18
/
128494
Đánh bại Liverpool, Real Madrid vô địch Champions League 2021/22
danh-bai-liverpool-real-madrid-vo-dich-champions-league-2021-22
news

Đánh bại Liverpool, Real Madrid vô địch Champions League 2021/22

Chủ nhật, 29/05/2022 | 07:03:23
3,010 lượt xem

Bàn thắng duy nhất của Vinicius Junior ở phút 59 đã mang về chiến thắng 1-0 cho Real Madrid trước Liverpool. Đây là danh hiệu vô địch Champions League thứ 14 của "Kền kền trắng".

Real Madrid trở thành nhà vô địch Champions League 2021/22 sau chiến thắng 1-0 trước Liverpool trong trận chung kết trên sân Stade de France (Paris). "Kền kền trắng" cho thấy sự khôn ngoan, nhuần nhuyễn trong chiến thuật để khiến Liverpool dù cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn nhưng rốt cuộc lại là kẻ thất bại. 

Bàn thắng duy nhất được ghi bởi Vinicius Junior ở phút 59 sau pha kiến tạo tuyệt vời của Valverde. Tuy nhiên, người chơi hay nhất bên phía Real Madrid lại là thủ thành Courtois. Mặc dù Real Madrid chủ động chơi phòng thủ với một đội hình thấp nhưng Liverpool cũng có nhiều pha dứt điểm trúng cầu môn của Courtois, dẫu vậy không một lần các chân sút của đội bóng tới từ nước Anh có thể thắng được thủ thành người Bỉ.

Real Madrid lên ngôi vô địch hoàn toàn xứng đáng. Đây là lần thứ 14 đội bóng này đăng qua. Với Liverpool, đây là trận thứ hai liên tiếp đội bóng này thua Real Madrid ở chung kết Champions League. Khác với bốn năm trước, thất bại này của Liverpool không để lại quá nhiều sự tiếc nuối, bởi rõ ràng The Kop không hay bằng "Kền kền trắng".

Đánh bại Liverpool, Real Madrid vô địch Champions League 2021/22 - 1

Real Madrid trở thành nhà vô địch Champions League 2021/22.

Liverpool chủ động chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid khiến không ít người hâm mộ cảm thấy bất ngờ khi HLV Ancelotti chọn chiến thuật phòng thủ với một đội hình thấp. Lối chơi của Real Madrid nhanh chóng lộ rõ, đội bóng này phòng thủ chặt và chờ đợi cơ hội phản công. 

Việc Real Madrid chơi phòng thủ khiến Liverpool trải qua những phút đầu khó khăn, đội phải mất hơn 10 phút, The Kop mới có được pha dứt điểm đầu tiên về phía cầu môn của Courtois. Đáng tiếc, các chân sút của Liverpool không đủ sắc nét để mang về bàn thắng mở tỉ số. Cơ hội tốt nhất của The Kop trong hiệp một tới từ pha dứt điểm của Mane ở phút 22, Courtois đẩy bóng đập cột bật ra. 

Sự kết dính trong lối chơi của Real Madrid tiềm ẩn nguy hiểm lớn đối với Liverpool, bởi đội bóng của nước Anh dâng cao đội hình tấn công. Suốt quãng thời gian dài những cơ hội của "Kền kền trắng" trước cầu môn Alisson không rõ ràng, song không vì thế mà sự nguy hiểm mất đi. Điều đó được Real Madrid chứng minh ở phút 43 khi Benzema làm tung lưới Liverpool. May cho The Kop, VAR đã từ chối Benzema bởi lỗi việt vị.

Lời cảnh cáo từ pha bóng của Benzema không được các cầu thủ Liverpool lưu tâm, đặc biệt Alexander-Arnold, cầu thủ người Anh thường xuyên lên tham gia tấn công và để hổng cánh. Lỗi của Alexander-Arnold bị Real Madrid trừng phạt ở phút 59 khi Vinicius thoải mái băng xuống đệm bóng vào lưới trống sau đường kiến tạo đẹp của Valverde.

Đánh bại Liverpool, Real Madrid vô địch Champions League 2021/22 - 2

Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng sau khi Vinicius ghi bàn

Sau bàn thua, Liverpool tìm mọi cách áp đặt thế trận nhưng không thành công, vì thế sức ép Liverpool tạo ra không đồng đều và liên tục. Những sự thay thế cầu thủ của HLV Klopp giúp Liverpool chơi tốt hơn giai đoạn trước, song vẫn chưa đủ tốt để đàn áp Real Madrid. Số cơ hội ghi bàn của Liverpool trong hiệp hai đều thuộc về Salah. Trong ngày Courtois "bắt vía" tiền đạo người Ai Cập, thủ thành của Real Madrid ra vào, khép góc hợp lý nên Liverpool không thể ghi bàn gỡ hòa.

Những phút cuối trận, Real Madrid có một vài pha phản công tốt, đáng tiếc các cầu thủ lại xử lý những pha bóng cuối không hay khiến cơ hội gia tăng tỷ số trôi qua. Real Madrid cả trận chỉ sút 4 lần, một lần duy nhất trúng đích, Liverpool dứt điểm 24 lần, 9 lần sút bóng trúng đích. Dẫu vậy, đội biết ghi bàn là đội chiến thắng, Real Madrid thắng 1-0 và trở thành nhà vô địch Champions League.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/danh-bai-liverpool-real-madrid-vo-dich-champions-league-202122-20220528232205560.htm

  • Từ khóa

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chốt giá bán Rashford

Arsenal sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ nếu muốn sở hữu tiền đạo Marcus Rashford của Man United.
07:30 - 05/05/2024
232 lượt xem

FIFA ra quyết định cực kỳ bất ngờ về trận tranh vé Olympic của U.23 Indonesia

Đội tuyển U.23 Indonesia sẽ đá trận play-off để tranh vé vớt đến Olympic Paris 2024 với đại diện đến từ châu Phi. FIFA đã đưa ra thông báo cụ thể về công...
18:32 - 04/05/2024
615 lượt xem

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
700 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
812 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
1,194 lượt xem