16
/
156082
Lạng Giang: Ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua điện thoại
lang-giang-ngan-chan-thanh-cong-mot-vu-lua-dao-qua-dien-thoai
news

Lạng Giang: Ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua điện thoại

Thứ 4, 08/11/2023 | 11:40:00
2,137 lượt xem

Sáng nay (8/11), Công an xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã ngăn chặn một vụ lừa đảo qua điện thoại.

Cán bộ Công an xã Xương Lâm (Lạng Giang) tuyên truyền, giải thích cho bà T về thủ đoạn lừa đảo của đối tượng xấu.

Thiếu tá Nguyễn Văn Sức, Trưởng Công an xã Xương Lâm (Lạng Giang) cho biết, đơn vị vừa ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua điện thoại. 

Cụ thể, ngày 7/11, bà N.T.T (SN 1961) ở thôn Đông Thịnh, xã Xương Lâm nhận một cuộc gọi từ số máy lạ tự xưng là cán bộ công an yêu cầu bà khai báo thông tin để làm lại định danh điện tử.

Sau khi lấy được thông tin cá nhân của bà T, một số máy khác gọi đến đe dọa rằng tài khoản ngân hàng của bà có liên quan đến tội phạm ma túy. Các đối tượng liên tục gọi điện cho bà T khiến bà hoảng loạn, chúng còn yêu cầu khai rõ gia đình có bao nhiêu tài sản, tiền mặt và đặc biệt là không được nói chuyện đó với bất kỳ ai.

Do hoàn cảnh khó khăn nên bà T nói chỉ có 6 triệu đồng, các đối tượng liền yêu cầu bà đi chuyển tiền vào tài khoản do chúng cung cấp để “phục vụ công tác điều tra tội phạm”.

Khi bà T đến Quỹ tín dụng nhân dân xã Xương Lâm để chuyển tiền, các cán bộ ở đây nhận thấy bà T có dấu hiệu bất thường nên báo cho Công an xã. 

Cán bộ Công an xã Xương Lâm đã tiếp cận và tuyên truyền, giải thích cho bà T hiểu về thủ đoạn, cách thức của các đối tượng lừa đảo. Do vậy, bà T đã nhận ra và không chuyển tiền, yên tâm trở về nhà.

Thời gian gần đây diễn ra nhiều vụ lừa đảo trên không gian mạng và điện thoại. Công an huyện Lạng Giang cho biết, về nguyên tắc, khi cơ quan công an làm việc, xác minh, điều tra với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ có cán bộ đến làm việc trực tiếp hoặc có văn bản thông báo, triệu tập gửi đến chính quyền địa phương, địa chỉ công ty, thân nhân gia đình và người mà cơ quan công an muốn làm việc. Tuyệt đối không làm việc thông qua điện thoại và mạng xã hội.

Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cần đề cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi điện thoại từ người lạ, tự xưng là cán bộ các cơ quan nhà nước và các cơ quan tư pháp, tiến hành tố tụng hình sự… để thông báo, yêu cầu điều tra vụ án qua điện thoại hoặc giả danh nhân viên ngân hàng, bưu điện, bảo hiểm, thanh tra, hải quan... yêu cầu nhận tiền, quà bưu phẩm có giá trị lớn hoặc đóng các khoản phí, trả các khoản nợ không xác định.

Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, căn cước công dân, địa chỉ nhà ở, số tài khoản ngân hàng, mã OTP trên điện thoại cá nhân... cho bất kỳ ai không quen biết hoặc khi chưa biết rõ nhân thân, lai lịch. 

Khi nhận các cuộc điện thoại có dấu hiệu nêu trên, mỗi người cần bình tĩnh, không lo sợ. Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì kịp thời thông báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn giải quyết.

Theo Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/phap-luat/414580/lang-giang-ngan-chan-thanh-cong-mot-vu-lua-dao-qua-dien-thoai.html 

  • Từ khóa

Phan Quốc Việt dính líu như thế nào với Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Theo kết luận điều tra, Phan Quốc Việt khai đã đưa Công ty Việt Á vào tham gia liên danh với Công ty AIC và chỉ đạo cấp dưới tìm cách xây dựng hồ sơ mời...
17:13 - 28/04/2024
185 lượt xem

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
988 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,412 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
1,451 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
1,457 lượt xem