16
/
152697
Lời sau cùng của 3 cựu lãnh đạo công an phường Phú Thọ Hoà
loi-sau-cung-cua-3-cuu-lanh-dao-cong-an-phuong-phu-tho-hoa
news

Lời sau cùng của 3 cựu lãnh đạo công an phường Phú Thọ Hoà

Thứ 3, 29/08/2023 | 15:50:00
1,997 lượt xem

Ba cựu lãnh đạo công an phường này gồm 1 cấp trưởng và 2 cấp phó mong được nhận mức án nhẹ nhất.

Ngày 29-8, TAND TP HCM tiếp tục phiên xét xử 13 cựu công an phường Phú Thọ Hoà trong vụ án nhận tiền chung chi của người có hành vi tàng trữ, hoặc vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy để "tha" cho các đối tượng này.

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, 3 cựu lãnh đạo công an phường này gồm 1 cấp trưởng và 2 cấp phó mong được nhận mức án nhẹ nhất.

Bị cáo Phạm Thanh Tuấn (cựu trưởng công an phường) - bị cáo buộc chủ mưu, nói: "Tôi xin  lỗi Đảng, Nhà nước và ngành công an với niềm hối tiếc và sự ray rứt lương tâm".

Lời sau cùng của 3 cựu lãnh đạo công an phường Phú Thọ Hoà - Ảnh 1.

Các bị cáo tại phiên xét xử

Bị cáo này trình bày hoàn cảnh phải chăm lo cha mẹ già và 2 con nhỏ. Bị cáo nói thêm thông qua người thân, bị cáo biết được bà ngoại 95 tuổi của mình (từng được nhà nước trao nhiều huân, huy chương qua 2 cuộc chiến tranh chống Mỹ và chống Pháp) đang bệnh nặng, rất mong được nhìn thấy bị cáo lần cuối trước khi nhắm mắt xuôi tay.

Bị cáo Tuấn mong HĐXX áp dụng cho bị cáo được hưởng hết các tình tiết giảm nhẹ, để bị cáo nhận một bản án "không mang thêm nhiều đau khổ cho bản thân và gia đình".

Bị cáo Phan Văn Hòa (cựu phó trưởng công an phường) nói rất ăn năn, hối cải. Bị cáo lấy làm tiếc về những việc mình đã sai phạm. Bị cáo mong được sớm trở về phụng dưỡng cha mẹ, chăm sóc con cái và làm lại cuộc đời.

Bị cáo Lê Văn Quý (cựu phó trưởng công an phường) nói rất buồn vì bản thân mà ảnh hưởng đến việc cưới hỏi của hai con mình. Bị cáo kể thời điểm bị cáo bị bắt cũng là lúc sắp diễn ra đám cưới của 2 con. Các con vẫn đang chờ cha về mới chịu làm đám cưới.

Bị cáo Quý nói thêm từ khi vào ngành công an đến ngày bị đình chỉ công tác đến nay đã hơn 37 năm. Bản thân thấy rõ trách nhiệm, hành vi vi phạm của mình nhưng mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên xử trước đó, đại diện VKSND TP HCM nêu quan điểm rằng 13 bị cáo lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để tổ chức tuần tra, phát hiện, bắt các đối tượng liên quan đến hành vi mua bán, sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma tuý, đưa các đối tượng về trụ sở công an phường lấy lời khai, lập lý lịch, cho đối tượng viết bản tường trình. Sau đó, yêu cầu đối tượng gọi điện cho người thân đem tiền, vàng, đô la Mỹ đến công an phường để được tha về. 

Cơ quan công tố xác định Phạm Thanh Tuấn và 5 bị cáo khác chưa thể hiện thái độ "thực sự ăn năn hối cải" đối với toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 12 bị cáo trong vụ án (trừ Tuấn) khi thực hiện hành vi phạm tội không được hưởng lợi cá nhân.

Sau khi luận tội, VKSND đề nghị HĐXX tuyên phạt Phạm Thanh Tuấn từ 7-8 năm tù, phạt bổ sung 100 triệu đồng. Các bị còn còn lại bị đề nghị mức án từ 3 năm 6 tháng tù đến 6 năm tù, phạt bổ sung 100 triệu đồng đối với 2 cựu phó trưởng công an phường. Các bị cáo cùng phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/phap-luat/loi-sau-cung-cua-3-cuu-lanh-dao-cong-an-phuong-phu-tho-hoa-20230829111434124.htm 

  • Từ khóa

Diễn biến mới vụ cựu nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 100 tỉ đồng ở Quảng Bình

Công an tỉnh Quảng Bình phát đi thông báo tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 100 tỉ đồng liên quan đến một cựu nhân viên ngân hàng đã...
15:35 - 02/05/2024
71 lượt xem

Vén màn sự thật 'Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam'

Thời gian qua, tại nhiều địa phương trên cả nước (trong đó có Bắc Giang) xuất hiện hoạt động của một số nhóm người thường xuyên chia sẻ cách tập luyện...
15:33 - 02/05/2024
87 lượt xem

Bộ Công an đề nghị dừng giao dịch tài sản các cựu lãnh đạo tỉnh Bình Thuận

Cơ quan CSĐT Bộ Công an có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị rà soát, cung cấp thông tin và tạm dừng giao dịch tài sản của 12 bị can vừa bị khởi...
14:41 - 02/05/2024
113 lượt xem

Khởi tố giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An bị khởi tố để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
15:18 - 02/05/2024
86 lượt xem

Giả mạo website của Bộ TT&TT để lừa đảo, đánh cắp thông tin

Trang web vietgcv[.] cc giả mạo website Bộ TT&TT để lừa đảo người dùng, đánh cắp thông tin tài sản.
11:24 - 02/05/2024
164 lượt xem