16
/
64765
2 cán bộ kiểm lâm bị khởi tố liên quan trùm gỗ lậu Phượng “râu“ là ai?
2-can-bo-kiem-lam-bi-khoi-to-lien-quan-trum-go-lau-phuong-rau-la-ai
news

2 cán bộ kiểm lâm bị khởi tố liên quan trùm gỗ lậu Phượng “râu“ là ai?

Thứ 4, 29/08/2018 | 10:05:49
1,153 lượt xem

Ông Bùi Văn Khang - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư M’gar và ông Hà Thăng Long, nguyên Phó Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn vừa bị khởi tố.

2 can bo kiem lam bi khoi to lien quan trum go lau phuong

2 can bo kiem lam bi khoi to lien quan trum go lau phuong

Ông Khang nguyên là Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn từ năm 2008 đến 2017. Trước khi bị bắt, ông này là Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư M’Gar, tỉnh Đăk Lăk. Trong ảnh: Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông khám xét nhà trùm gỗ lậu Phượng “râu".

2 can bo kiem lam bi khoi to lien quan trum go lau phuong

Theo thông tin ban đầu, cơ quan điều tra xác định từ tháng 4 - 9/2017, ông Khang-nguyên Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn đã xác nhận vận chuyển gỗ cho công ty Thảo Trúc và cá nhân Phan Hữu Phượng (Phượng “râu”), trong đó có nhiều bản kê không đúng quy định. Trong ảnh: Đối tượng Phượng "râu" bị khởi tố. 

2 can bo kiem lam bi khoi to lien quan trum go lau phuong

Cũng trong thời gian này, Nguyễn Hoàng Trang (SN 1982, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) đại diện cho công ty Thảo Trúc đã tặng ông Khang nhiều lóng gỗ, với khối lượng hơn 10m3. Trong ảnh: Hàng trăm m3 gỗ lóng tươi của đối tượng Phượng "râu" bị bắt giữ tại huyện Cư Jut, Đắk Nông. (Ảnh: Tuấn Long)

2 can bo kiem lam bi khoi to lien quan trum go lau phuong

Sau đó, Khang đã chỉ đạo một số cán bộ kiểm lâm dưới đi đóng dấu búa bổ sung theo tờ trình của công ty Thảo Trúc, nhưng không kiểm tra giám sát xem kết quả như thế nào. Mục đích đóng búa bổ sung hàng chục lóng gỗ cho công ty Thảo Trúc (số không có hồ sơ) là để bù đắp cho Khang nhiều lóng gỗ trước đó công ty Thảo Trúc đã cho Khang. Trong ảnh: Cơ quan chức năng thu giữ 210m3 gỗ tròn không có giấy tờ hợp pháp của Phượng "râu". (Ảnh: Hoàng Qui)

2 can bo kiem lam bi khoi to lien quan trum go lau phuong

Cùng ngày 28/8, thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông biết, đơn vị này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Hà Thăng Long (SN 1981), nguyên Phó Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk. Trong ảnh: Số gỗ tang vật.

2 can bo kiem lam bi khoi to lien quan trum go lau phuong

Ông Long được xác định đã nhận tiền của Công ty Thảo Trúc (công ty của trùm gỗ lậu Phượng “râu”). Số tiền này được ông Long giữ lại một phần, phần còn lại chia cho Hạt trưởng và dùng cho hoạt động của cơ quan.

Vụ Hạt trưởng Hạt kiểm lâm tiếp tay trùm gỗ lậu Phượng "râu": VKSND tỉnh Đắk Nông vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Bùi Văn Khang - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk). Trước đó ông Khanh bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Trong ảnh: Hạt kiểm lâm huyện Cư M’Gar nơi ông Khanh làm Hạt trưởng.

Theo VOV

  • Từ khóa

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
93 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
490 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
516 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
540 lượt xem

Tạm ngưng phiên tòa Bệnh viện thẩm mỹ Nam An kiện Công ty Sen Vàng

Ngày 25.4, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tạm ngừng phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại 'tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu' giữa...
11:12 - 26/04/2024
614 lượt xem