18
/
163248
HLV Giustozzi: ‘Đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Kyrgyzstan, cửa đến World Cup còn nguyên’
hlv-giustozzi-doi-tuyen-viet-nam-se-thang-kyrgyzstan-cua-den-world-cup-con-nguyen
news

HLV Giustozzi: ‘Đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Kyrgyzstan, cửa đến World Cup còn nguyên’

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43:24
2,102 lượt xem

HLV Diego Giustozzi của đội tuyển Việt Nam tin rằng cơ hội dự futsal World Cup 2024 vẫn rất rộng mở, dù toàn đội vừa thua Uzbekistan ở tứ kết châu Á.

Đội tuyển Việt Nam đã dừng bước ở tứ kết giải futsal châu Á, sau khi để thua trước Uzbekistan. Nguyễn Thịnh Phát mở tỷ số cho Việt Nam ở phút 17, nhưng sau đó Uzbekistan lội ngược dòng để thắng lại với tỷ số 2-1. Trong đó bàn ấn định chiến thắng của Juraev được ghi ở phút cuối cùng.

Phát biểu sau trận, HLV Giustozzi bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Ông cũng nhấn mạnh, giải đấu chưa kết thúc và futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

HLV Diego Giustozzi lạc quan về cơ hội của đội tuyển Việt Nam. VFF

"Tôi hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Toàn đội đã phòng ngự tốt trong các tình huống 4 đánh 4. Đội tuyển Việt Nam đã kiểm soát tốt thế trận, tạo nhiều lợi thế hơn trong hiệp 1. Nếu như các cầu thủ làm tốt hơn ở cơ hội được tạo ra thì có thể tạo nên sự khác biệt tỷ số. 

Ở hiệp 2, Uzbekistan sử dụng lối chơi 5 người để tấn công nhưng chúng tôi vẫn kiểm soát được tình tình hình".

Ông Giustozzi phân tích thêm, đội tuyển Việt Nam đủ sức thắng Kyrgyzstan ở trận play-off sắp tới nếu vẫn duy trì phong độ. Đội tuyển Kyrgyzstan gây sốc khi thắng Nhật Bản với tỷ số 3-2 ở vòng bảng (có thời điểm dẫn 3-0), nhưng ở tứ kết, đại diện Trung Á đã thua Iran tới 1-6, do đó phải tham gia vòng play-off tranh vé đi World Cup.

"Tôi muốn đội hiểu rằng chúng ta đã làm tốt trước Uzbekistan. Cần biết rằng đây là đội bóng thường xuyên góp mặt ở World Cup, thường xuyên có mặt trong các trận đấu tranh chấp thứ hạng của châu lục. Chúng tôi đã cố gắng hết sức và hoàn thành tốt nhiệu vụ hôm nay. Nếu đội tuyển tiếp tục chơi như thế này thì sẽ đánh bại được Kyrgyzstan trong trận play-off tới", chiến lược gia người Argentina nhấn mạnh.

Không thể giành vé trực tiếp dự futsal World Cup 2024 sau khi thất bại trước Uzbekistan, nhưng cơ hội để đội tuyển Việt Nam lần thứ ba liên tiếp góp mặt ở sân chơi này vẫn còn. 

"Chúng tôi thua Uzbekistan nhưng giải đấu vẫn chưa kết thúc. Đội tuyển Việt Nam còn 2 trận đấu nữa nên cơ hội tranh vé dự futsal World Cup 2024 vẫn còn. Điều quan trọng bây giờ là phục hồi cả thể chất lẫn tinh thần. Đối thủ Kyrgyzstan đá lúc 16 giờ trong lúc chúng tôi đá lúc 21 giờ nên họ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn chúng tôi”, HLV Giustozzi phát biểu.

Còn HLV đội futsal Uzbekistan nói: "Tôi muốn khen ngợi đội tuyển Việt Nam vì họ đã gây khó khăn cho chúng tôi. Chúng tôi đã ghi được bàn thắng ngay trước khi trận đấu kết thúc. Chúng tôi có một chút may mắn. Việt Nam cũng xứng đáng vào bán kết. Khi bị dẫn ở hiệp 1, không có gì đặc biệt trong cuộc nói chuyện giữa hiệp của tôi với các học trò ở giờ nghỉ giữa hiệp. Chúng tôi chỉ sửa chữa hàng phòng ngự nhưng mấu chốt là tâm lý để giành chiến thắng. Các cầu thủ luôn chiến đấu đến cùng".

Theo Hồng Nam/Thanh niên

https://thanhnien.vn/hlv-giustozzi-doi-tuyen-viet-nam-se-thang-kyrgyzstan-cua-den-world-cup-con-nguyen-185240425020443859.htm

  • Từ khóa

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
96 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
210 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
608 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
632 lượt xem

Cơ hội cho Uzbekistan và Nhật Bản

Tại trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 đêm nay 3/5 (theo giờ Việt Nam), đội U23 Nhật Bản sẽ có cơ hội "đòi nợ" sau thất bại trước đội U23...
11:10 - 03/05/2024
708 lượt xem