18
/
129540
7 vụ chuyển nhượng đình đám châu Âu sắp diễn ra ở mùa hè này
7-vu-chuyen-nhuong-dinh-dam-chau-au-sap-dien-ra-o-mua-he-nay
news

7 vụ chuyển nhượng đình đám châu Âu sắp diễn ra ở mùa hè này

Thứ 4, 15/06/2022 | 14:27:39
3,037 lượt xem

Kỳ chuyển nhượng ở châu Âu đã chính thức mở cửa và những thương vụ đình đám được mong chờ sẽ diễn ra ở mùa hè này khi các "ông lớn" đều quyết tâm tái thiết đội hình.

Các CLB chỉ có khoảng hai tháng để tái thiết đội hình trước mùa giải mới 2022-23, khi kỳ chuyển nhượng được mở sớm hơn một chút so với thường lệ ở hầu hết các quốc gia do World Cup mùa đông ở Qatar sẽ diễn ra vào tháng 11 năm nay.

7 vụ chuyển nhượng đình đám châu Âu sắp diễn ra ở mùa hè này - 1

Man City chính thức công bố bản hợp đồng "bom tấn" Erling Haaland (Ảnh: Getty).

Man City đã chính thức công bố "bom tấn" Erling Haaland, trong khi đó nhiều "ông lớn" cũng nhắm đến những ngôi sao ưa thích cho riêng mình.

Christian Eriksen đến Tottenham hoặc Man Utd

Một trong những câu chuyện thăng hoa nhất của mùa giải vừa qua là tiền vệ Christian Eriksen trở lại đầy cảm xúc với bóng đá Anh sau vụ ngừng tim tại Euro 2020 năm ngoái.

Khi các quy định của bóng đá Italia không cho phép Eriksen thi đấu với thiết bị khởi động tim ICD mang trong người, tiền vệ người Đan Mạch đã rời Inter Milan vào cuối năm ngoái và chuyển đến Brentford theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 1 vừa qua.

7 vụ chuyển nhượng đình đám châu Âu sắp diễn ra ở mùa hè này - 2

Eriksen trở lại Anh thi đấu và tỏa sáng trong màu áo Brentford (Ảnh: Reuters).

Không mất nhiều thời gian để Eriksen trở lại với phong độ chói sáng của mình, tạo ra một chuỗi màn trình diễn đẳng cấp cho đội bóng của HLV Thomas Frank để giúp họ vượt qua cuộc chiến trụ hạng ở Premier League.

Mặc dù thành công ở Brentford, theo nhiều nguồn tin Eriksen vẫn rời CLB khi hợp đồng của anh sẽ hết hạn trong tháng này. Và theo tờ Football London, CLB cũ Tottenham đang nhắm đưa Eriksen trở lại, tuy nhiên Man Utd là đối thủ cạnh tranh chữ ký của tiền vệ người Đan Mạch. 

Frenkie de Jong đến Man Utd

Một cầu thủ khác cũng được Man Utd nhắm tới trong mùa hè này là De Jong, người có thể tái hợp với HLV Erik ten Hag tại sân Old Trafford. Khi nắm quyền tại Man Utd, Ten Hag đã xác định tiền vệ Ajax cũ của mình là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu và đã thuyết phục cầu thủ này đầu quân cho "Quỷ đỏ".

7 vụ chuyển nhượng đình đám châu Âu sắp diễn ra ở mùa hè này - 3

Man Utd đang nỗ lực để có được chữ ký của tiền vệ De Jong (Ảnh: Getty).

De Jong, người đã dành ba năm qua tại Barcelona sau khi ký hợp đồng trị giá 70 triệu bảng từ Ajax, ban đầu tỏ ra nghi ngờ về việc theo chân HLV cũ của mình tới Man Utd do đội bóng này không có suất tham dự Champions League mùa giải tới. Nhưng Ten Hag đã tạo ra một bước đột phá, khi bước đầu thuyết phục thành công cầu thủ 25 tuổi gia nhập Old Trafford.

Dù vậy, Man Utd vẫn sẽ phải đàm phán nhiều với đội bóng chủ quản Barcelona nếu muốn có De Jong ở mùa hè này.

