18
/
140226
Báo Malaysia phản ứng dữ dội, tố cáo trọng tài thiên vị tuyển Việt Nam
bao-malaysia-phan-ung-du-doi-to-cao-trong-tai-thien-vi-tuyen-viet-nam
news

Báo Malaysia phản ứng dữ dội, tố cáo trọng tài thiên vị tuyển Việt Nam

Thứ 4, 28/12/2022 | 08:31:47
2,596 lượt xem

Nhiều tờ báo Malaysia đã tỏ ra không phục với quyết định của trọng tài Ryuji Sato trong trận đấu của đội nhà gặp đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2022.

Ở lượt trận thứ ba vòng bảng AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Malaysia. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vươn lên dẫn đầu bảng B với cùng 6 điểm như Malaysia và Singapore nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

Báo Malaysia phản ứng dữ dội, tố cáo trọng tài thiên vị tuyển Việt Nam - 1

Trọng tài Ryuji Sato cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền và rút thẻ đỏ với cầu thủ Azam Azmi Murad (ảnh: Mạnh Quân).

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở tình huống ở phút 59. Trọng tài người Nhật Bản, Ryuji Sato cho đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền trong tình huống cầu thủ Azam Azmi Murad có pha đánh nguội với Văn Hậu ở ngoài sân.

Các cầu thủ Malaysia đã khiếu nại và có phản ứng gay gắt với trọng tài Sato Ryuji nhưng quyết định trên không thay đổi. Điều đáng nói, ở thời điểm ấy, Malaysia bị dẫn trước 1 bàn nhưng thi đấu hơn người so với "Rồng vàng". Quyết định trên khiến cho họ gặp bất lợi và dễ dàng hứng chịu trận thua 0-3.

Sau trận đấu, nhiều tờ báo Malaysia đã có phản ứng dữ dội. Họ không hài lòng với quyết định của trọng tài Ryuji Sato vì… thiên vị đội tuyển Việt Nam.

Tờ Bharian giật tít: "Malaysia gục ngã. Quả phạt đền tranh cãi phá hỏng cả trận đấu". Trong bài viết, tác giả bình luận: "Quyết định cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền tạo ra quá nhiều tranh cãi. Azam Azmi Murad được cho là phạm lỗi với Văn Hậu ở ngoài sân.

Báo Malaysia phản ứng dữ dội, tố cáo trọng tài thiên vị tuyển Việt Nam - 2

Nhiều tờ báo Malaysia tố trọng tài Ryuji Sato thiên vị đội tuyển Việt Nam (ảnh: Mạnh Quân).

Các cầu thủ Malaysia phản ứng dữ dội với quyết định này vì pha phạm lỗi không nằm trong khu vực vòng cấm địa, mà ở ngoài sân. Xui xẻo hơn, cầu thủ của Malaysia còn bị phạt thẻ đỏ.

Nhiều người cho rằng trọng tài Sato Ryuji giết chết tinh thần chiến đấu của đội tuyển Malaysia. Điều đáng nói, trong trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra tại Dubai, trọng tài Sato Ryuji cũng cho đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền tranh cãi khi trận đấu chỉ còn 10 phút. Văn Toàn đã ngã giả vờ để đánh lừa trọng tài".

Tờ Hmetro cũng có bình luận gay gắt về quyết định của trọng tài Sato Ryuji: "Quả phạt đền tranh cãi của đội tuyển Việt Nam đã giết chết trận đấu. Cầu thủ Azam Azmi Murad đá vào mặt của Văn Hậu ở ngoài sân nhưng không hiểu sao trọng tài Sato Ryuji lại thổi phạt đền cho đội tuyển Việt Nam.

Báo Malaysia phản ứng dữ dội, tố cáo trọng tài thiên vị tuyển Việt Nam - 3

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia (ảnh: Mạnh Quân).

