18
/
142201
Thái Lan có thể không tham dự cúp bóng đá Vùng Vịnh
thai-lan-co-the-khong-tham-du-cup-bong-da-vung-vinh
news

Thái Lan có thể không tham dự cúp bóng đá Vùng Vịnh

Thứ 4, 08/02/2023 | 19:47:00
1,898 lượt xem

Do quốc gia chủ nhà UAE bất ngờ rút quyền đăng cai vào giờ chót, đội tuyển Thái Lan có thể không tham dự cúp bóng đá Vùng Vịnh với các đội bóng mạnh.

Cúp bóng đá Vùng Vịnh là giải đấu mang tính truyền thống ở khu vực Tây Á. Năm nay, do Qatar không tham dự nên đội tuyển Thái Lan được mời thay thế, bên cạnh các đội gồm Bahrain, Iraq, Jordan, Kuwait, Lebanon, Oman, Palestine, Saudi Arabia, Syria, Yemen và chủ nhà UAE.

Giải đấu dự kiến diễn ra từ 20/3 - 2/4. Dù vậy, mới đây phía UAE thông báo sẽ không đăng cai giải đấu này, khiến cho giải đấu đứng trước nguy cơ phải hủy.

Chủ nhà UAE rút quyền đăng cai, Thái Lan có nguy cơ không được dự cúp bóng đá Vùng Vịnh năm nay (Ảnh: Tiến Tuấn).

Sắp tới, Liên đoàn bóng đá Tây Á (WAFF) sẽ có cuộc họp với các liên đoàn thành viên để bàn phương án cho cúp Vùng Vịnh, không loại trừ giải đấu sẽ bị hủy nếu không có quốc gia nào đứng ra thay thế UAE đăng cai.

Nếu điều đó xảy ra, đội tuyển Thái Lan sẽ hụt hẫng rất nhiều, vì HLV Mano Polking của đội bóng đất Chùa Vàng từng kỳ vọng cúp Vùng Vịnh sẽ là nơi để Thái Lan cọ xát với các đội mạnh hơn họ, từ đó nâng cao trình độ.

HLV Mano Polking phát biểu cách đây ít ngày trên báo Thái Lan: "Được gặp các đội bóng mạnh, nhanh hơn, giỏi hơn chúng tôi giúp cầu thủ Thái Lan có điều kiện học hỏi để phát triển. Bóng đá Thái Lan cần các đội mạnh để biết cách giải quyết các tình huống".

Thái Lan có thể không tham dự cúp bóng đá Vùng Vịnh - 2

HLV Mano Polking từng kỳ vọng vào việc được cọ xát với các đội mạnh tại cúp Vùng Vịnh (Ảnh: Matichon).

"Nếu được thi đấu với đối thủ như Saudi Arabia sẽ rất tốt với đội tuyển Thái Lan. Có thể kết quả ở trận đấu tại một giải giao hữu như thế này không quá quan trọng, nhưng đấy là cơ hội để chúng tôi thử nghiệm nhân sự. Chúng tôi không đến với cúp bóng đá Vùng Vịnh chỉ để dạo chơi" - vị HLV mang 2 quốc tịch Đức và Brazil nhấn mạnh.

Hiện tại, sau khi có lần thứ 2 giúp đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup (lần thứ 7 của bóng đá đất Chùa Vàng nói chung), HLV Mano Polking đặt chỉ tiêu giúp đội tuyển Thái Lan bứt xa khỏi trình độ Đông Nam Á, tiếp cận với nhóm đầu châu Á.

Về phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), Tổng thư ký (TTK) tổ chức này, ông Patip Suphaphong tiết lộ, trong trường hợp cúp bóng đá Vùng Vịnh bị hủy, Thái Lan sẽ tìm 2 đối thủ để đá giao hữu vào tháng 3, nhân những ngày FIFA Day (ngày Liên đoàn bóng đá thế giới cho phép các đội tuyển trên toàn cầu thoải mái gom quân từ các CLB, làm nhiệm vụ quốc tế).

Theo Trọng Vũ/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/thai-lan-co-the-khong-tham-du-cup-bong-da-vung-vinh-20230208113438295.htm

  • Từ khóa

FIFA ra quyết định cực kỳ bất ngờ về trận tranh vé Olympic của U.23 Indonesia

Đội tuyển U.23 Indonesia sẽ đá trận play-off để tranh vé vớt đến Olympic Paris 2024 với đại diện đến từ châu Phi. FIFA đã đưa ra thông báo cụ thể về công...
18:32 - 04/05/2024
127 lượt xem

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
233 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
349 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
750 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
778 lượt xem