18
/
140260
Báo Thái Lan bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền "bí ẩn"
bao-thai-lan-bat-ngo-khi-doi-tuyen-viet-nam-huong-qua-phat-den-bi-an
news

Báo Thái Lan bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền "bí ẩn"

Thứ 4, 28/12/2022 | 12:05:10
2,063 lượt xem

Tờ Thairath (Thái Lan) tỏ ra bất ngờ khi trọng tài người Nhật Bản, Sato Ryuji cho đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền "bí ẩn" trong trận đấu với Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Malaysia ở lượt trận thứ ba bảng B AFF Cup 2022. Dư âm của trận đấu này vẫn còn rất nóng. Nhiều tranh cãi nổ ra liên quan tới tình huống đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền ở phút 59.

Báo Thái Lan bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền bí ẩn - 1

Tờ Thairath (Thái Lan) cho rằng trọng tài đã thổi quả phạt đền bí ẩn cho đội tuyển Việt Nam.

Cầu thủ Azam Azmi Murad của Malaysia có tình huống đánh nguội với Văn Hậu ở bên ngoài sân. Sau đó, trọng tài người Nhật Bản, Sato Ryuji quyết định cho đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền trong sự phản ứng dữ dội của các cầu thủ Malaysia.

Tờ Thairath (Thái Lan) hoài nghi về quyết định của trọng tài. Họ có bài viết: "Hai thẻ đỏ. Quyết định bí ẩn của trọng tài đã giúp đội tuyển Việt Nam hạ gục Malaysia".

Nhật báo của Thái Lan bình luận: "Trọng tài người Nhật Bản Ryuji Sato đưa ra quyết định khiến người hâm mộ không thể ngờ tới. Ông cho đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền dù pha phạm lỗi ở ngoài sân.

Không những vậy, ông còn rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Azam Azmi Murad khiến cho Malaysia đánh mất lợi thế về quân số. Trước đó, cầu thủ Nguyễn Văn Toàn của Việt Nam đã nhận thẻ đỏ ngay trong hiệp 1. Bàn thắng từ chấm phạt đền giúp đội tuyển Việt Nam định đoạt trận đấu. "Rồng vàng" đã giành chiến thắng trong sự ngờ vực của nhiều người về quyết định của trọng tài".

Báo Thái Lan bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền bí ẩn - 2

Tờ Siam Sport khẳng định trọng tài xử lý đúng khi cho đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền.

Trong khi đó, một tờ báo khác của Thái Lan là Siam Sport khẳng định trọng tài Sato Ryuji là hoàn toàn chính xác. Tờ báo này dẫn điều luật 12.4 của IFAB (cơ quan quản lý luật bóng đá).

Luật của FIFA chỉ ra rằng: "Nếu như pha phạm lỗi ở ngoài sân trong lúc trận đấu vẫn diễn ra, trọng tài được phép dừng trận đấu và thổi quả phạt trực tiếp ở chỗ đường biên gần nhất với điểm phạm lỗi, và nếu điểm đá phạt trực tiếp nằm trong vòng cấm đội phạm lỗi thì sẽ là một quả penalty".

Tờ Siam Sport nhấn mạnh: "Không có gì phải thắc mắc. Trọng tài đã xử lý đúng trong tình huống này. Cầu thủ của Malaysia phạm lỗi với Văn Hậu ở ngoài sân nhưng bóng vẫn còn trong cuộc. Vị trí phạm lỗi gần nhất với vòng cấm địa của Malaysia. Điều đó có nghĩa rằng trọng tài đã đúng khi cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền".

Trong khi đó, nhiều tờ báo lớn của Malaysia cho rằng trọng tài Sato Ryuji muốn "trả thù cũ" với cổ động viên Malaysia. Cách đây hơn 1 năm, "ông vua áo đen" này từng bị người hâm mộ Malaysia tấn công trang Instagram cá nhân khi cho đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền tranh cãi trong trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Trong tình huống ấy, Văn Toàn đã ngã trong vòng cấm khi va chạm với Brendan Gan. Dư luận Malaysia cho rằng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam cố tình ngã giả vờ để đánh lừa trọng tài.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-thai-lan-bat-ngo-khi-doi-tuyen-viet-nam-huong-qua-phat-den-bi-an-20221228094601973.htm

  • Từ khóa

HLV Kim Sang-sik sẽ cầm quân rất khác ông Park Hang-seo

Đến từ cùng một công ty quản lý là DJ Management, HLV Kim Sang-sik tất nhiên sẽ tham khảo ông Park Hang-seo nếu nắm đội tuyển Việt Nam, nhưng ngôi sao của...
16:10 - 02/05/2024
90 lượt xem

Thể thao Việt Nam: Tăng tốc đến Olympic

Thể thao Việt Nam đến thời điểm hiện tại đã tạm hài lòng với 10 suất tham dự Olympic Paris 2024, vẫn còn nhiều hy vọng có thêm suất đến Paris trong những...
14:52 - 02/05/2024
113 lượt xem

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam: Ứng viên Kim Sang Sik có phù hợp?

Thông tin HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Nhưng thông tin chính xác thì vẫn còn phải...
10:38 - 02/05/2024
226 lượt xem

U23 Iraq được khuyến cáo tránh xa mạng xã hội trước trận gặp Indonesia

HLV U23 Iraq tiết lộ: Chúng tôi đang cố gắng để các cầu thủ của mình tránh xa mạng xã hội vì chúng tôi không biết ai chỉ trích và chỉ trích thế nào...
09:09 - 02/05/2024
260 lượt xem

HLV Hàn Quốc sắp dẫn dắt tuyển Việt Nam bị chê, có lối chơi giống Troussier

HLV Kim Sang Sik, người được cho là sắp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, từng bị chê bai thậm tệ sau khi bị sa thải ở CLB Jeonbuk vì ưa thích lối chơi kiểm...
07:15 - 02/05/2024
297 lượt xem