18
/
133110
Man Utd - Liverpool: Canh bạc khó của HLV Erik Ten Hag
man-utd-liverpool-canh-bac-kho-cua-hlv-erik-ten-hag
news

Man Utd - Liverpool: Canh bạc khó của HLV Erik Ten Hag

Thứ 2, 22/08/2022 | 14:32:56
3,026 lượt xem

Man Utd từng thua Liverpool với tổng tỷ số 0-9 năm ngoái và đoàn quân HLV Erik Ten Hag bị nghi ngờ về cơ hội giành điểm ở vòng 3 Premier League vào 02h00 ngày 23/8.

Sau hai trận thất bại liên tiếp trước Brighton và Brentford, đoàn quân của HLV Erik Ten Hag đang bị hoài nghi về khả năng gây sốc trước kình địch Liverpool bất chấp họ được chơi trên thánh địa Old Trafford ở vòng đấu này.

Nếu CLB thành Manchester vẫn thể hiện phong độ tệ hại như mùa trước cũng như hai trận vừa qua, giới chuyên môn sẽ không ngạc nhiên gì khi Man Utd lại phải chịu cảnh "bầm dập" bởi đối thủ "không đội trời chung" của mình.

Man Utd - Liverpool: Canh bạc khó của HLV Erik Ten Hag - 1

Man Utd đang đánh mất sự tự tin vốn có sau chuỗi trận thi đấu đáng thất vọng (Ảnh: Getty).

Nhưng, có chút niềm tin đặt vào Man Utd ở trận đấu này, là bởi Liverpool cũng bất ngờ đánh rơi phong độ khi chưa giành được chiến thắng nào trong hai trận đấu vừa qua.

Vậy liệu đoàn quân của HLV Erik Ten Hag, những người đang để mất hết sự tự tin trên sân cỏ và rơi vào vị trí tệ nhất trên bảng xếp hạng ở Premier League, có thực sự đứng trước cơ hội đánh bại "Lữ đoàn đỏ" khi nhìn vào những gì mà đoàn quân của Jurgen Klopp thể hiện gần đây?

Liverpool đang khởi đầu khá tệ

Trong 9 trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường (không tính chiến thắng ở Siêu cúp Anh trước Manchester City trước mùa giải), Liverpool đều để đối thủ mở tỷ số trước tới 8 trận, chỉ duy nhất là giữ sạch lưới ở trận chung kết FA Cup không bàn thắng với Chelsea.

"Lữ đoàn đỏ" đã để thủng lưới trước trong 6 trận ra quân ở Premier League gần nhất, đặc biệt là trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu. Nói một cách đơn giản, Liverpool có xu hướng bắt đầu trận đấu khá chậm.

Man Utd - Liverpool: Canh bạc khó của HLV Erik Ten Hag - 2

Liverpool thường xuyên để thủng lưới trước trong những trận gần đây (Ảnh: Getty).

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp không tạo ra được sự áp đặt sớm với đối thủ ngay từ đầu, mà thường bị thủng lưới trước khi tìm cách lội ngược dòng.

Mùa giải trước, các cầu thủ Liverpool thường xuyên có dấu hiệu mệt mỏi, khi họ đã chơi 64 trận trên mọi đấu trường. Nhưng mùa này, những sai sót cá nhân trong 9 trận đấu gần đây, đặc biệt là ở hàng thủ được xem là nguyên nhân chính khiến Liverpool sa sút.

Sự chùng xuống của Liverpool trong thời gian đầu trận là điều mà Man Utd cần phải tận dụng nếu muốn làm điều gì đó nên chuyện trước kình địch của mình.

HLV Jurgen Klopp không có được đội hình tốt nhất

HLV Erik Ten Hag hẳn đã phải động viên tinh thần rất nhiều cho các học trò trong hai tuần qua. Tình hình cũng tương tự như vậy với Liverpool, khi đoàn quân của HLV Jurgen Klopp gặp khó khăn vì các ca chấn thương của các trụ cột trong đội hình.

"Chúng tôi cứ như có ma ám, luôn gặp khó khăn do đội hình sứt mẻ", HLV Klopp than phiền trước báo giới. Chiến lược gia người Đức lo lắng nhất là hàng tiền vệ, khi Thiago Alcantara phải nghỉ thi đấu thêm một tháng nữa, còn Curtis Jones và Alex Oxlade-Chamberlain cũng phải lên bàn mổ.

Man Utd - Liverpool: Canh bạc khó của HLV Erik Ten Hag - 3

Đội hình dự kiến của Liverpool trong trận đấu với Man Utd (Ảnh: Sky Sport).

Điều này khiến Jordan Henderson, Harvey Elliott và James Milner phải ra sân để hỗ trợ Fabinho ở tuyến giữa, trong khi Naby Keita đang không có phong độ tốt do ít được ra sân đá chính.

Trong khi đó, hàng thủ chưa có sự trở lại của Joel Matip mà thay vào đó là Nat Phillips và Joe Gomez sẽ cạnh tranh cho vị trí trung vệ bên cạnh Virgil Van Dijk.

Ở hàng công, tiền đạo Darwin Nunez phải vắng mặt vì thẻ đỏ trong trận đấu với Crystal Palace. Diogo Jota vẫn đang chấn thương còn Roberto Firmino chỉ mới trở lại sau chấn thương và không ở phong độ tốt nhất.

Ngăn chặn "hung thần" Mohamed Salah

Mặc dù đang có khởi đầu không thực sự tốt, nhưng Liverpool vẫn kỳ vọng Mohamed Salah sẽ giúp đội nhà giành trọn 3 điểm trước Man Utd. Mùa trước, tiền đạo người Ai Cập là "hung thần" của "Quỷ đỏ", khi ghi tới 5 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo trong cả hai lượt trận với Man Utd.

Salah cũng đã "nổ súng" trong trận ra quân trước Fulham, chưa kể còn tự mình tạo ra 8 cơ hội trong trận hòa với Crystal Palace - hiệu suất cao nhất đạt được bởi bất kỳ cầu thủ Premier League nào trong gần 12 tháng gần đây.

Man Utd - Liverpool: Canh bạc khó của HLV Erik Ten Hag - 4

Muốn giành chiến thắng trước Liverpool, Man Utd buộc phải ngăn chặn được "hung thần" Mohamed Salah ghi bàn (Ảnh: AP)

HLV Klopp đặt nhiều kỳ vọng với Salah về khả năng sáng tạo và ghi bàn trên sân Old Trafford vào rạng sáng mai (02h00 ngày 23/8), nhưng ngôi sao Liverpool thường cho thấy anh không bao giờ để người hâm mộ phải thất vọng.

Áp lực dành cho Salah bao nhiêu thì áp lực đối với hàng phòng ngự của Man Utd trong việc ngăn chặn tiền đạo người Ai Cập càng lớn bấy nhiêu, nhất là khi các trung vệ của CLB thành Manchester đang đánh mất sự tự tin của mình ở hai vòng đấu vừa qua.

Man Utd - Liverpool: Canh bạc khó của HLV Erik Ten Hag - 5Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/man-utd-liverpool-canh-bac-kho-cua-hlv-erik-ten-hag-20220822115347961.htm

  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
0 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
84 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
468 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
744 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,211 lượt xem