánh bại Al Ahly 4-1 để tiến vào chung kết FIFA Club World Cup 2023. Nhưng đó mới chỉ là khởi đầu cho chuỗi ngày dông bão phía trước.

Vắng Benzema trong đội hình là mất mát lớn đối với Real Madrid - Ảnh: Reuters

Vắng Benzema trong đội hình là mất mát lớn đối với Real Madrid - Ảnh: Reuters

Vài tuần tới là thời điểm cực kỳ quan trọng, có thể quyết định thành bại của Real Madrid ở mùa bóng năm nay. Theo đó, Real Madrid sẽ có những trận đấu quan trọng ở cả ba đấu trường gồm Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Champions League và Cúp nhà vua.

Trước mắt là cường địch

Hiện Real Madrid đang kém Barca đến 8 điểm ở La Liga. Nếu tiếp tục mất điểm, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti coi như hết hy vọng vô địch La Liga mùa này. Trong bối cảnh đó, đối thủ tiếp theo của Real Madrid đều là những cái tên sừng sỏ như Atletico Madrid, Betis hay Espanyol...

Ở vòng 16 đội Champions League, Real Madrid sẽ chạm trán Liverpool - đội bóng đang có phong độ không tốt nhưng luôn chơi cực kỳ ấn tượng ở Cúp châu Âu. Còn ở bán kết Cúp nhà vua, Real Madrid phải đối mặt với thử thách vô cùng khó nhằn là kình địch Barca.

Nhìn vào chuỗi ngày dông bão này, nhiều CĐV "kền kền trắng" lo lắng cho toàn bộ tham vọng của đội nhà ở mùa bóng năm nay có thể bị quét sạch trong tích tắc. 

Thông thường, với đẳng cấp và chất lượng cầu thủ, Real Madrid hẳn nhiên không hề lo sợ. Nhưng lúc này, đội bóng hoàng gia thực sự gặp quá nhiều vấn đề và họ khiến tất cả nghi ngờ về khả năng đương đầu với tình thế khó khăn trước mắt.

Mệt mỏi và chấn thương

Các ngôi sao Real Madrid hiện đang có dấu hiệu quá tải kể từ sau World Cup 2022 tại Qatar. Ở giải đấu trên đất Qatar, Real Madrid đóng góp đến 13 cầu thủ cho các đội tuyển quốc gia. Phần lớn những ngôi sao này đều tiến đến những trận đấu cuối cùng của giải. Điều này khiến họ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi và phải tiếp tục cày ải ở Real Madrid.

Không những vậy, Real Madrid còn đối diện với cơn bão chấn thương với hàng loạt "thương binh" như Karim Benzema, Thibaut Courtois, Eder Militao, Ferland Mendy, Eden Hazard... Những ngôi sao này chưa rõ bao giờ sẽ trở lại. Và nếu có kịp bình phục, họ cũng khó đạt được phong độ tốt nhất.

Real Madrid đã để mất 8 điểm ở La Liga kể từ khi giải đấu này trở lại. Chưa hết, Real Madrid cũng để thua kình địch Barca ở Siêu cúp Tây Ban Nha. 

Nhìn ở mặt tích cực, việc lọt vào chung kết FIFA Club World Cup 2023 và chỉ phải gặp đối thủ yếu là Al Hilal sẽ giúp Real dễ dàng tiến đến ngôi vương. Đây là sự khích lệ và động viên tinh thần cần thiết với các cầu thủ Real Madrid trong tình thế khó khăn này.

Nhưng ở góc nhìn tiêu cực, việc lọt vào chung kết FIFA Club World Cup 2023 với Real Madrid phần nào là gánh nặng với đội bóng này. Nói vậy là bởi lịch thi đấu của thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ thêm dày đặc. Thật vậy, trong hơn một tháng tới, Real Madrid sẽ đá 10 trận, trung bình 2 trận/tuần.

Trong tình thế khó khăn như lúc này, các CĐV Real Madrid chỉ còn biết trông chờ vào tài năng của HLV Carlo Ancelotti và phần nào là bản lĩnh của các cầu thủ Real Madrid. Hãy chờ xem, nhà vô địch châu Âu sẽ vượt khó như thế nào?

Theo Hoài Dư/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/dong-bao-cho-don-real-madrid-20230210095953142.htm

  • Từ khóa

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
106 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
223 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
618 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
643 lượt xem

Cơ hội cho Uzbekistan và Nhật Bản

Tại trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 đêm nay 3/5 (theo giờ Việt Nam), đội U23 Nhật Bản sẽ có cơ hội "đòi nợ" sau thất bại trước đội U23...
11:10 - 03/05/2024
718 lượt xem