18
/
102693
Thiếu tiền đạo, huấn luyện viên Park Hang-seo đặt câu hỏi cho V.League
thieu-tien-dao-huan-luyen-vien-park-hang-seo-dat-cau-hoi-cho-v-league
news

Thiếu tiền đạo, huấn luyện viên Park Hang-seo đặt câu hỏi cho V.League

Thứ 2, 28/12/2020 | 16:29:15
794 lượt xem

Huấn luyện viên Park Hang-seo một lần nữa than phiền về tình trạng tiền đạo nội không có cơ hội ra sân tại V.League.

Đội tuyển Việt Nam vừa có trận hoà 2-2 trước các “đàn em” U22 Việt Nam trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Ở trận đấu này, huấn luyện viên Park Hang-seo đã tung ra đội hình mạnh nhất, trong đó hàng công là sự xuất hiện của Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh hay Đức Chinh.

Tuy nhiên, cũng chỉ có Tiến Linh là mẫu trung phong cắm mà ông Park đang tìm kiếm. Những cái tên còn lại đều không thật sự xuất sắc khi chơi bóng ở vị trí này. Tình hình ở U22 Việt Nam còn đáng lo ngại hơn khi các cầu thủ bộc lộ nhiều vấn đề do ít được ra sân thi đấu tại V.League.

Chia sẻ về vấn đề này, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: “Tôi đã nói rất nhiều lần, nhưng tôi vẫn muốn nhắc lại là bóng đá Việt Nam đang rất thiếu tiền đạo nội. Tôi làm việc ở đây được 3 năm và cũng chỉ những con người đó là Công Phượng, Tiến Linh hay Đức Chinh. Tôi cũng đã gọi lên là thử nghiệm rất nhiều rồi nhưng cũng chưa tìm ra thêm được ai cả.

Ở Việt Nam, các tiền đạo thi đấu tại V.League đều là những cầu thủ nước ngoài. Lấy số liệu ở mùa giải vừa rồi có 47 cầu thủ nước ngoài thì 70-80% đều là tiền đạo. Vậy thì lấy đâu ra tiền đạo nội cho đội tuyển Việt Nam. Đối với các tiền đạo U22 Việt Nam, tôi đảm bảo rằng trở về câu lạc bộ họ cũng không được đá”.

Huấn luyện viên Park Hang-seo than phiền việc thiếu tiền đạo nội. Ảnh: Đông Đông

Huấn luyện viên Park Hang-seo than phiền việc thiếu tiền đạo nội. Ảnh: Đông Đông

Chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh: “Thực ra V.League cũng nên tự đặt câu hỏi tại sao lại để tồn tại vấn đề này. Tôi nghĩ VFF và VPF nên sửa đổi điều lệ. Ví dụ như ở giải vô địch quốc gia Qatar, người ta có điều lệ mỗi trận đấu phải đưa khoảng bao nhiều phần trăm cầu thủ trẻ vào sân. Như thế mới có thể tìm được nhân tài.

Tất nhiên tôi nói vấn đề này thì sẽ có một số câu lạc bộ phản ứng nhưng bản thân tôi muốn làm sao để các cầu thủ trẻ, các tiền đạo nội được ra sân nhiều nhất có thể. VPF và VFF cần phải nghiên cứu lại”.

Câu chuyện tiền đạo nội đã được huấn luyện viên Park Hang-seo nói nhiều lần trong các cuộc phỏng vấn hay trao đổi với báo chí trước đây. Đó cũng là vấn đề mà nhà cầm quân này  vẫn luôn trăn trở trong suốt khoảng thời gian gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Theo Lao động

https://laodong.vn/bong-da/thieu-tien-dao-huan-luyen-vien-park-hang-seo-dat-cau-hoi-cho-vleague-865846.ldo

  • Từ khóa

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
39 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
443 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
454 lượt xem

Cơ hội cho Uzbekistan và Nhật Bản

Tại trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 đêm nay 3/5 (theo giờ Việt Nam), đội U23 Nhật Bản sẽ có cơ hội "đòi nợ" sau thất bại trước đội U23...
11:10 - 03/05/2024
547 lượt xem

Indonesia nhận ‘cái kết đau đớn’ tại U23 châu Á

“Cái kết đau đớn’ là cách truyền thông Indonesia mô tả về trận thua của đội nhà trước Iraq khiến hụt vé dự Olympic Paris thông qua giải U23 châu Á...
08:56 - 03/05/2024
611 lượt xem