18
/
102279
Thầy Park chọn ai làm tiền đạo cắm ở đội tuyển Việt Nam?
thay-park-chon-ai-lam-tien-dao-cam-o-doi-tuyen-viet-nam
news

Thầy Park chọn ai làm tiền đạo cắm ở đội tuyển Việt Nam?

Chủ nhật, 20/12/2020 | 16:27:50
598 lượt xem

Vị trí tiền đạo cắm ở đội tuyển Việt Nam đang không có nhiều gương mặt quá nổi trội.

Nguyễn Tiến Linh vẫn là sự lựa chọn số 1 ở vị trí trung phong. Ảnh: Hoài Thu

Nguyễn Tiến Linh vẫn là sự lựa chọn số 1 ở vị trí trung phong. Ảnh: Hoài Thu

Trong đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam lần này, huấn luyện viên Park Hang-seo gọi 8 tiền đạo là: Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Phan Văn Long, Phan Văn Đức, Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh.

Trong số này, 3 cầu thủ sẽ cạnh tranh vị trí tiền đạo cắm là Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh. Đây là vị trí khiến cho huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn chưa thể tìm được sự lựa chọn ưng ý sau khi Anh Đức chia tay đội tuyển.

Nguyễn Tiến Linh là người được đánh giá vượt trội hơn cả và được ông Park trao nhiều cơ hội đá chính. Tuy nhiên, những gì Tiến Linh thể hiện vẫn chưa thể đạt tới trình độ tương tự Anh Đức. Cầu thủ này vẫn cần thêm thời gian để tích luỹ chuyên môn và kinh nghiệm.

Một trong những điểm tích cực là Nguyễn Tiến Linh là cầu thủ đang là trụ cột của Bình Dương ở mùa giải 2020 và sắp tới là đội trưởng của đội bóng này ở V.League 2021. Đây sẽ là cơ hội giúp cầu thủ này khẳng định cả về chuyên môn và bản lĩnh.

Tiến Linh vẫn là gương mặt sáng giá nhất ở vị trí trung phong khi trong các trận đấu gần đây, anh đã phần nào gây được ấn tượng với những bàn thắng quan trọng.

Hà Đức Chinh chưa có nhiều cơ hội thể hiện ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Hoài ThuHà Đức Chinh chưa có nhiều cơ hội thể hiện ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Hoài Thu

Còn Hà Đức Chinh lại là một trường hợp cũng chưa thể hiện được nhiều ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Tiền đạo này là một trong những tiền đạo cắm được ông Park thường xuyên sử dụng ở cấp độ U22 và U23. Nhưng anh cũng luôn là đề tài tranh cãi sau nhiều trận đấu vì không mang đến sự hiệu quả.

Trong suốt quá trình đội tuyển Việt Nam thi đấu ở vòng loại thứ 2, World Cup 2022 khu vực Châu Á, Hà Đức Chinh thường không được triệu tập, hoặc không được đăng ký thi đấu. Ở lần tập trung này, tiền đạo quê Phú Thọ sẽ phải nỗ lực để tìm kiếm cơ hội.

Vị trí trung phong còn lại thuộc về Hồ Tuấn Tài. Đây là tân binh của đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo. Trước đó, Hồ Tuấn Tài từng được triệu tập lên đội tuyển U22 và U23 dưới thời huấn luyện viên Miura, Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, những gì mà Hồ Tuấn Tài để lại khá mờ nhạt.

Điển hình là ở SEA Games 2017 cách đây 4 năm trên đất Malaysia, Hồ Tuấn Tài được ví như tội đồ khi đã bỏ lỡ cơ hội ăn bàn rõ rệt trận U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia ở vòng bảng, gián tiếp dẫn đến việc chúng ta bị loại ở trận đấu sau đó.

Hồ Tuấn Tài là một trong những sự lựa chọn ở từng thời điểm khác nhau. Ảnh: Hoài ThuHồ Tuấn Tài là một trong những sự lựa chọn ở từng thời điểm khác nhau. Ảnh: Hoài Thu

Hồ Tuấn Tài đã có quãng thời gian chơi tiến bộ hơn khi thi đấu cho Sông Lam Nghệ An ở V.League. Anh đã ghi điểm trước thầy Park và được trao cơ hội tập trung cùng đội tuyển Việt Nam. Đây cũng có thể coi là một phương án dự bị tốt cho Tiến Linh.

Ngoài tra, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn có những phương án khác như việc sử dụng Công Phượng, Văn Toàn cho vị trí tiền đạo cắm khi cần. Ở những giải đấu trước đây, ông Park từng đã làm điều này.

Theo Phạm Đình/Lao động

https://laodong.vn/bong-da/thay-park-chon-ai-lam-tien-dao-cam-o-doi-tuyen-viet-nam-863803.ldo 

  • Từ khóa

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
318 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
337 lượt xem

Cơ hội cho Uzbekistan và Nhật Bản

Tại trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 đêm nay 3/5 (theo giờ Việt Nam), đội U23 Nhật Bản sẽ có cơ hội "đòi nợ" sau thất bại trước đội U23...
11:10 - 03/05/2024
424 lượt xem

Indonesia nhận ‘cái kết đau đớn’ tại U23 châu Á

“Cái kết đau đớn’ là cách truyền thông Indonesia mô tả về trận thua của đội nhà trước Iraq khiến hụt vé dự Olympic Paris thông qua giải U23 châu Á...
08:56 - 03/05/2024
495 lượt xem

U23 Uzbekistan mất 3 trụ cột ở chung kết gặp Nhật Bản

Tuyển U23 Uzbekistan mất 3 cầu thủ quan trọng ở chung kết U23 châu Á 2024 gặp U23 Nhật Bản.
07:12 - 03/05/2024
667 lượt xem