18
/
140176
Việt Nam - Malaysia: Thắng để tiếp cận vé vào bán kết
viet-nam-malaysia-thang-de-tiep-can-ve-vao-ban-ket
news

Việt Nam - Malaysia: Thắng để tiếp cận vé vào bán kết

Thứ 3, 27/12/2022 | 09:25:41
2,116 lượt xem

Nếu vượt qua Malaysia, đội tuyển Việt Nam sẽ tiến bước dài đến suất vào bán kết AFF Cup 2022, bởi hai đối thủ còn lại trong bảng gồm Singapore và Myanmar không quá mạnh.

*Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h30 trên sân Mỹ Đình, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

So với lần chạm trán nhau giữa hai đội tại AFF Cup 2018, lực lượng của Malaysia đã thay đổi đáng kể. Hàng loạt gương mặt nổi bật từng cùng đội bóng này giành vị trí Á quân giải đấu cách đây 4 năm hiện không tham gia AFF Cup 2022.

Danh sách này đáng kể có trung vệ Shahrul Saad, tiền đạo Syafid Ahmad, hay cầu thủ chạy cánh gốc Gambia Mohamadou Sumareh.

Việt Nam - Malaysia: Thắng để tiếp cận vé vào bán kết - 1

Đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm chiến thắng ở AFF Cup 2022? (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Ngược lại, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được bộ khung chủ yếu từng giúp chúng ta vô địch AFF Cup 2018 nói riêng, cũng như từng làm nên thành công ở các giải quốc tế trong nhiều năm qua nói chung.

Những sự vắng mặt đáng tiếc so với đội hình thành công những năm qua chỉ có tiền đạo Công Phượng và hậu vệ phải Trọng Hoàng. Tuy nhiên, trong tay HLV Park Hang Seo đã có những sự thay đổi chất lượng.

Ở hành lang phải, Hồ Tấn Tài trưởng thành nhanh chóng, trở thành cầu thủ chạy cánh hàng đầu bóng đá nội ngày nay, thay thế xứng đáng vị trí của Trọng Hoàng.

Trong khi đó, trên hàng tiền đạo, Phạm Tuấn Hải là người không góp mặt tại AFF Cup 2018, nhưng hiện giờ đá thay vị trí của Công Phượng ở AFF Cup 2022. So với Công Phượng, Tuấn Hải không giàu kỹ thuật bằng, nhưng anh chơi nhanh hơn, phối hợp đồng đội tốt hơn.

Với lực lượng đồng đều hơn, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ trước trận đấu sắp diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Việt Nam - Malaysia: Thắng để tiếp cận vé vào bán kết - 2

Malaysia có tiền đạo nhập tịch gốc Argentina Sergio Ezequiel Aguero khá lợi hại (Ảnh: FAM).

Tuy nhiên, đối phương không phải không có những điểm mạnh mà đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo cần phải đề phòng, đó là sự nhanh nhẹn của bộ đôi tiền đạo Faisal Halim và Sergio Ezequiel Aguero. Cả hai đều rất giàu kỹ thuật, giỏi xoay trở trong phạm vi hẹp.

Sự kỹ thuật của bộ đôi tấn công này, cộng với nền tảng thể lực tốt xưa nay của cầu thủ Malaysia, giúp cho họ có lối chơi khá đa dạng, có sự kết hợp giữa bóng ngắn và bóng dài khá nhuần nhuyễn.

Ngoài ra, HLV Kim Pan Gon của Malaysia là một người Hàn Quốc, có thể sẽ hiểu phong cách cầm quân của HLV Park Hang Seo. Do đó, đây là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam của ông Park không hề dễ đá.

Trước giờ bóng lăn, HLV Park Hang Seo lên tiếng: "HLV Kim Pan Gon từng làm việc ở Hong Kong, ông ấy là nhà chuyên môn giỏi. Chúng tôi cũng đã phân tích về đội Malaysia, đưa ra những phương án để các cầu thủ có thể chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu trước mắt".

Chắc chắn đây không phải là trận đấu dễ dàng cho đội tuyển Việt Nam, nhưng với dàn cầu thủ đồng đều, cộng với kinh nghiệm trận mạc dày dặn, đội tuyển Việt Nam sẽ biết cách vượt qua đối thủ.

Dự đoán: Đội tuyển Việt Nam thắng 2-0

Việt Nam - Malaysia: Thắng để tiếp cận vé vào bán kết - 3

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/viet-nam-malaysia-thang-de-tiep-can-ve-vao-ban-ket-20221227003118367.htm

  • Từ khóa

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
42 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
142 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
552 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
570 lượt xem

Cơ hội cho Uzbekistan và Nhật Bản

Tại trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 đêm nay 3/5 (theo giờ Việt Nam), đội U23 Nhật Bản sẽ có cơ hội "đòi nợ" sau thất bại trước đội U23...
11:10 - 03/05/2024
657 lượt xem