18
/
121352
AFC bình luận gì khi đội tuyển Việt Nam "hủy diệt" Malaysia?
afc-binh-luan-gi-khi-doi-tuyen-viet-nam-huy-diet-malaysia
news

AFC bình luận gì khi đội tuyển Việt Nam "hủy diệt" Malaysia?

Thứ 2, 13/12/2021 | 08:53:54
1,813 lượt xem

Trang chủ AFC, AFF… đều thừa nhận rằng đội tuyển Việt Nam ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với Malaysia.

Trong trận đấu quyết định ở bảng B AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng khá dễ dàng trước đội tuyển Malaysia với tỷ số 3-0. Đây là chiến thắng dễ dàng "hơn cả tưởng tượng" với đội bóng của HLV Park Hang Seo.

AFC bình luận gì khi đội tuyển Việt Nam hủy diệt Malaysia? - 1

Mặc dù được đánh giá khá cao nhưng Malaysia gần như chỉ biết kháng cự trong thế bị động. Việc họ nhận 3 bàn thua là điều không thể tránh khỏi.

Bình luận về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, trang chủ của Liên đoàn bóng châu Á (AFC) viết: "Mặc dù cả hai đội đều cố gắng kiểm soát bóng nhưng thủ thành Khairul Aiman bận rộn hơn trong những phút đầu tiên.

Đội tuyển Việt Nam kiên trì tấn công và họ chỉ mất 32 phút để có được bàn thắng vào lưới Malaysia sau pha lập công của Quang Hải. Sau đó, chính Quang Hải là người đã đánh gót để Công Phượng ghi bàn thứ hai.

Dù sau đó, Malaysia đã cố gắng tìm kiếm bàn thắng nhưng tình huống đáng chú ý nhất chỉ là khi Arif Aiman không chiến thắng nổi Nguyên Mạnh ở pha dứt điểm cận thành. Cuối trận, Hoàng Đức đã ghi bàn nhấn chìm Malaysia".

Trang chủ của giải đấu AFF Cup bày tỏ sự thán phục với sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Họ nhấn mạnh: "Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện màn trình diễn hay nhất trong số các đội ở AFF Cup 2020 từ đầu giải. Họ dễ dàng đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0.

AFC bình luận gì khi đội tuyển Việt Nam hủy diệt Malaysia? - 2

Đội tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp sau chiến thắng đậm trước Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam đã hủy diệt Malaysia ngay ở hiệp 1 với 2 bàn thắng của Quang Hải và Công Phượng. Sau đó, Hoàng Đức còn có bàn ấn định tỷ số 3-0 ở cuối trận. Chiến thắng này thực sự mang tới niềm tin mạnh mẽ cho nhà đương kim vô địch giải đấu.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo, HLV Park Hang Seo vẫn từ chối cho rằng đội tuyển Việt Nam là ứng cử viên số một cho chức vô địch. Thay vào đó, ông muốn nhường việc đánh giá cho những người khác".

Trang Aseanfootball (trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á) bình luận: "Malaysia đã phải vật lộn chống đỡ những đợt tấn công dữ dội của đội tuyển Việt Nam sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, họ đã thất bại trong việc ngăn chặn Quang Hải ghi bàn ở phút 32. Rồi sau đó, họ đã thực sự sụp đổ.

Ở hiệp 2, dù cho Malaysia đã cố gắng tung những nhân tố trên hàng công để tìm kiếm bàn thắng nhưng quá khó cho họ có thể xuyên thủng mành lưới của đội tuyển Việt Nam.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo xuất sắc tới mức HLV Tan Cheng Hoe đã phải thừa nhận sau trận đấu rằng Malaysia đã chịu thua đội bóng tốt hơn và vẫn chưa thể thoát được thành tích đối đầu yếu kém khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam".

Sau chiến thắng trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên xếp thứ 2 ở bảng B với cùng 6 điểm như Indonesia nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 15/12, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán với chính Indonesia.

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, khả năng rất cao, chúng ta sẽ giành ngôi đầu bảng và có thể tránh được Thái Lan trong trận bán kết.

AFC bình luận gì khi đội tuyển Việt Nam hủy diệt Malaysia? - 3

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/afc-binh-luan-gi-khi-doi-tuyen-viet-nam-huy-diet-malaysia-20211213015748791.htm

  • Từ khóa

Thể thao Việt Nam: Dự Olympic, có mơ tranh huy chương?

Thể thao Việt Nam (TTVN) đang nỗ lực tìm kiếm thêm các suất tham dự Olympic Paris 2024 nhưng không vì thế mà mục tiêu đua tranh huy chương bị xem nhẹ.
07:46 - 06/05/2024
21 lượt xem

Lộ diện dàn trợ lý của HLV Kim Sang-sik

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik sẽ có ít nhất 2 trợ lý đồng hương Hàn Quốc và các trợ lý Việt Nam từng làm việc dưới thời HLV Park Hang-seo
19:32 - 05/05/2024
316 lượt xem

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chốt giá bán Rashford

Arsenal sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ nếu muốn sở hữu tiền đạo Marcus Rashford của Man United.
07:30 - 05/05/2024
593 lượt xem

FIFA ra quyết định cực kỳ bất ngờ về trận tranh vé Olympic của U.23 Indonesia

Đội tuyển U.23 Indonesia sẽ đá trận play-off để tranh vé vớt đến Olympic Paris 2024 với đại diện đến từ châu Phi. FIFA đã đưa ra thông báo cụ thể về công...
18:32 - 04/05/2024
987 lượt xem

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
1,062 lượt xem