18
/
140433
Những mảnh ghép lạc nhịp và nước cờ sai của HLV Park Hang Seo
nhung-manh-ghep-lac-nhip-va-nuoc-co-sai-cua-hlv-park-hang-seo
news

Những mảnh ghép lạc nhịp và nước cờ sai của HLV Park Hang Seo

Thứ 7, 31/12/2022 | 16:01:05
2,002 lượt xem

HLV Park Hang Seo quyết định tung ra đội hình với nhiều cầu thủ dự bị trong trận gặp Singapore tối qua và nhận được kết quả không mong muốn. Sau trận đấu, ông Park đổ lỗi cho… mặt sân cỏ nhân tạo.

Từng thắng 4-0 ở trận cúp Tam hùng hồi tháng 9, HLV Park Hang Seo và các học trò tự tin gặp lại Singapore ở AFF Cup 2022. Có lẽ vì quá tự tin, ông Park sử dụng một đội hình được thay mới tới 8 vị trí so với trận thắng Malaysia 3-0.

Những mảnh ghép lạc nhịp và nước cờ sai của HLV Park Hang Seo - 1

Văn Quyết không để lại dấu ấn trong vai trò trung phong (Ảnh: Giang Lập).

QLED TV 4K Samsung 65 siêu sốcXEM THÊMMua Tủ lạnh to tặng tủ nhỏXEM THÊMSALE: Lò vi sóng cao cấp ROLERXEM THÊMMáy giặt thông minh SamsungXEM THÊMCOEX GoogleTV 55inch giảm mạnhXEM THÊMTV COEX 32inch xả kho siêu rẻXEM THÊM

Điều đáng nói, đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam rất cần một chiến thắng để sớm giành vé vào bán kết. Nếu như kịch bản này xảy ra, HLV Park Hang Seo có thể giữ sức cho các trụ cột ở trận cuối, đồng thời chọn đối thủ ở vòng tiếp theo.

Nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc đã không làm vậy. Ông Park tung ra đội hình với nhiều "kép phụ", với những Châu Ngọc Quang, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Quyết, Tuấn Hải.

Thực tế, đội tuyển Việt Nam dù không chơi với đội hình mạnh nhất, nhưng giành quyền kiểm soát bóng tới hơn 70%, tung ra 19 pha dứt điểm, 10 quả phạt góc…

Vấn đề của đội tuyển Việt Nam là sự hiệu quả trong lối chơi, và những cầu thủ được ông Park thử nghiệm đều không đạt kết quả như mong muốn.

Trên hàng tiền đạo, Tuấn Hải được sử dụng thay Tiến Linh, nhưng tiền đạo của CLB Hà Nội không thể làm nên sự khác biệt với thế trận chặt chẽ của Singapore. Vũ Văn Thanh xuất hiện bên hành lang cánh phải thay Hồ Tấn Tài, có nhiều pha lên bóng nhưng không đạt hiệu quả cao.

Những mảnh ghép lạc nhịp và nước cờ sai của HLV Park Hang Seo - 2

Sự tự tin quá mức của HLV Park giúp đội tuyển Việt Nam phải dốc sức ở trận đấu cuối với Myanmar (Ảnh: Giang Lập).

Châu Ngọc Quang cũng chơi khá mờ nhạt ở tuyến giữa. Là một thử nghiệm của HLV Park Hang Seo, nhưng cầu thủ này cũng không thể hiện được nhiều trong bối cảnh toàn đội chơi dưới sức và bị thay ra đầu hiệp 2.

Còn Văn Quyết dù được HLV Park Hang Seo trao cơ hội nhưng chưa để lại được dấu ấn đáng kể nào. Tuấn Anh đá chính từ đầu, nhưng tiền vệ của HA Gia Lai không thi đấu quá nổi bật và thường xuyên yếu thế trong những pha tranh chấp thể lực.

