18
/
136263
Karim Benzema lần đầu giành Quả bóng vàng, C.Ronaldo tụt sâu chưa từng thấy
karim-benzema-lan-dau-gianh-qua-bong-vang-c-ronaldo-tut-sau-chua-tung-thay
news

Karim Benzema lần đầu giành Quả bóng vàng, C.Ronaldo tụt sâu chưa từng thấy

Thứ 3, 18/10/2022 | 08:27:27
2,311 lượt xem

Không nằm ngoài dự đoán, Karim Benzema đã giành giải Quả bóng vàng 2022 một cách thuyết phục. Trong khi đó, Thibaut Courtois nhận giải Thủ môn xuất sắc nhất.

Rạng sáng nay (18/10), tạp chí France Football đã tổ chức Gala trao giải Quả bóng vàng 2022. Ngay từ trước thời điểm buổi lễ diễn ra, nhiều quan điểm cho rằng danh hiệu này khó thoát khỏi tay Karim Benzema.

Karim Benzema lần đầu giành Quả bóng vàng, C.Ronaldo tụt sâu chưa từng thấy - 1

Karim Benzema giành giải Quả bóng vàng 2022 (ảnh: Getty).

Không có bất ngờ nào xảy ra. Chân sút người Pháp đã ẵm giải thưởng cao quý này sau màn trình diễn xuất sắc cùng Real Madrid mùa giải vừa qua. Tiền đạo sinh năm 1987 đã trải qua mùa giải vô cùng thành công khi ghi 44 bàn thắng và có 15 đường kiến tạo thành bàn trên mọi đấu trường. Thành tích ấy đã góp công lớn giúp Real Madrid giành cú ăn ba gồm La Liga, Champions League và siêu cúp Tây Ban Nha. Cá nhân Benzema đã nhận giải Vua phá lưới ở La Liga và Champions League.

Trong khi đó, Sadio Mane đã giành Quả bóng bạc, còn Kevin De Bruyne nhận giải Quả bóng đồng. Đáng chú ý, đây mới là lần đầu tiên, De Bruyne lọt vào top 3 cầu thủ xuất sắc nhất ở giải Quả bóng vàng, bất chấp việc anh thi đấu rất hay ở Man City trong những năm gần đây.

Karim Benzema lần đầu giành Quả bóng vàng, C.Ronaldo tụt sâu chưa từng thấy - 2

Sadio Mane xếp thứ hai.

Karim Benzema lần đầu giành Quả bóng vàng, C.Ronaldo tụt sâu chưa từng thấy - 3

De Bruyne xếp thứ ba ở cuộc đua Quả bóng vàng.

Sau khi nhận giải Quả bóng vàng, Benzema đã mời mẹ và con trai lên sân khấu để chung vui với mình. Phát biểu tại buổi lễ, tiền đạo 34 tuổi cho biết: "Việc chứng kiến giải thưởng này ngay trước mắt khiến tôi vô cùng tự hào. Đó là giấc mơ thời thơ ấu của tôi. Tôi chưa bao giờ từ bỏ nó.

Tôi luôn tâm niệm rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, ngay cả khi tôi không được triệu tập vào đội tuyển Pháp trong thời gian dài. Tôi không ngừng cố gắng và nỗ lực từng ngày. Tôi thực sự tự hào về hành trình của mình. Đó không phải là điều dễ dàng. Tôi và gia đình đã trải qua thời gian thực sự khó khăn. Để hôm nay, lần đầu tiên tôi được đứng trên bục nhận giải. Tôi rất hạnh phúc với công việc của mình và sẽ tiếp tục nỗ lực".

Karim Benzema lần đầu giành Quả bóng vàng, C.Ronaldo tụt sâu chưa từng thấy - 4

Thibaut Courtois nhận giải Thủ môn xuất sắc nhất.

Son Heung Min cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ châu Á có thứ hạng cao nhất trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng (xếp thứ 11). Trong khi đó, C.Ronaldo chỉ xếp thứ 20 ở cuộc đua này (vị trí thấp nhất của anh khi được đề cử Quả bóng vàng). Còn Messi thậm chí không có tên trong danh sách đề cử.

Cùng với Benzema, người đồng đội Thibaut Courtois cũng được vinh danh. Người gác đền của Real Madrid nhận giải Thủ môn xuất sắc nhất. Đó là điều xứng đáng bởi anh là chốt chặn tin cậy giúp Los Blancos vô địch La Liga và Champions League.

Karim Benzema lần đầu giành Quả bóng vàng, C.Ronaldo tụt sâu chưa từng thấy - 5

Man City giành giải CLB của năm.

Man City được "an ủi" khi nhận giải CLB xuất sắc nhất năm. Thậm chí, Real Madrid chỉ xếp thứ ba ở giải thưởng này, sau cả Liverpool. Mùa giải trước, Man City đã vô địch Champions League và phải dừng bước ở bán kết Champions League và FA Cup.

Nữ tiền đạo của Barcelona, Alexia Putellas lần thứ hai liên tiếp giành Quả bóng vàng dành cho nữ. Ở mùa giải trước, cô cùng Barca vô địch Tây Ban Nha và lọt vào trận chung kết Champions League nữ.

Karim Benzema lần đầu giành Quả bóng vàng, C.Ronaldo tụt sâu chưa từng thấy - 6

Alexia Putellas lần thứ hai liên tiếp giành Quả bóng vàng dành cho nữ (ảnh: Getty).

Tiền đạo Sadio Mane của Bayern Munich nhận giải Socrates. Đây là giải thưởng dành cho cầu thủ vượt qua hoàn cảnh khó khăn để hướng đến một thế giới bình đẳng và tốt đẹp hơn. Còn tiền vệ Gavi của Barcelona nhận giải Kopa Tropy dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải vừa qua.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/karim-benzema-lan-dau-gianh-qua-bong-vang-cronaldo-tut-sau-chua-tung-thay-20221018035251625.htm

  • Từ khóa

Giữ ổn định V-League để hỗ trợ HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Nếu không có gì thay đổi, HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik sẽ được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển VN ngày 3.5 tới. Tân thuyền trưởng cần Liên đoàn Bóng...
11:18 - 01/05/2024
206 lượt xem

Nadal dừng bước và được tri ân đặc biệt tại Madrid

Ở vòng 4 Giải Quần vợt Madrid Open, Nadal đã gặp khó trước Jiri Lehecka và phải dừng bước ở giải đấu với thất bại 0-2 rạng sáng 1-5.
09:38 - 01/05/2024
238 lượt xem

Thể thao Việt Nam có suất thứ 10 tham dự Olympic 2024

Với việc tay vợt Lê Đức Phát giành vé dự Olympic 2024 ở môn cầu lông, thể thao Việt Nam đã có suất thứ 10 tham dự giải đấu này.
15:26 - 30/04/2024
675 lượt xem

Đánh bại Iraq, U23 Nhật Bản gặp Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2024

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận...
08:00 - 30/04/2024
840 lượt xem

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
1,365 lượt xem