18
/
138132
Benzema đoạt giải vàng Globe Soccer, Real Madrid thâu tóm giải thưởng Dubai
benzema-doat-giai-vang-globe-soccer-real-madrid-thau-tom-giai-thuong-dubai
news

Benzema đoạt giải vàng Globe Soccer, Real Madrid thâu tóm giải thưởng Dubai

Thứ 6, 18/11/2022 | 09:59:52
2,165 lượt xem

Karim Benzema được tiếp thêm nguồn năng lượng trước thềm World Cup khi nhận danh hiệu "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm" tại Gala trao giải Globe Soccer Awards tổ chức tại Dubai (UAE).

Globe Soccer Awards là một trong những giải thưởng danh giá của bóng đá thế giới hiện nay, chỉ xếp sau Ballon d'Or (Quả bóng vàng) và FIFA The Best. Theo thông lệ, giải thưởng được trao vào tháng 12 hằng năm. Tuy nhiên, do trùng thời điểm diễn ra VCK FIFA World Cup 2022, Ban tổ chức đã quyết định công bố sớm những cái tên thắng giải năm nay ngay trong tháng 11.

Benzema đoạt giải vàng Globe Soccer, Real Madrid thâu tóm giải thưởng Dubai - Ảnh 1.

Dàn sao được đề cử các danh hiệu tại Dubai Globe Soccer Awards

Không ngoài dự đoán, chân sút kỳ cựu của tuyển Pháp và Real Madrid Karim Benzema đã được vinh danh ở hạng mục được người hâm mộ chờ đón nhất - "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm", qua mặt những đối thủ sáng giá như Lionel Messi hay Erling Haaland. Trước đó, ngôi sao 34 tuổi cũng giành Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA sau khi góp công quan trọng cùng Real Madrid đăng quang tại La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha bên cạnh việc mang về cú đúp danh hiệu vua phá lưới ở La Liga (27 bàn) và Champions League (15 bàn).

Benzema đoạt giải vàng Globe Soccer, Real Madrid thâu tóm giải thưởng Dubai - Ảnh 2.

Karim Benzema được vinh danh "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm"

HLV Carlo Ancelotti, người đưa Real Madrid đến ngôi vô địch Champions League lần thứ 14 và La Liga lần thứ 35, nhận giải thưởng "HLV xuất sắc năm" trong khi chủ tịch Real Madrid Florentino Perez cũng được vinh danh ở hạng mục "Chủ tịch CLB xuất sắc nhất năm".

Benzema đoạt giải vàng Globe Soccer, Real Madrid thâu tóm giải thưởng Dubai - Ảnh 3.

HLV Carlo Ancelotti

Tiền vệ Alexia Putellas của Barcelona giành danh hiệu "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm", giải thưởng danh giá thứ nhì sau khi đã nhận "Quả bóng vàng nữ" hồi tháng trước. Giải "Cầu thủ xuất sắc nhất" do người hâm mộ bình chọn trên nền tảng TikTok thuộc về tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool. Victor Osimhen, tiền đạo của Napoli, được bầu chọn là "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm".

Benzema đoạt giải vàng Globe Soccer, Real Madrid thâu tóm giải thưởng Dubai - Ảnh 4.

Mohamed Salah nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất" do người hâm mộ bình chọn

Sergio Ramos, người đã chơi gần 1.000 trận ở mọi cấp độ và giành hầu hết danh hiệu cao quý như vô địch La Liga, Champions League, EURO, World Cup được vinh danh ở hạng mục giải thưởng "Hậu vệ hay nhất lịch sử". Tân HLV của Aston Villa, Unai Emery, được nhận giải thưởng sự nghiệp HLV khi chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng các đội bóng của mình giành 4 chiếc cúp vô địch Europa League. Giải thưởng sự nghiệp cầu thủ được trao cho hai cựu danh thủ là Romario, Wayne Rooney và tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (AC Milan).

Benzema đoạt giải vàng Globe Soccer, Real Madrid thâu tóm giải thưởng Dubai - Ảnh 5.

Sergio Ramos nhận giải thưởng "Hậu vệ hay nhất lịch sử"

Paolo Maldini, một trong những hậu vệ vĩ đại nhất lịch sử, được vinh danh là "Giám đốc thể thao xuất sắc năm" cùng với Frederic Massara nhờ thành tích giúp AC Milan vô địch Serie A mùa trước. Didier Drogba, cựu tiền đạo Chelsea và Bờ Biển Ngà, giành giải "CNN Off The Pitch" để tôn vinh những đóng góp của "Voi rừng" bên ngoài sân cỏ.

Benzema đoạt giải vàng Globe Soccer, Real Madrid thâu tóm giải thưởng Dubai - Ảnh 6.

Man City nhận giải "CLB nam hay nhất năm"

CLB Olympique Lyon nhận giải "CLB nữ hay nhất năm" và tương tự, Man City nhận giải "CLB nam hay nhất năm". Erling Haaland "hụt" giải cầu thủ nam xuất sắc nhất nhưng người đại diện Pimenta được nhận giải dành cho "Bản hợp đồng tốt nhất năm". "Siêu cò" Jorrge Mendes tiếp tục được nhận giải "Người đại diện xuất sắc nhất".

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/benzema-doat-giai-vang-globe-soccer-real-madrid-thau-tom-giai-thuong-dubai-20221118065822665.htm

  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
129 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
199 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
576 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
855 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,317 lượt xem