18
/
131950
Sếp lớn Indonesia phản ứng khi AFF khẳng định U19 Việt Nam "trong sạch"
sep-lon-indonesia-phan-ung-khi-aff-khang-dinh-u19-viet-nam-trong-sach
news

Sếp lớn Indonesia phản ứng khi AFF khẳng định U19 Việt Nam "trong sạch"

Thứ 3, 02/08/2022 | 07:02:26
3,064 lượt xem

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Mochamad Iriawan không hài lòng về phán quyết trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Bên cạnh đó, ông tiết lộ PSSI sẽ họp bàn để tính đường rời AFF.

Hôm 30/7 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã đưa ra phán quyết cuối cùng về trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ở vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022. Theo đó, họ khẳng định trận đấu này không có dấu hiệu dàn xếp.

Sếp lớn Indonesia phản ứng khi AFF khẳng định U19 Việt Nam trong sạch - 1

Mặc dù AFF đã đưa ra câu trả lời cuối cùng nhưng Chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan vẫn tỏ ra không hài lòng. Chia sẻ trước báo giới, người đứng đầu bóng đá Indonesia cho biết: "Chúng tôi đã nhận được phán quyết của AFF về đơn khiếu nại hai đội bóng U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Tuy nhiên, nếu như Indonesia ở trong tình cảnh như vậy, chắc chắn chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất. Về việc rời khỏi AFF, chúng tôi sẽ họp bàn để phân tích ưu và nhược điểm của phương án này.

Chúng tôi cần xem xét AFF một năm có bao nhiêu giải đấu. Còn nếu gia nhập EAFF thì sẽ thi đấu bao nhiêu giải. Có những khó khăn và thuận lợi của Indonesia ở hai phương án. Chúng tôi sẽ công bố kết quả cuối cùng sau cuộc họp của Ban chấp hành".

Trước đó, Tổng thư ký PSSI, Yunus Nusi nhấn mạnh: "Sau chuyện này, chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ phương án rời khỏi AFF. Sau đó, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Hãy cho chúng tôi thêm một chút thời gian để thảo luận. Sau đó, PSSI sẽ công bố thông tin cuối cùng trước công chúng".

Sếp lớn Indonesia phản ứng khi AFF khẳng định U19 Việt Nam trong sạch - 2

Tờ Bola Times cho rằng Indonesia sẽ mất nhiều hơn được nếu rời khỏi AFF.

Trong khi đó, tờ Bola Times cho rằng việc rời khỏi AFF lúc này là không khả thi với Indonesia. Tờ báo này viết: "Nhiều người tin rằng việc rời PSSI rời AFF để gia nhập EAFF khó trở thành hiện thực. Có nhiều lý do cơ bản sau:

Thứ nhất, khoảng cách đại lý giữa Indonesia và các đội bóng ở Đông Á quá xa. Điều đó ảnh hưởng tới thể lực và sự chuẩn bị của đội bóng. Ở chiều ngược lại, việc di chuyển sang các quốc gia Đông Nam Á là hợp lý.

Bên cạnh đó, việc gia nhập EAFF sẽ khiến PSSI ảnh hưởng tới chi tiêu ngân sách. Việc mời các đội như Nhật Bản, Hàn Quốc tới Indonesia thi đấu sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Cuối cùng, PSSI không thể tách khỏi khu vực Đông Nam Á. Suy cho cùng chúng ta vẫn là thành viên quan trọng của AFF".

Theo dự kiến, vào tuần tới, PSSI có thể công bố kết quả cuối cùng của cuộc họp về việc rời khỏi AFF. Họ cần sớm đưa ra quyết định khi lễ bốc thăm AFF Cup 2022 sẽ diễn ra trong tháng 8.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/sep-lon-indonesia-phan-ung-khi-aff-khang-dinh-u19-viet-nam-trong-sach-20220801194006382.htm

  • Từ khóa

Người hâm mộ mong đợi gì ở Huấn luyện viên Kim Sang-sik ?

Chiều 6/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký hợp đồng và công bố huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam là...
16:10 - 08/05/2024
283 lượt xem

Nhiều cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị điều tra liên quan đến ma túy

Công an Hà Tĩnh tạm giữ nhiều người để điều tra về hành vi liên quan đến ma túy, trong đó có các cầu thủ của Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
15:09 - 08/05/2024
303 lượt xem

Thi đấu tệ hại, Mbappe nhận nhiều chỉ trích

Các chuyên gia cùng cổ động viên ồ ạt chỉ trích tiền đạo Kylian Mbappe - người tiếp tục “mất tích” ở trận bán kết lượt về, khiến PSG bị Dortmund loại ở...
10:25 - 08/05/2024
435 lượt xem

HLV Mourinho trở lại dẫn dắt Man United?

Chiến lược gia Jose Mourinho có thể đang trên đường trở lại tiếp quản Man Utd thay thế Erik ten Hag sắp bị sa thải.
08:56 - 08/05/2024
461 lượt xem

VFF vẫn đang tìm HLV trưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bác bỏ thông tin tái bổ nhiệm cựu HLV Mai Đức Chung, và khẳng định vẫn đang tìm người phù hợp cho chiếc ghế HLV trưởng...
06:32 - 08/05/2024
499 lượt xem