18
/
102782
Premier League có thêm 18 ca mắc COVID-19: Xóa đi hết, làm lại từ đầu?
premier-league-co-them-18-ca-mac-covid-19-xoa-di-het-lam-lai-tu-dau
news

Premier League có thêm 18 ca mắc COVID-19: Xóa đi hết, làm lại từ đầu?

Thứ 4, 30/12/2020 | 09:45:29
721 lượt xem

Tình hình dịch bệnh tại Anh đang khiến tương lai của Premier League càng trở nên mờ mịt khi giải đấu chỉ mới tái khởi động được vài tháng.

Ảnh: Premier League.

Tối 29.12 (giờ Việt Nam), Premier League công bố có 18 trường hợp mắc mới COVID-19, đây là con số mắc bệnh cao nhất trong 1 ngày kể từ khi giải đấu được tái khởi động.

18 ca bệnh này được công bố sau khi giới chức y tế tiến hành xét nghiệm 1.479 trường hợp. Đây là con số khiến giải đấu phải giật mình bởi nguy cơ lây nhiễm đã trở thành sự thực và nó đang len lỏi khắp Premier League, chỉ 1 ngày sau khi trận đấu giữa Everton và Man City bị hoãn vô thời hạn.

Đến lúc này, ngoài Gabriel Jesus và Kyle Walker, Man City đã công bố thêm 3 ca mắc mới. 15 ca còn lại chưa được Ban tổ chức giải công bố danh tính thuộc đội bóng nào. Qua mỗi giờ, số lượng các trường hợp đăng ký để được xét nghiệm ngày một tăng khiến Premier League đang cân nhắc khả năng hoãn lần 2 một cách nghiêm túc.

Đội bóng của Pep đang gặp nguy hiểm vì COVID-19. Ảnh: Premier League.Đội bóng của Pep đang gặp nguy hiểm vì COVID-19. Ảnh: Premier League.

"Những cầu thủ phải chịu áp lực ra sân để thi đấu trong khi ẩn sâu bên trong, họ đang có nhiều sự lo lắng. Gần như tất cả đều đã có gia đình nhỏ, vợ, bạn gái và những đứa trẻ.

Tôi tự hỏi vào cuối mỗi ngày khi trở về nhà, liệu họ có nghĩ mùa giải có còn được tiếp tục với tình hình dịch bệnh như hiện nay hay không? Tình trạng báo động về dịch bệnh đã lên đến cấp độ 4, mức rất nguy hiểm. Chúng ta đóng cửa ngành du lịch nhưng các cầu thủ vẫn có thể đi lại thoải mái và tiếp xúc với những người trong gia đình hàng ngày. Tôi thấy việc đó không phải hành động khôn ngoan trong bối cảnh hiện tại.

Sẽ có nhiều ý kiến tranh cãi về một số hoạt động của các cầu thủ nhưng tôi tin đa phần không đồng ý với cách vận hành hiện nay của giải đấu. Có vẻ như, một bức tranh u ám rất lớn đang dần hiện ra", bác sĩ Wesley Tensel chia sẻ.

Bác sĩ Wesley Tensel. Ảnh: Twitter.Bác sĩ Wesley Tensel. Ảnh: Twitter.

Tính cả trận Everton - Man City, bóng đá Anh chứng kiến tới 9 trận đấu ở 4 cấp độ giải bị hoãn vô thời hạn do dịch COVID-19 tái bùng phát. Chủng mới của virus SARS-CoV-2 đã xuất hiện tại Ipswich khiến một vài đội thể thao ở đây yêu cầu chính quyền địa phương ban bố lệnh phong tỏa một cách nghiêm túc.

Quy định của Premier League ghi rõ, một trận đấu chỉ có thể được bắt đầu nếu các đội có ít nhất 15 cầu thủ đăng ký thi đấu. Tuy nhiên trong bối cảnh đại dịch như hiện tại, chưa biết chừng quy định này sẽ phải thay đổi để các đội bóng có thể được đôn cầu thủ trẻ lên đội 1 ngay lập tức, vá vào các vị trí trống nếu đội hình chính tổn thất quá nhiều do dịch bệnh.

Premier League sẽ không công bố danh tính cụ thể những người mắc bệnh trừ phi các đội bóng tự làm điều đó. Tuy nhiên, thứ người hâm mộ muốn được nghe thấy lúc này là quyết định của Ban tổ chức.

Liệu sau vài tháng "thoi thóp", Premier League có bị xóa hoàn toàn kết quả của mùa này khi COVID-19 liên tục nói "Không" với mọi sự chống chọi đến từ Anh?

Theo Lao động

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/premier-league-co-them-18-ca-mac-covid-19-xoa-di-het-lam-lai-tu-dau-866412.ldo

  • Từ khóa

Nhiều cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị điều tra liên quan đến ma túy

Công an Hà Tĩnh tạm giữ nhiều người để điều tra về hành vi liên quan đến ma túy, trong đó có các cầu thủ của Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
15:09 - 08/05/2024
15 lượt xem

Thi đấu tệ hại, Mbappe nhận nhiều chỉ trích

Các chuyên gia cùng cổ động viên ồ ạt chỉ trích tiền đạo Kylian Mbappe - người tiếp tục “mất tích” ở trận bán kết lượt về, khiến PSG bị Dortmund loại ở...
10:25 - 08/05/2024
135 lượt xem

HLV Mourinho trở lại dẫn dắt Man United?

Chiến lược gia Jose Mourinho có thể đang trên đường trở lại tiếp quản Man Utd thay thế Erik ten Hag sắp bị sa thải.
08:56 - 08/05/2024
187 lượt xem

VFF vẫn đang tìm HLV trưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bác bỏ thông tin tái bổ nhiệm cựu HLV Mai Đức Chung, và khẳng định vẫn đang tìm người phù hợp cho chiếc ghế HLV trưởng...
06:32 - 08/05/2024
224 lượt xem

Giải Đông Nam Á 2024/25 thay đổi quan trọng

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á có quyết định quan trọng dành cho giải đấu khu vực - Shopee Cup từ mùa giải 2024/25.
15:50 - 07/05/2024
630 lượt xem