16
/
152619
Mất trắng 10 tỷ đồng khi tham gia CLB "Mỹ nhân Love"
mat-trang-10-ty-dong-khi-tham-gia-clb-my-nhan-love
news

Mất trắng 10 tỷ đồng khi tham gia CLB "Mỹ nhân Love"

Thứ 2, 28/08/2023 | 14:56:00
2,063 lượt xem

Sau khi tham gia nhóm hẹn hò Câu lạc bộ "Mỹ nhân Love" trên Telegram, nam thanh niên được yêu cầu nạp tiền để kích hoạt thẻ thành viên và nhận phần hoa hồng từ việc nạp tiền.

Ngày 28/8, Công an TP Hà Nội cho biết Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang điều tra đơn trình báo bị lừa đảo của một nam thanh niên.

Theo đó, thanh niên này được mời gọi tham gia nhóm hẹn hò Câu lạc bộ "Mỹ nhân Love" trên Telegram. Theo hướng dẫn, nạn nhân nạp tiền để kích hoạt thẻ thành viên và nhận phần hoa hồng từ việc nạp tiền. 

Sau khi kích hoạt thẻ thành công, các đối tượng lấy lý do báo lỗi hệ thống, yêu cầu nạn nhân chuyển gần 40 lần với số tiền lên tới hơn 8 tỷ đồng. Dù đã nộp đủ tiền theo yêu cầu, nạn nhân vẫn không thể rút tiền và tiếp tục được giới thiệu tới "lãnh đạo cấp trên của Câu lạc bộ" để được hỗ trợ rút tiền trực tiếp tại ngân hàng. 

Mất trắng 10 tỷ đồng khi tham gia CLB Mỹ nhân Love - 1

(Ảnh minh họa).

Tại ngân hàng, các đối tượng thông báo phải nộp 500 triệu đồng để được hợp thức hóa số tiền, 590 triệu đồng để bảo mật nguồn tiền với cam kết sẽ rút được 82% tổng tiền đã nộp.

Lúc này, nạn nhân mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo. Tổng số tiền nam thanh niên này đã bị chiếm đoạt là hơn 10 tỷ đồng.

Theo nhà chức trách, Công an TP Hà Nội đã cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo khi tham gia ứng dụng hẹn hò, tuy nhiên thời gian gần đây tiếp tục có các nạn nhân bị mắc bẫy.

"Với quảng cáo chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản mà cũng có thể kiếm ra tiền, nạn nhân vì nhẹ dạ, chỉ thấy được cái lợi trước mắt mà dễ dàng dính bẫy lừa đảo", Công an Hà Nội cho biết.

Để phòng tránh lừa đảo, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khuyến cáo người dân:

- Tìm hiểu kỹ về ứng dụng hẹn hò muốn tham gia; không tham gia vào các hoạt động, diễn đàn, hội nhóm mang tính chất "đồi trụy" trên không gian mạng.

- Cẩn trọng với yêu cầu tài chính như yêu cầu nộp phí mở tài khoản, kích hoạt thẻ thành viên và nhận hoa hồng hoặc tham gia các giao dịch tài chính không rõ nguồn gốc. Chỉ thực hiện giao dịch chuyển tiền khi xác định chắc chắn định danh của người mình trao đổi và tuyệt đối không click vào những đường link lạ. Nếu cuộc gọi, tin nhắn từ người tự xưng là đại diện cho ngân hàng, không trả lời mà gọi trực tiếp cho ngân hàng để xác nhận tin nhắn, cuộc gọi vừa rồi có đúng là ngân hàng thực hiện hay không.

- Nếu nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, hãy thông báo ngay cho cơ quan công an địa phương để được hỗ trợ, giải quyết theo quy định của pháp luật. 

Ngoài ra, người dân nên cập nhật kiến thức thường xuyên về các phương thức thủ đoạn lừa đảo trực tuyến mới mà các loại tội phạm thực hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử, Facebook của Công an thành phố Hà Nội.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/phap-luat/mat-trang-10-ty-dong-khi-tham-gia-clb-my-nhan-love-20230828110601666.htm 

  • Từ khóa

Trục xuất nhóm người nước ngoài lừa đảo ra khỏi Việt Nam

Công an TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan trục xuất nhóm người nước ngoài lừa đảo khỏi Việt Nam.
20:56 - 29/04/2024
171 lượt xem

Tài xế vi phạm lao thẳng xe vào Trung tá CSGT

Phát hiện xe máy vi phạm tốc độ, Trung tá CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành. Nam tài xế còn lái xe lao thẳng vào người CSGT, khiến...
09:20 - 29/04/2024
417 lượt xem

Phan Quốc Việt dính líu như thế nào với Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Theo kết luận điều tra, Phan Quốc Việt khai đã đưa Công ty Việt Á vào tham gia liên danh với Công ty AIC và chỉ đạo cấp dưới tìm cách xây dựng hồ sơ mời...
17:13 - 28/04/2024
836 lượt xem

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
1,608 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,964 lượt xem