18
/
126975
Man City quyết tấn công, Real mơ phòng ngự kiểu Atletico Madrid
man-city-quyet-tan-cong-real-mo-phong-ngu-kieu-atletico-madrid
news

Man City quyết tấn công, Real mơ phòng ngự kiểu Atletico Madrid

Thứ 3, 26/04/2022 | 12:40:16
34 lượt xem

Ngược dòng ấn tượng để loại đương kim vô địch Chelsea ở tứ kết, Real Madrid tiếp tục đối mặt với thách thức từ một đại diện khác của làng cầu Anh, nhất là khi phải đến làm khách trên sân của Man City ở trận bán kết lượt đi lúc 2 giờ ngày 27-4 (FPT Play trực tiếp).

Nếu Man City được đánh giá là ứng viên vô địch nặng ký ngay từ khi mùa giải còn chưa bắt đầu và sự hiện diện của thầy trò HLV Pep Guardiola ở bán kết gần như là điều đương nhiên thì việc Real Madrid góp mặt ở vòng 4 đội lại là điều gì đó khá mơ hồ. 

Ngay cả nhà cầm quân lão luyện Carlo Ancelotti cũng phải nhìn nhận, Real Madrid và Villarreal đã và đang mang đến những điều bất ngờ lớn nhất cho cúp châu Âu mùa này bằng chính hành trình gian nan nhưng vô cùng ấn tượng của mình.

Man City quyết tấn công, Real mơ phòng ngự kiểu Atletico Madrid - Ảnh 1.

Real Madrid trải qua hành trình ấn tượng để vào đến bán kết

Đến làm khách tại "chảo lửa" Etihad lúc này, Real Madrid thật sự e ngại từ tiếng vọng quá khứ cho đến lối chơi tấn công hủy diệt hiện tại của chủ nhà Man City. Lần gần nhất đôi bên chạm trán trên đất Anh tại Champions League mùa 2019-2020, "Los Blancos" đã phải nhận thất bại 1-2 và thua chung cuộc 2-4 sau hai lượt trận vòng 1/8.

Man City quyết tấn công, Real mơ phòng ngự kiểu Atletico Madrid - Ảnh 2.

Real Madrid thua 1-2 trong chuyến làm khách tại Etihad 2 năm trước

Phong độ của Man City cũng thực sự là mối đe dọa khôn lường với bất kỳ đối thủ nào. Đoàn quân của Pep Guardiola lần lượt đánh bại hai nhà vô địch Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha kể từ vòng knock-out cúp châu Âu (thắng Sporting Lisbon 5-0 chung cuộc, hạ Atletico Madrid 1-0 sau hai lượt đấu). Trong nước, Man City sở hữu chuỗi 7 trận bất bại tại giải Ngoại hạng Anh (6 thắng, 1 hòa), duy trì cách biệt 1 điểm so với Liverpool ở cuộc đua vô địch.

Man City quyết tấn công, Real mơ phòng ngự kiểu Atletico Madrid - Ảnh 3.

Man City đang sở hữu phong độ hủy diệt trên mọi mặt trận

Tuy nhiên, chính khoảng cách điểm số mong manh ấy lại mang đến nỗi lo không hề nhỏ cho Man City, ít nhiều khiến họ phân tâm ở giai đoạn quyết định của cả mùa giải. Real Madrid gần như đã chạm tay vào ngôi vô địch La Liga nên có thể tập trung hoàn toàn cho mặt trận Champions League. Việc Carlo Ancelotti tuyên bố sẵn sàng "học" Atletico Madrid về cách phòng ngự để phá lối chơi của Man City có thể được xem là lời tuyên chiến dành cho nhà vô địch nước Anh ngay tại Etihad.

Man City quyết tấn công, Real mơ phòng ngự kiểu Atletico Madrid - Ảnh 4.

Man City vừa vượt qua đội bóng láng giềng Atletico của Real Madrid

Không chịu kém đồng nghiệp đàn anh cực kỳ lọc lõi với chiêu "tâm lý chiến" đầy tính kích động, Pep Guardiola đáp trả khá nhẹ nhàng nhưng thâm thúy về việc Man City sẽ noi gương Real Madrid về các phương án tấn công để đánh bại chính… 

Real Madrid! Chiến lược gia người Tây Ban Nha hết lời ca ngợi hiệu quả và khả năng phối hợp tấn công của bộ đôi Benzema – Vinicius Junior cũng như bày tỏ sự thán phục về tinh thần chiến đấu của dàn cầu thủ ngôi sao của Real, như gián tiếp chỉ ra các mục tiêu cần phải khóa chặt phía Real Madrid.

Man City quyết tấn công, Real mơ phòng ngự kiểu Atletico Madrid - Ảnh 5.

Karim Benzema là điểm tựa niềm tin của Real Madrid lúc này

Tại Etihad, Real Madrid có thể không sử dụng được trung vệ David Alaba hay tiền vệ tấn công Casemiro nhưng với Karim Benzema trên hàng công, "Los Blancos" có thể tin tưởng vào chính mình. "Ngòi nổ" kiêm "sát thủ" người Pháp với 12 bàn thắng qua 9 trận đấu tại Champions League chắc chắn sẽ lại tỏa sáng khi được trao cơ hội.

Man City quyết tấn công, Real mơ phòng ngự kiểu Atletico Madrid - Ảnh 6.

Màn đại chiến tại Etihad sẽ được cả châu Âu dõi theo

Đội chủ nhà Man City chỉ thiếu duy nhất Joao Cancelo nên không quá lo lắng ở lượt đi. Sự trở lại kịp thời của trung vệ Ruben Diaz chính là mảnh lego cuối cùng hoàn chỉnh đội hình trong tay Pep Guardiola. Man "xanh" cần một kết quả khả quan trên sân nhà để không phải lo lắng nhiều ở màn tái đấu tại Bernabeu ngày 5-5 tới. 

Mỗi trận đấu từ nay đến cuối mùa đều là một trận chung kết đối với Man City nếu như họ vẫn còn đủ khát khao giành "cú đúp" của mùa giải, bao gồm cả việc bảo vệ danh hiệu Ngoại hạng Anh lẫn lần đầu tiên đăng quang ở đấu trường Champions League.

Man City quyết tấn công, Real mơ phòng ngự kiểu Atletico Madrid - Ảnh 7.

Điểm tựa Etihad sẽ nâng cánh cho Man City

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/man-city-quyet-tan-cong-real-mo-phong-ngu-kieu-atletico-madrid-20220426114453257.htm

  • Từ khóa

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
14 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
401 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
681 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,146 lượt xem

Bí quyết Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39

Mới đây, bí quyết giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 chính thức được hé lộ.
07:55 - 27/04/2024
1,191 lượt xem