18
/
124643
UEFA tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League của Nga
uefa-tuoc-quyen-dang-cai-tran-chung-ket-champions-league-cua-nga
news

UEFA tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League của Nga

Thứ 6, 25/02/2022 | 14:12:10
1,366 lượt xem

Theo nguồn tin từ Sky Sports, UEFA sẽ thông báo tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League của thành phố St Petersburg (Nga) vào hôm nay.

Sky Sports cho hay, Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin sẽ tổ chức một "cuộc họp bất thường" của Ủy ban điều hành vào thứ Sáu. Các quan chức của UEFA sẽ thảo luận về vấn đề địa điểm đăng cai trận chung kết Champions League mùa này.

UEFA tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League của Nga - 1

Sân vận động Gazprom (thành phố St Petersburg) bị tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League mùa này.

Theo tìm hiểu của tờ Sky Sports, UEFA đã quyết định tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League của thành phố St Petersburg (Nga). Giờ đây, họ sẽ thảo luận để tìm ra địa điểm mới.

Trước đó, vào hôm qua, UEFA đã đưa ra tuyên bố trên trang Twitter: "Với diễn biến căng thẳng của tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine trong 24 giờ qua, Chủ tịch UEFA đã quyết định triệu tập cuộc họp bất thường vào thứ Sáu để đánh giá tình hình và đưa ra những quyết định cần thiết".

Bình luận trong chương trình Match Of The Day, huyền thoại bóng đá Anh, Gary Lineker cho rằng UEFA đã có "quyết định đúng đắn".

Trong khi đó, cựu danh thủ người Ukraine, Andriy Shevchenko đã chia sẻ trên Twitter: "Những người dân Ukraine và gia đình tôi đang bị tấn công. Chúng tôi chỉ muốn hòa bình. Chiến tranh không phải là câu trả lời".

UEFA tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League của Nga - 2

Có khả năng London sẽ là thành phố được lựa chọn để đăng cai tổ chức trận chung kết Champions League.

Liên đoàn bóng đá Ukraine đã liên hệ với FIFA và UEFA để kêu gọi loại đội tuyển Nga ra khỏi vòng play-off dự World Cup 2022 và loại những đội bóng của Nga ra khỏi cúp châu Âu.

Hiện tại, UEFA vẫn chưa hé lộ bất kỳ thông tin nào liên quan tới địa điểm mới tổ chức trận chung kết Champions League mùa này. Có khả năng, sân London Stadium (sân nhà của West Ham) hoặc sân Wembley sẽ là những phương án được UEFA tính đến. Trận chung kết Champions League mùa này dự kiến diễn ra vào ngày 28/5.

Điều đáng nói, ở mùa giải trước, UEFA từng có kế hoạch trao quyền đăng cai trận chung kết Champions League cho thành phố St Petersburg nhưng họ cũng hủy quyết định này vì những quy tắc phòng chống dịch Covid-19 của chính quyền Nga. Cuối cùng, UEFA đã chuyển sang tổ chức ở sân Dragao (Bồ Đào Nha).

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/uefa-tuoc-quyen-dang-cai-tran-chung-ket-champions-league-cua-nga-20220225130016744.htm

  • Từ khóa

U23 Iraq được khuyến cáo tránh xa mạng xã hội trước trận gặp Indonesia

HLV U23 Iraq tiết lộ: Chúng tôi đang cố gắng để các cầu thủ của mình tránh xa mạng xã hội vì chúng tôi không biết ai chỉ trích và chỉ trích thế nào...
09:09 - 02/05/2024
46 lượt xem

HLV Hàn Quốc sắp dẫn dắt tuyển Việt Nam bị chê, có lối chơi giống Troussier

HLV Kim Sang Sik, người được cho là sắp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, từng bị chê bai thậm tệ sau khi bị sa thải ở CLB Jeonbuk vì ưa thích lối chơi kiểm...
07:15 - 02/05/2024
77 lượt xem

Giữ ổn định V-League để hỗ trợ HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Nếu không có gì thay đổi, HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik sẽ được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển VN ngày 3.5 tới. Tân thuyền trưởng cần Liên đoàn Bóng...
11:18 - 01/05/2024
582 lượt xem

Nadal dừng bước và được tri ân đặc biệt tại Madrid

Ở vòng 4 Giải Quần vợt Madrid Open, Nadal đã gặp khó trước Jiri Lehecka và phải dừng bước ở giải đấu với thất bại 0-2 rạng sáng 1-5.
09:38 - 01/05/2024
601 lượt xem

Thể thao Việt Nam có suất thứ 10 tham dự Olympic 2024

Với việc tay vợt Lê Đức Phát giành vé dự Olympic 2024 ở môn cầu lông, thể thao Việt Nam đã có suất thứ 10 tham dự giải đấu này.
15:26 - 30/04/2024
1,043 lượt xem