Robert Lewandowski đến Barcelona hoặc PSG 

Mùa hè này có thể đánh dấu sự kết thúc thành công của tiền đạo người Ba Lan tại Bayern Munich, nơi anh đã ghi được 344 bàn thắng trong 375 trận đấu. "Kỷ nguyên của tôi tại Bayern đã kết thúc. Tôi không thấy có khả năng tiếp tục chơi cho CLB này nữa", Lewandowski nói vào đầu tháng này".

Chỉ còn một năm trong hợp đồng, Bayern Munich buộc phải tìm cách bán Lewandowski khi ngôi sao người Ba Lan quyết tâm ra đi tìm bến đỗ mới. Cả PSG và Barcelona đều đang cạnh tranh để có được chữ ký của ngôi sao người Ba Lan.

7 vụ chuyển nhượng đình đám châu Âu sắp diễn ra ở mùa hè này - 4

Lewandowski muốn rời Bayern Munich khiến PSG và Barcelona nhảy vào đua tranh để có được chữ ký ngôi sao người Ba Lan (Ảnh: Getty).

Theo L'Equipe, PSG đã xác định Lewandowski là mục tiêu tấn công hàng đầu của họ sau khi đưa Luis Campos về làm cố vấn bóng đá vào tuần trước. Campos rất muốn củng cố tuyến đầu của CLB để đội bóng không quá phụ thuộc vào trục Mbappe-Messi-Neymar trong mùa giải tới và ở Lewandowski, họ sẽ bổ sung một tiền đạo đã ghi 50 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải trước.

Tuy nhiên, PSG có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Barcelona trong bối cảnh họ muốn biến Lewandowski thành trụ cột trên hàng công của họ vào năm 2022-23. Nhiều thông tin cho rằng Lewandowski đã đồng ý hợp đồng 3 năm với Barcelona, nhưng thực tế đội bóng Tây Ban Nha phải bán cầu thủ để có ngân sách chiêu mộ tiền đạo của Bayern Munich.

Romelu Lukaku đến Inter Milan

Khi Chelsea chi ra con số kỷ lục 97,5 triệu bảng để đưa Lukaku trở lại Stamford Bridge vào tháng 8 năm ngoái, không nhiều người có thể dự đoán rằng anh sẽ ra đi chưa đầy một năm sau đó. Tuy nhiên, sau một mùa giải đầu tiên tồi tệ ở đội bóng phía tây London, tiền đạo người Bỉ có thể rời CLB ngay mùa hè này.

7 vụ chuyển nhượng đình đám châu Âu sắp diễn ra ở mùa hè này - 5

Lukaku có thể trở lại Inter Milan chỉ một năm sau khi tái ngộ Chelsea (Ảnh: REX).

Cầu thủ người Bỉ đã ghi được 15 bàn thắng sau 44 trận ra sân, 8 trong số đó đến ở giải VĐQG, khiến những người hâm mộ Chelsea muốn tống cổ cầu thủ này đi ngay lập tức. 

Chelsea sẽ không muốn thua lỗ quá nhiều sau khi trả số tiền kỷ lục cho Lukaku vào năm ngoái khi còn tới bốn năm trong hợp đồng. Thay vào đó, một hợp đồng cho mượn trở lại Inter Milan có thể là một giải pháp hợp lý nhất lúc này.

Youri Tielemans đến Arsenal

Sau khi chắc suất trở lại Europa League vào mùa giải tới, Arsenal cần tăng cường một số vị trí để đảm bảo đội hình đủ tốt cho mùa giải mới. Tiền vệ là một trong những khu vực được ưu tiên, và các nguồn tin khẳng định Mikel Arteta đã nhắm đến Tielemans của Leicester City vào mùa hè này.

7 vụ chuyển nhượng đình đám châu Âu sắp diễn ra ở mùa hè này - 6

Arsenal muốn tăng cường hàng tiền vệ bằng việc chiêu mộ Tielemans (Ảnh: Reuters).

