213
/
163682
Có nên mua linh kiện PC đã qua sử dụng?
co-nen-mua-linh-kien-pc-da-qua-su-dung
news

Có nên mua linh kiện PC đã qua sử dụng?

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:08:00
2,157 lượt xem

Giá thành của một chiếc PC hoàn toàn mới có thể là một vấn đề lớn vì các linh kiện mới rất đắt, vì vậy việc chọn mua linh kiện PC đã qua sử dụng sẽ giúp người dùng tiết kiệm một khoản tiền.

Tuy nhiên khi thực hiện việc này, người dùng cần chú ý đến một số vấn đề. Các linh kiện trong PC có thể bị hao mòn nhiều tùy thuộc vào mục đích sử dụng, vì vậy khi mua một PC cũ, người dùng phải luôn kiểm tra xem nó đã được sử dụng để làm gì. Nếu không chú ý kỹ, thay vì giúp tiết kiệm, người dùng phải chi thêm tiền cho việc sửa chữa. 

Việc mua linh kiện PC cũ đối mặt với một số rủi ro

Một trong những điều phổ biến ở thị trường đồ cũ là người bán sẽ luôn cố gắng đạt được mức giá cao nhất có thể cho sản phẩm, ngay cả khi nó không ở trong tình trạng tốt nhất. Trong trường hợp với các linh kiện cho PC, đây là một vấn đề cực kỳ lớn, cũng giống như khi chúng ta mua một chiếc ô tô, một chiếc xe máy hay TV, các linh kiện PC có thể đã bị người chủ trước đó đối xử khá tệ khiến việc mua chúng gặp nhiều rủi ro cho ngân sách.

Trong những trường hợp này, chúng ta đang đề cập đến các sản phẩm đã qua sử dụng mà việc dùng chúng liên quan trực tiếp đến các hoạt động khiến chúng phải chịu áp lực đáng kể như card đồ họa đã được sử dụng để đào tiền điện tử. Để ngăn điều này xảy ra, người dùng hãy cố gắng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về sản phẩm trước khi mua.

Điều này không có nghĩa là tất cả linh kiện cũ đều có chất lượng kém do người chủ cũ của nó đã sử dụng quá mức, nhưng mọi người nên biết rằng có một số lượng lớn các sản phẩm như thế tồn tại. Tóm lại, một trong những vấn đề lớn nhất mà chúng ta sẽ gặp phải với linh kiện cũ là chúng có độ hao mòn cao.

Card đồ họa cũ có thể đã được sử dụng cho việc đào tiền ảo 

Nhằm tránh rắc rối khi mua linh kiện cũ, một trong những cách đơn giản nhất là xác minh linh kiện đã qua sử dụng để đảm bảo nó có thể hoạt động trong điều kiện tối ưu. Người dùng có thể chọn các cửa hàng linh kiện cũ cho phép khiếu nại trong trường hợp có điều gì đó hoạt động không bình thường, tránh giao dịch trực tiếp với người bán.

Mặt khác, có những sản phẩm đã được tân trang thực sự không thể coi là linh kiện cũ vì về mặt kỹ thuật, hầu hết chúng đều chưa được sử dụng và nhiều sản phẩm trong số đó là những sản phẩm không mong muốn hoặc bị lỗi đã được trả lại cửa hàng để sửa chữa và bán lại. Thị trường tân trang trở thành một giải pháp thay thế đáng tin cậy hơn vì có những cửa hàng chuyên biệt cung cấp chúng, cùng với sự đảm bảo rằng người dùng có thể bảo hành trong trường hợp xảy ra sự cố.

Theo Kiến Văn/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/co-nen-mua-linh-kien-pc-da-qua-su-dung-185240425062602611.htm

  • Từ khóa

TikTok thử nghiệm video dài 60 phút, đe dọa trực tiếp đến YouTube

TikTok đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng tải video dài 60 phút lên nền tảng này, bước vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với gã khổng lồ...
08:53 - 19/05/2024
176 lượt xem

Cận cảnh con chip bán dẫn của Marvell mang dấu ấn chất xám Việt Nam

Đội ngũ kỹ sư Marvell Việt Nam đã tham gia trực tiếp vào rất nhiều sản phẩm tiên tiến nhất của Marvell Technology Inc – doanh nghiệp hàng đầu thế giới về...
08:18 - 18/05/2024
760 lượt xem

Google sắp cho điều khiển thiết bị Android không cần dùng tay

Người dùng Android sẽ không cần dùng tay mà vẫn có thể tương tác với thiết bị.
12:14 - 17/05/2024
1,241 lượt xem

Việt Nam thuộc 3 nước bị đánh cắp mật khẩu nhiều nhất Đông Nam Á

Việt Nam cùng với Indonesia và Thái Lan là 3 quốc gia ghi nhận số vụ tấn công mạng để đánh cắp mật khẩu cao nhất Đông Nam Á, trong tổng số hơn 61 triệu vụ...
08:49 - 17/05/2024
1,340 lượt xem

Ứng dụng làm smartphone 'đơ ra' để giảm nghiện điện thoại

Nghiên cứu mới của ĐH Michigan (Mỹ) chỉ ra rằng cách tốt nhất để quản lý thời gian dùng điện thoại là... làm cho nó đơ ra mỗi khi xài lâu.
16:37 - 15/05/2024
1,913 lượt xem