18
/
125831
Anh, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha đồng loạt giành chiến thắng
anh-duc-ha-lan-tay-ban-nha-dong-loat-gianh-chien-thang
news

Anh, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha đồng loạt giành chiến thắng

Chủ nhật, 27/03/2022 | 08:58:42
852 lượt xem

Ở loạt trận giao hữu đêm qua, các đội bóng lớn của châu Âu như Anh, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha đều giành chiến thắng.

Ở trận giao hữu với Thụy Sỹ, HLV Gareth Southgate trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Marc Guehi, Conor Gallagher, Walker-Peters, Phil Foden sát cánh cùng những đàn anh giàu kinh nghiệm như Luke Shaw, Jordan Henderson hay Harry Kane.

Anh, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha đồng loạt giành chiến thắng - 1

Đội tuyển Anh giành thắng lợi 2-1 trước Thụy Sỹ.

Phút 22, Thụy Sỹ bất ngờ vượt lên nhờ công của Embolo với cú đánh đầu hiểm hóc. Sau khi có bàn thắng Thụy Sĩ vẫn không ngừng dồn ép và có một lần đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành đội tuyển Anh.

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với phần thắng tạm nghiêng về Thụy Sỹ do Anh không có mấy cơ hội đáng chú ý thì vào phút 45+1, Shaw băng lên dứt điểm như búa bổ sau đường chuyền ra thuận lợi của Gallagher gỡ hòa 1-1.

Sang hiệp 2, đội tuyển Anh thi đấu tốt hơn và phút 76 họ được hưởng penalty sau khi hậu vệ Thụy Sĩ để bóng chạm tay trong vòng cấm đội nhà. Cơ hội được trao cho Kane và anh không bỏ lỡ, giúp Tam sư ngược dòng thắng Thụy Sĩ 2-1.

Ở trận tiếp đón Israel, HLV Hansi Flick của đội tuyển Đức dùng sơ đồ 4-2-3-1 với Timo Werner đá cao nhất và hỗ trợ cho anh là những Julian Draxler - Jamal Musiala - Kai Havertz.

Anh, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha đồng loạt giành chiến thắng - 2

Đức dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Israel.

Đức áp đảo liên tục Israel nhưng phải đợi tới phút 36, đội bóng của HLV Flick mới được ăn mừng khi Havertz bật cao đón quả phạt góc của Raum và đánh đầu mở tỷ số ở cột gần.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, Đức thi đấu tốt hơn. Đến phút 45+1, Gundogan đá phạt đưa bóng về phía cột gần và Werner có mặt đúng lúc, đệm bóng nhân đôi cách biệt cho người Đức.

Sang hiệp 2, Werner sút tung lưới Israel nhưng bàn thắng không được công nhận vì việt vị. Thậm chí, tiền đạo Thomas Muller còn đá hỏng penalty ở phút 89 khi đưa bóng trúng cột dọc. Phía Israel cũng được hưởng quả 11m ở phút 90+ 4 nhưng Cohen không thể đánh bại được thủ thành Kevin Trapp.

Tây Ban Nha tiếp đón đối thủ yếu Albania trên sân nhà nhưng họ không thể ghi bàn trong hiệp 1. Thậm chí, khung thành của thủ môn Raya đã không ít lần bị cắt ngang bằng những đường chuyền sắc lẹm của các chân sút Albania.

Anh, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha đồng loạt giành chiến thắng - 3

Torres và Olmo tỏa sáng giúp Tây Ban Nha thắng Albania 2-1.

Sang hiệp 2 Tây Ban Nha vẫn ép sân và thủ môn Berisha bên phía Albania đã có một ngày làm việc quá năng suất và chặn đứng gần như mọi nỗ lực của Tây Ban Nha. Tuy vậy, anh cũng chỉ có thể đứng vững đến trước phút 75.

Từ một pha thoát xuống đón đường chọc khe thông minh của đồng đội, Ferran Torres dứt điểm khéo léo hạ gục Berisha mở tỷ số trận đấu. Albania bất ngờ có bàn gỡ ở phút 85 theo cách vô cùng hài hước khi hậu vệ Tây Ban Nha phá bóng đập trúng Uzuni đi thẳng vào lưới.

Tuy nhiên Tây Ban Nha vẫn có được chiến thắng chung cuộc bởi ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Dani Olmo vẽ nên một đường cong hoàn mỹ sau cú cứa lòng chân phải để ấn định tỷ số 2-1 cho đoàn quân HLV Luis Enrique.

Hà Lan và Đan Mạch đối đầu nhau trong trận đấu rất được chú ý. Ngay ở phút 16, từ đường tạt chuẩn xác của Blind bên cánh trái, Bergwijn đã bật cao đánh đầu chính xác mở tỷ số trận đấu cho Hà Lan.

Anh, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha đồng loạt giành chiến thắng - 4

Hà Lan dễ dàng thắng đậm Đan Mạch 4-2.

4 phút sau, 4 phút sau, Vestergaard cũng từ một pha không chiến cận thành đã gỡ hòa cho Đan Mạch. Hà Lan tái lập thế dẫn bàn nhờ công của Ake sau cú đánh đầu dũng mãnh ở phút 29, trước khi hiệp 1 khép lại nhờ bàn thắng trên chấm penalty của Depay, giúp Hà Lan dẫn 3-1.

Sang hiệp 2, Đan Mạch tung Eriksen vào sân và cầu thủ này cú sút nối đẳng cấp đúng với rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Đan Mạch. Như vậy là sau 287 ngày kể từ trận đấu với Phần Lan ở Euro 2020, Eriksen đã khẳng định cho cả thế giới thấy anh đang rất ổn.

Anh, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha đồng loạt giành chiến thắng - 5

Eriksen ghi bàn đầu tiên cho Đan Mạch kể từ sau chấn thương kinh hoàng hồi Euro 2020.

Hà Lan có thêm bàn thắng cuối do công của Bergwijn ở phút 71 và giành chiến thắng chung cuộc 4-2. Cả Hà Lan lẫn Đan Mạch đã có cuộc rà soát lực lượng quan trọng trước thềm World Cup 2022.

Theo Kim Anh/Dân trí (Ảnh: Getty)

https://dantri.com.vn/the-thao/anh-duc-ha-lan-tay-ban-nha-dong-loat-gianh-chien-thang-20220327083521195.htm

  • Từ khóa

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
271 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
533 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
987 lượt xem

Bí quyết Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39

Mới đây, bí quyết giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 chính thức được hé lộ.
07:55 - 27/04/2024
1,039 lượt xem

Trần Thị Nhi Yến giành huy chương bạc châu Á cự ly 100m

Vận động viên Trần Thị Nhi Yến tiếp tục thể hiện phong độ cao, với chiếc huy chương bạc nội dung 100m tại Giải điền kinh U20 châu Á.
14:56 - 26/04/2024
1,431 lượt xem