Chứng kiến sự bế tắc của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo yêu cầu bộ ba Hoàng Đức, Văn Đức và Quang Hải khởi động ngay trong hiệp 1. Và ngay đầu hiệp 2, ông Park có một loạt sự thay đổi.

Chỉ đến khi 5 trụ cột gồm Hồ Tấn Tài, Quang Hải, Hoàng Đức, Phan Văn Đức và Tiến Linh vào sân, đội tuyển Việt Nam mới chơi khởi sắc hơn.

Kể từ khi các cầu thủ trên vào sân, đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn trên mặt trận tấn công. Và nếu may mắn Hoàng Đức có thể mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam với một tình huống dứt điểm dột cột dọc.

Những mảnh ghép lạc nhịp và nước cờ sai của HLV Park Hang Seo - 3

Văn Thanh và nhiều "kép phụ" lạc nhịp ở trận đấu với Singapore (Ảnh: Giang Lập).

Kết thúc trận đấu HLV Park Hang Seo than phiền rằng việc Singapore chọn sân cỏ nhân tạo là không phải điều FIFA khuyến khích. Chiến lược gia người Hàn Quốc nói: "Cầu thủ Singapore quen với môi trường và cách đá trên sân cỏ nhân tạo rồi. Nhưng tôi nhắc lại, FIFA không khuyến khích bóng đá được chơi trên sân cỏ nhân tạo".

Tuy nhiên, đây có thể chỉ là lời bào chữa bởi thực tế ông Park cùng các học trò chẳng xa lạ gì với mặt sân cỏ nhân tạo, thậm chí còn lên ngôi vô địch ở SEA Games 2019.

Vấn đề của đội tuyển Việt Nam chính là khoảng cách giữa đội hình chính và "kép phụ", và đặc biệt là khả năng tấn công khá yếu trước những đội có hàng phòng ngự chặt như Singapore hay Philippines ở trận giao hữu trước AFF Cup 2022.

Tấm vé vào bán kết vẫn nằm trong tay thầy trò HLV Park Hang Seo, nhưng muốn đi sâu vào chung kết và giành ngôi vô địch, rõ ràng những vấn đề trên của đội tuyển Việt Nam cần được giải quyết.

Những mảnh ghép lạc nhịp và nước cờ sai của HLV Park Hang Seo - 4

Theo Kim Anh/Dân trí 

https://dantri.com.vn/the-thao/nhung-manh-ghep-lac-nhip-va-nuoc-co-sai-cua-hlv-park-hang-seo-20221231121735641.htm

  • Từ khóa

Người hâm mộ mong đợi gì ở Huấn luyện viên Kim Sang-sik ?

Chiều 6/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký hợp đồng và công bố huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam là...
16:10 - 08/05/2024
298 lượt xem

Nhiều cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị điều tra liên quan đến ma túy

Công an Hà Tĩnh tạm giữ nhiều người để điều tra về hành vi liên quan đến ma túy, trong đó có các cầu thủ của Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
15:09 - 08/05/2024
319 lượt xem

Thi đấu tệ hại, Mbappe nhận nhiều chỉ trích

Các chuyên gia cùng cổ động viên ồ ạt chỉ trích tiền đạo Kylian Mbappe - người tiếp tục “mất tích” ở trận bán kết lượt về, khiến PSG bị Dortmund loại ở...
10:25 - 08/05/2024
454 lượt xem

HLV Mourinho trở lại dẫn dắt Man United?

Chiến lược gia Jose Mourinho có thể đang trên đường trở lại tiếp quản Man Utd thay thế Erik ten Hag sắp bị sa thải.
08:56 - 08/05/2024
477 lượt xem

VFF vẫn đang tìm HLV trưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bác bỏ thông tin tái bổ nhiệm cựu HLV Mai Đức Chung, và khẳng định vẫn đang tìm người phù hợp cho chiếc ghế HLV trưởng...
06:32 - 08/05/2024
513 lượt xem