18
/
105904
"Chơi lớn" tại cúp châu Á, Thái Lan quyết đăng cai vòng loại World Cup
choi-lon-tai-cup-chau-a-thai-lan-quyet-dang-cai-vong-loai-world-cup
news

"Chơi lớn" tại cúp châu Á, Thái Lan quyết đăng cai vòng loại World Cup

Thứ 6, 05/03/2021 | 07:54:25
738 lượt xem

Ngay sau khi CLB Giang Tô của Trung Quốc phá sản và rút khỏi AFC Champions League, đội Ratchaburi của Thái Lan công khai ý định thay thế, đồng thời muốn đăng cai vòng bảng.

Việc các CLB của Thái Lan liên tục muốn đăng cai các bảng đấu thuộc vòng bảng AFC Champions League, chính là cách mà họ thể hiện tham vọng muốn đăng cai vòng loại World Cup.

Trước đó, AFC đã tuyên bố việc lựa chọn quốc gia đăng cai các bảng của vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, sẽ ưu tiên cho các quốc gia đăng cai vòng bảng AFC Champions League.

Chơi lớn tại cúp châu Á, Thái Lan quyết đăng cai vòng loại World Cup - 1

Thái Lan quyết không từ bỏ tham vọng muốn đăng cai vòng loại World Cup

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) công khai ủng hộ việc các CLB của giải Thai-League xin đăng cai vòng bảng AFC Champions League, qua đó tiến tới việc tạo sức nặng cho chính nền bóng đá xứ Chùa Vàng, trong cuộc đua giành quyền đăng cai vòng loại World Cup.

Liên quan đến việc này, Tổng thư ký (TTK) FAT, ông Patit Suphaphong, phát biểu quan điểm của chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này: "Về việc đăng cai các bảng đấu của AFC Champions League, chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang ủng hộ các đội đến từ Thái Lan tổ chức các bảng đấu mà họ tham dự trên sân nhà".

"Chúng tôi đang chờ thông tin chính thức từ AFC, xung quanh việc Ratchaburi có được tham dự vòng bảng (thay thế cho suất của CLB Giang Tô của Trung Quốc, đã giải thể - PV) hay không? Nếu Ratchaburi FC được trao quyền, chúng tôi sẽ làm việc chính thức với AFC lần nữa" - TTK FAT Patit Suphaphong nói thêm.

Chơi lớn tại cúp châu Á, Thái Lan quyết đăng cai vòng loại World Cup - 2

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Somyot Poompunmuang, muốn tung đòn quyết định, trước khi AFC lựa chọn quốc gia chủ nhà của vòng loại World Cup

Hiện, Thái Lan đã có sẵn 2 đội tại AFC Champions League, gồm BG Pathum United (cùng bảng F với đội Viettel) và Port Authority (bảng J). Cả 2 đội này đều đang muốn giành quyền đăng cai vòng bảng của giải đấu.

Với việc có đến 3 đội cùng đặt vấn đề đăng cai các bảng đấu của AFC Champions League, Thái Lan muốn tung đòn quyết định với AFC, trước khi Liên đoàn bóng đá châu Á chốt hồ sơ, và ra phán quyết về quốc gia sẽ đăng cai vòng loại World Cup. 

Theo kế hoạch, ngày 5/3 sẽ là hạn chót để AFC nhận hồ sơ, sau đó đến ngày 15/3, họ sẽ công bố quốc gia đăng cai các bảng đấu thuộc vòng loại giải vô địch bóng đá thế giới.

Tại bảng G, UAE là đối thủ duy nhất của Thái Lan trong cuộc đua giành quyền đăng cai, trong bối cảnh mà Malaysia, Indonesia lẫn Việt Nam đều không mặn mà với quyền này.

Với riêng bóng đá Thái Lan, việc giành được quyền đăng cai vòng loại World Cup có thể là chìa khóa quyết định việc họ có đi tiếp ở giai đoạn này hay không?!

Theo Thiện Nhân/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/choi-lon-tai-cup-chau-a-thai-lan-quyet-dang-cai-vong-loai-world-cup-20210304192612702.htm

  • Từ khóa

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam: Ứng viên Kim Sang Sik có phù hợp?

Thông tin HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Nhưng thông tin chính xác thì vẫn còn phải...
10:38 - 02/05/2024
75 lượt xem

U23 Iraq được khuyến cáo tránh xa mạng xã hội trước trận gặp Indonesia

HLV U23 Iraq tiết lộ: Chúng tôi đang cố gắng để các cầu thủ của mình tránh xa mạng xã hội vì chúng tôi không biết ai chỉ trích và chỉ trích thế nào...
09:09 - 02/05/2024
132 lượt xem

HLV Hàn Quốc sắp dẫn dắt tuyển Việt Nam bị chê, có lối chơi giống Troussier

HLV Kim Sang Sik, người được cho là sắp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, từng bị chê bai thậm tệ sau khi bị sa thải ở CLB Jeonbuk vì ưa thích lối chơi kiểm...
07:15 - 02/05/2024
149 lượt xem

Giữ ổn định V-League để hỗ trợ HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Nếu không có gì thay đổi, HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik sẽ được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển VN ngày 3.5 tới. Tân thuyền trưởng cần Liên đoàn Bóng...
11:18 - 01/05/2024
665 lượt xem

Nadal dừng bước và được tri ân đặc biệt tại Madrid

Ở vòng 4 Giải Quần vợt Madrid Open, Nadal đã gặp khó trước Jiri Lehecka và phải dừng bước ở giải đấu với thất bại 0-2 rạng sáng 1-5.
09:38 - 01/05/2024
671 lượt xem