16
/
72252
Bị cáo gài ma túy trong ô tô để đẩy người tình vào tù khai gì tại tòa?
bi-cao-gai-ma-tuy-trong-o-to-de-day-nguoi-tinh-vao-tu-khai-gi-tai-toa
news

Bị cáo gài ma túy trong ô tô để đẩy người tình vào tù khai gì tại tòa?

Thứ 4, 10/04/2019 | 16:45:05
984 lượt xem

Tại phiên tòa, bị cáo Vân khai, do bị ông Thiện thường xuyên đánh đập nên nảy sinh ý định cho ma tuý vào xe ô tô của ông Thiện để đẩy người này vào tù.

bi cao gai ma tuy trong o to de day nguoi tinh vao tu khai gi tai toa? hinh 1

Đúng 9h30 sáng 10/4, TAND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) về 2 tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý và Vu khống.

bi cao gai ma tuy trong o to de day nguoi tinh vao tu khai gi tai toa? hinh 2

Nạn nhân trong vụ án là ông Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, trú tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) - người có quan hệ tình cảm với nữ bị cáo trong nhiều năm.        

bi cao gai ma tuy trong o to de day nguoi tinh vao tu khai gi tai toa? hinh 3

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Vân (ảnh) khai nhận do mâu thuẫn tình cảm,  thường xuyên bị ông Thiện đánh đập nên Vân tâm sự với bà Nguyễn Thị Vững (SN 1978, ở Hà Nội). Bà Vững sau đó đã "gợi ý" sẽ cho ông Thiện đi tù bằng cách cho ma túy vào xe ô tô của ông Thiện với giá 1 tỷ đồng. Vân đồng ý và được bà Vững bảo người mang ma túy tới.        

bi cao gai ma tuy trong o to de day nguoi tinh vao tu khai gi tai toa? hinh 4

Tuy nhiên, bà Vững phủ nhận tất cả lời khai của bị cáo Vân và cho rằng những thông tin trên là bịa đặt. Trong ảnh: bà Vững tham dự phiên tòa với tư cách người làm chứng.        

bi cao gai ma tuy trong o to de day nguoi tinh vao tu khai gi tai toa? hinh 5

Theo cáo trạng của VKSND quận Nam Từ Liêm, bà Vân và ông Nguyễn Văn Thiện có quan hệ tình cảm, từng chung sống với nhau nhiều năm tại một căn nhà ở phường Nhật Tân. Do mâu thuẫn tình cảm và làm ăn nên Vân nảy sinh ý định cho ma tuý vào xe ô tô của ông Thiện để ông Thiện bị bắt. Trong ảnh: Đại diện VKSND quận Nam Từ Liêm công bố cáo trạng vụ án.

bi cao gai ma tuy trong o to de day nguoi tinh vao tu khai gi tai toa? hinh 6

Với ý định này, Vân đưa cho bà Nguyễn Thị Vững (ảnh) SN 1978, ở Hà Nội, là Thượng úy, công tác tại Cục Cảnh sát Phòng chống buôn lậu Bộ Công an, một vỏ phong bì, mặt trước ghi số nhà và biển số xe. Vân nói với bà Vững, xe này có ma tuý và nhờ báo công an bắt.

bi cao gai ma tuy trong o to de day nguoi tinh vao tu khai gi tai toa? hinh 7

Sáng 28/10/2016, Vân (ảnh) điều khiển ô tô nói trên đưa bạn trai đi làm rồi để xe trước căn nhà trên phố Trịnh Công Sơn (phường Nhật Tân). Trưa cùng ngày, một người đàn ông (chưa xác định) mang ma túy đến để gốc cây gần nơi Vân đỗ xe, rồi điện thoại cho cô này. Sau đó, Vân lấy số ma túy này để vào cốp trước trong ô tô của ông Thiện.

bi cao gai ma tuy trong o to de day nguoi tinh vao tu khai gi tai toa? hinh 8

Chiều tối cùng ngày, khi cùng ông Thiện đi gặp khách tại Mỹ Đình, Vân gọi điện báo cho Vững đường đi của ô tô. Bà Vững báo lại cho Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an Hà Nội về việc chiếc ô tô của ông Thiện có ma túy.

bi cao gai ma tuy trong o to de day nguoi tinh vao tu khai gi tai toa? hinh 9

Khoảng 21h30 cùng ngày, lực lượng cảnh sát cơ động đã kiểm tra, phát hiện trên xe của ông Thiện có 4 túi nilon chứa hơn 7 gram heroin và 1 túi đựng hơn 1,4 gram ma túy dạng Methamphetamin. Ông Thiện bị bắt giữ nhưng sau đó cơ quan điều tra không thể chứng minh tội phạm. Được trả tự do, ông Thiện sau đó thu thập chứng cứ và phát hiện người hãm hại ông chính là Vân.

bi cao gai ma tuy trong o to de day nguoi tinh vao tu khai gi tai toa? hinh 10

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố Nguyễn Thị Vân về hai tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống.         

bi cao gai ma tuy trong o to de day nguoi tinh vao tu khai gi tai toa? hinh 11

Quá trình điều tra, bà Vững phủ nhận các lời khai trên, cơ quan điều tra kết luận không đủ căn cứ làm rõ bà Vững là đồng phạm với Vân nên tách hồ sơ để xử lý sau. Quá trình điều tra vụ án này, ông Thiện đã cung cấp cho cơ quan điều tra một số cuộc ghi âm điện thoại trao đổi qua lại giữa Vân và người được cho là bà Vững liên quan đến việc “gài bẫy” đưa ông vào tù./.

Theo VOV

  • Từ khóa

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
68 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
470 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
492 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
517 lượt xem

Tạm ngưng phiên tòa Bệnh viện thẩm mỹ Nam An kiện Công ty Sen Vàng

Ngày 25.4, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tạm ngừng phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại 'tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu' giữa...
11:12 - 26/04/2024
595 lượt xem