18
/
136533
Các đội bóng sợ gì trước thềm World Cup?
ca-c-do-i-bo-ng-so-gi-truo-c-the-m-world-cup
news

Các đội bóng sợ gì trước thềm World Cup?

Thứ 6, 21/10/2022 | 11:59:52
2,006 lượt xem

Còn chưa đầy một tháng nữa World Cup 2022 sẽ khởi tranh, và đi kèm theo đó là vô số nỗi lo khác nhau của các ứng viên vô địch.

Các đội bóng sợ gì trước thềm World Cup? - Ảnh 1.

Neymar đối mặt nguy cơ vắng mặt ở World Cup vì vấn đề pháp lý - Ảnh: REUTERS

Một trong những câu chuyện được quan tâm nhất thời gian qua là nguy cơ ngồi tù của Neymar, khi anh phải hầu tòa vì những điểm bất thường trong vụ chuyển nhượng từ Santos đến Barca vào năm 2013. Siêu sao người Brazil bị cáo buộc gian lận và trốn thuê - những tội danh có thể khiến anh phải lãnh án 2 năm tù cùng số tiền phạt lên đến hơn 10 triệu USD, theo truyền thông Tây Ban Nha. Phiên tòa xét xử Neymar dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 10 - tức khoảng 3 tuần trước khi Wolrd Cup khai mạc.

Ngay cả khi Neymar thoát án tù, người hâm mộ Brazil cũng có lý do để lo lắng rằng cầu thủ con cưng của họ sẽ bị ảnh hưởng vì quá trình kiện tụng kéo dài. Ngôi sao đang khoác áo PSG không phải là một mẫu cầu thủ nổi tiếng về tính chuyên nghiệp, có thể phân tách rạch ròi cuộc sống đời tư và sự nghiệp như Ronaldo hay Messi. Trong quá khứ, tuyển Brazil từng trả giá vì đánh mất Neymar trong những thời khắc quan trọng ở World Cup.

Dù sao Brazil cũng có rất nhiều ngôi sao có thể khỏa lấp Neymar trong trường hợp anh không thể thi đấu hoặc không đạt phong độ cao nhất. Kỳ phùng địch thủ của họ - tuyển Argentina - lại đang lo sốt vó vì vấn đề lực lượng. Trong một tuần qua, hai đồng đội thân thiết của Messi trên tuyển quốc gia là Di Maria và Dybala đều dính chấn thương nặng, đối diện nguy cơ vắng mặt ở World Cup.

Phong độ tốt của Argentina thời gian qua chủ yếu dựa trên lối chơi gắn kết mà HLV Scaloni xây dựng. Còn so về lực lượng, đội bóng xứ tango thực sự không có được độ dày như Brazil, Pháp hay Anh. Nhiều tiền đạo của họ như Angel Correa, Joaquin Correa, Alvarez đều không có phong độ tốt vào lúc này.

Vấn đề lực lượng cũng đang làm đau đầu hầu hết các đội tuyển châu Âu như Bồ Đào Nha, Anh và Đức. Lịch thi đấu dày đặc khiến nhiều ngôi sao ở năm giải vô địch hàng đầu (Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1) liên tiếp dính chấn thương thời gian qua, dẫn đến việc mỗi đội tuyển hàng đầu đều vắng ít nhất hai - ba trụ cột cho kỳ World Cup sắp tới.

Với riêng tuyển Anh, bên cạnh nỗi lo chấn thương, HLV Gareth Southgate còn phải chịu sức ép lớn. Sau màn trình diễn kém cỏi hồi tháng 9 của "Tam sư", đã xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) sẽ quyết định "trảm tướng" ngay trước thềm World Cup. Đến thời điểm này, những tin đồn tiêu cực đã tạm qua đi, nhưng với một đội bóng luôn nhiều vấn đề phức tạp như tuyển Anh, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Sự thật là HLV Southgate đang đi lại "vết xe đổ" của nhiều chiến lược gia đồng hương đời trước như Steve Claren hay Roy Hodgson - luôn bị nghi ngờ về năng lực dẫn dắt một tập thể đầy sao.

Pháp và Bồ Đào Nha không chịu sức ép về ghế HLV trưởng - khi Didier Deschamps và Fernando Santos vẫn được xem là "công thần". Nhưng mặt khác, họ phải đau đầu vì những vấn đề nội bộ. Hơn bao giờ hết, Ronaldo chịu chỉ trích dữ dội từ truyền thông vì cách cư xử thiếu chuyên nghiệp ở M.U. 

Vấn đề của Ronaldo không chỉ gói gọn trong mức độ CLB, khi anh có thể đánh mất luôn cả sự tôn trọng từ những ngôi sao đàn em như Bruno Fernandes hay Diogo Dalot. Và vài năm qua, HLV Santos đã bị đặt dấu hỏi về việc liệu sự ưu ái quá mức dành cho Ronaldo có đang làm hại tuyển Bồ Đào Nha?

Tương tự là tuyển Pháp, khi Kylian Mbappe giờ đây bị chính những người đồng hương ghét bỏ. Siêu sao của PSG bị các cựu danh thủ người Pháp chỉ trích và bị người hâm mộ ở Paris la ó trong buổi lễ trao giải Quả bóng vàng.

Một loạt những cơn đau đầu đang đổ lên đầu các chiến lược gia giành vé dự World Cup 2022.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/cac-doi-bong-so-gi-truoc-them-world-cup-20221020232533321.htm

  • Từ khóa

Đánh bại Iraq, U23 Nhật Bản gặp Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2024

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận...
08:00 - 30/04/2024
126 lượt xem

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
634 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
700 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
1,075 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
1,357 lượt xem