Cầu thủ 25 tuổi chỉ có một năm trong hợp đồng với Leicester, nhưng "Bầy cáo" vẫn hét mức giá tiệm cận con số 40 triệu bảng đã chi ra cho cầu thủ này vào năm 2019. Tottenham và Real Madrid cũng được cho là quan tâm đến Tielemans nên Arsenal phải chịu sự cạnh tranh trong cuộc đua có chữ ký của cầu thủ này.

Gabriel Jesus đến Arsenal hoặc Chelsea 

Việc mua Erling Haaland trị giá 51 triệu bảng của Man City đã làm dấy lên nghi ngờ về tương lai của Gabriel Jesus tại sân Etihad, bởi chắc chắn tiền đạo người Brazil sẽ ít được ra sân thi đấu chính thức.

7 vụ chuyển nhượng đình đám châu Âu sắp diễn ra ở mùa hè này - 7

Gabriel muốn rời Man City khi khó cạnh tranh vị trí chính thức với Erling Haaland (Ảnh: Getty).

Cả Arsenal và Chelsea đều quan tâm đến cầu thủ người Brazil, người chỉ còn một năm để thực hiện hợp đồng hiện tại. Người đại diện của Jesus được cho là đã tổ chức các cuộc thảo luận ban đầu với "Pháo thủ", trong khi tờ Evening Standard khẳng định The Blues cũng đã có cơ hội ký hợp đồng với anh ấy.

Raheem Sterling đến Chelsea 

Gabriel Jesus không phải là cầu thủ Man City duy nhất lọt vào tầm ngắm của Chelsea, vì Raheem Sterling cũng nổi lên như một mục tiêu chuyển nhượng gây sốc cho đội bóng phía tây London. Theo The Sun, các lãnh đạo Chelsea đang muốn chi 60 triệu bảng vào mùa hè này để tăng cường sức mạnh cho hàng công của Tuchel.

7 vụ chuyển nhượng đình đám châu Âu sắp diễn ra ở mùa hè này - 8

Raheem Sterling được Chelsea nhắm đến nếu như Lukaku ra đi (Ảnh: AP).

Trước thềm World Cup mùa đông ở Qatar, Sterling đang muốn thi đấu nhiều nhất có thể trong nửa đầu mùa giải, điều này khó được đảm bảo dưới thời HLV Pep Guardiola. Anh chỉ đá chính 23 trong số 38 trận đấu của Man City trong mùa giải trước và được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong một số trận đấu quan trọng, bao gồm cả hai trận bán kết Champions League với Real Madrid.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/7-vu-chuyen-nhuong-dinh-dam-chau-au-sap-dien-ra-o-mua-he-nay-20220614171539826.htm

  • Từ khóa

Cơ hội cho Uzbekistan và Nhật Bản

Tại trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 đêm nay 3/5 (theo giờ Việt Nam), đội U23 Nhật Bản sẽ có cơ hội "đòi nợ" sau thất bại trước đội U23...
11:10 - 03/05/2024
35 lượt xem

Indonesia nhận ‘cái kết đau đớn’ tại U23 châu Á

“Cái kết đau đớn’ là cách truyền thông Indonesia mô tả về trận thua của đội nhà trước Iraq khiến hụt vé dự Olympic Paris thông qua giải U23 châu Á...
08:56 - 03/05/2024
90 lượt xem

U23 Uzbekistan mất 3 trụ cột ở chung kết gặp Nhật Bản

Tuyển U23 Uzbekistan mất 3 cầu thủ quan trọng ở chung kết U23 châu Á 2024 gặp U23 Nhật Bản.
07:12 - 03/05/2024
172 lượt xem

HLV Kim Sang-sik sẽ cầm quân rất khác ông Park Hang-seo

Đến từ cùng một công ty quản lý là DJ Management, HLV Kim Sang-sik tất nhiên sẽ tham khảo ông Park Hang-seo nếu nắm đội tuyển Việt Nam, nhưng ngôi sao của...
16:10 - 02/05/2024
522 lượt xem

Thể thao Việt Nam: Tăng tốc đến Olympic

Thể thao Việt Nam đến thời điểm hiện tại đã tạm hài lòng với 10 suất tham dự Olympic Paris 2024, vẫn còn nhiều hy vọng có thêm suất đến Paris trong những...
14:52 - 02/05/2024
533 lượt xem