Chắc chắn, ông ta chưa quên được mối thù bị cổ động viên Malaysia tấn công trang cá nhân vào năm ngoái. Cũng trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, vị trọng tài này đã cho đội tuyển Việt Nam hưởng quả đá phạt đền tranh cãi khi Văn Toàn ngã giả vờ trong vòng cấm".

Một tờ báo khác của Malaysia là New Straits Times có bài viết: "Malaysia gục ngã trước đội tuyển Việt Nam trong trận đấu đầy tranh cãi".

Tờ báo này nhấn mạnh: "Đây là thất bại cay đắng của đội tuyển Malaysia. Trong lúc đội bóng của HLV Kim Pan Gon đang thi đấu hơn người, trọng tài Sato Ryuji lại cho Việt Nam hưởng quả phạt đền tranh cãi, đồng thời rút thẻ đỏ với Azam Azmi Murad. Điều đó khiến cho những nỗ lực của đội tuyển Malaysia đổ sông đổ bể".

Sau trận thua đội tuyển Việt Nam, Malaysia vẫn xếp thứ hai bảng B. Họ có cùng 6 điểm như Việt Nam và Singapore nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nếu muốn đi tiếp, "Bày hổ" cần phải giành chiến thắng trước Singapore trong trận đấu quyết định.

Quả phạt đền này gây tranh cãi do tính điểm "đá nguội" mà cầu thủ Malaysia nhằm vào Đoàn Văn Hậu xảy ra bên ngoài sân. Cầu thủ đá nguội Azmi bị thẻ đỏ, nhưng việc vì sao Malaysia phải chịu quả phạt đền vẫn khiến nhiều người thắc mắc?

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên báo Dân trí, một cựu trọng tài FIFA có tên tuổi khẳng định trọng tài người Nhật Bản Ryuji Sato quyết định đúng khi cho đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền.

Vị cựu trọng tài FIFA này lên tiếng: "Tình huống ở phút 63, lúc xảy ra va chạm, trợ lý trọng tài thứ 2 vẫn tiếp tục theo dõi hậu vệ Malaysia Azmi đá nguội với Đoàn Văn Hậu".

"Do bóng vẫn đang trong cuộc, nên điểm phạm lỗi được chiếu theo hướng vuông góc với đường biên gần nhất, rồi xác định vị trí đá phạt.

Lúc này, đường biên gần nhất là đường biên ngang, hướng vuông góc với đường biên này cũng là khu vực 16m50, nên điểm phạm lỗi của hậu vệ Malaysia được tính như một pha phạm lỗi trong khu vực 16m50, và phạt đền cho đội tuyển Việt Nam là hoàn toàn chính xác" - vị cựu trọng tài này nói thêm.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-malaysia-phan-ung-du-doi-to-cao-trong-tai-thien-vi-tuyen-viet-nam-20221227233116801.htm

  • Từ khóa

Giữ ổn định V-League để hỗ trợ HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Nếu không có gì thay đổi, HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik sẽ được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển VN ngày 3.5 tới. Tân thuyền trưởng cần Liên đoàn Bóng...
11:18 - 01/05/2024
495 lượt xem

Nadal dừng bước và được tri ân đặc biệt tại Madrid

Ở vòng 4 Giải Quần vợt Madrid Open, Nadal đã gặp khó trước Jiri Lehecka và phải dừng bước ở giải đấu với thất bại 0-2 rạng sáng 1-5.
09:38 - 01/05/2024
525 lượt xem

Thể thao Việt Nam có suất thứ 10 tham dự Olympic 2024

Với việc tay vợt Lê Đức Phát giành vé dự Olympic 2024 ở môn cầu lông, thể thao Việt Nam đã có suất thứ 10 tham dự giải đấu này.
15:26 - 30/04/2024
963 lượt xem

Đánh bại Iraq, U23 Nhật Bản gặp Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2024

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận...
08:00 - 30/04/2024
1,144 lượt xem

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
1,645 lượt xem