16
/
152409
Nhóm golfer từng đánh bạc nhiều lần trước khi bị bắt quả tang ở Vĩnh Phúc
nhom-golfer-tung-danh-bac-nhieu-lan-truoc-khi-bi-bat-qua-tang-o-vinh-phuc
news

Nhóm golfer từng đánh bạc nhiều lần trước khi bị bắt quả tang ở Vĩnh Phúc

Thứ 4, 23/08/2023 | 15:00:00
2,168 lượt xem

Thời điểm Cục Hình sự bắt quả tang có 22 người trong nhóm golfer đang đánh bạc trong khách sạn. Điều tra mở rộng, cơ quan điều tra xác định trước đó, một nhóm doanh nhân thường xuyên gặp gỡ đánh golf và tổ chức đánh bạc nên khởi tố thêm 24 người.

Nhóm golfer đánh bạc bị bắt quả tang tại Vĩnh Phúc - Ảnh: Cắt từ clip

Nhóm golfer đánh bạc bị bắt quả tang tại Vĩnh Phúc - Ảnh: Cắt từ clip

Trần Anh Linh - giám đốc Công ty Trần Lê Gia ở quận Tân Bình, TP.HCM - bị cơ quan điều tra xác định có vai trò chủ mưu trong vụ án nhóm golfer đánh bạc tại Vĩnh Phúc. Ông Linh bị Cục Hình sự đề nghị truy tố hai tội danh tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Theo kết luận điều tra, ngoài vụ đánh bạc bị bắt quả tang vào đêm 20-3, trước đó một nhóm golfer cũng nhiều lần đánh bạc tại nhà riêng của Linh, văn phòng của bị can Nguyễn Quang Nhân và nhà riêng của ông Lâm Quang Thái.

Đánh bạc tại nhà riêng hoặc văn phòng công ty

Sau 5 tháng điều tra, ngoài 22 người bị bắt quả tang, cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 24 người. Tuy nhiên thời điểm khởi tố có 8 trường hợp đang bỏ trốn, một golfer được chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng thụ lý nên Cục Hình sự đề nghị truy tố 37 người về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Trong đó có các ông Lê Hùng Nam và Trần Thanh Tú, hai phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam; Thái Tấn Dũng, từng là chủ doanh nghiệp kinh doanh vải lụa; Đặng Đình Hậu, từng là thành viên hội đồng quản trị của VGS Group...

Theo kết luận, ông Nguyễn Quang Nhân và các doanh nhân Nguyễn Trần Trung, Nguyễn Quang Huy, Phạm Quang Minh, Lâm Sơn, lập trình viên Nguyễn Hữu Huân... thường xuyên gặp gỡ ăn uống, đánh golf hoặc chơi thể thao tại TP.HCM. Sau một số cuộc gặp, nhóm này tổ chức đánh bạc dưới hình thức Poker tại văn phòng công ty của Nhân ở quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Ông Nhân hiện đang bỏ trốn, bị xác định cùng với Trần Anh Linh có vai trò đầu vụ, chủ động liên lạc, thuê Nguyễn Thị Thu Kiều đến chia bài và theo dõi kết quả thắng thua. Sau khi chơi, Nhân trả tiền công cho người chia bài, nhận tiền của người thua và trả tiền cho người thắng, hoặc các con bạc tự khấu trừ thanh toán với nhau theo bảng thống kê thắng thua.

Kết quả điều tra xác định ông Nhân đã tổ chức đánh bạc vào 4 ngày liên tiếp từ ngày 9 đến 12-3 và tham gia đánh bạc 5 lần vào thời gian này.

Ông Lê Hùng Nam khi bị bắt quả tang cùng nhóm golfer đánh bạc đang là phó chủ tịch Hiệp hội Golf - Ảnh: golfnews.vn

Ông Lê Hùng Nam khi bị bắt quả tang cùng nhóm golfer đánh bạc đang là phó chủ tịch Hiệp hội Golf - Ảnh: golfnews.vn

Ngoài chia bài cho nhóm của Nhân, Kiều thường chủ động liên lạc với nhóm của Trần Anh Linh gồm: Trần Thanh Tú, Thái Tấn Dũng, Diều Chí Hảo, Lâm Quang Thái, Nguyễn Hữu Huân, Nguyễn Mộng Liêm... để cùng nhau đánh bạc dưới hình thức Poker. Địa điểm tổ chức đánh bạc tại chính nơi ở của một trong những người tham gia đánh bạc.

Khi tổ chức đánh bạc thì Kiều có trách nhiệm nhận tiền của người thua và trả tiền cho người thắng hoặc các con bạc tự khấu trừ thanh toán với nhau theo bảng thống kê thắng thua. Tiền công chia bài, Kiều được hưởng từ số tiền của người thắng để lại một phần cho người tổ chức để trả phí thuê người phục vụ, ăn uống...

Trần Anh Linh bị cáo buộc tổ chức đánh bạc vào hai ngày 19 và 20-3, tham gia đánh bạc 5 lần vào các ngày từ 9 đến 12-3. Tổng số tiền doanh nhân này thua trong các cuộc "sát phạt" này là 174,2 triệu.

Phó chủ tịch Hiệp hội Golf 3 lần tham gia đánh bạc

Lập trình viên Nguyễn Hữu Huân (trú tại Bắc Giang) bị xác định là bị can tham gia đánh bạc nhiều nhất, tổng 9 lần. Tổng số tiền bị can này thắng trong các cuộc "sát phạt" hơn 890 triệu, hưởng lợi 668 triệu. Ông Huân từng đoạt giải thưởng triển vọng "Nhân tài đất Việt".

Ông Trần Thanh Tú là chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư thương mại Thái Bình, phó chủ tịch Hiệp hội Golf kiêm chủ tịch Hội Golf TP.HCM. Ông Tú tham gia giải golf tại Vĩnh Phúc với tư cách là đội trưởng đội miền Nam VGA Union Cup 2023.

Ông Tú bị cáo buộc tham gia đánh bạc 3 lần vào các ngày 15, 19 và 20-3. Tổng số tiền doanh nhân này thắng trong các cuộc "sát phạt" là 222 triệu nhưng chưa được thanh toán nên chưa hưởng lợi bất chính, kết luận nêu.

Phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam bị cáo buộc ba lần tham gia đánh bạc - Ảnh: Tạp chí golf Việt Nam

Phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam bị cáo buộc ba lần tham gia đánh bạc - Ảnh: Tạp chí golf Việt Nam

Kết quả điều tra xác định trong tất cả các lần đánh bạc, nhóm golfer đều thỏa thuận và quy định 1 điểm phỉnh có giá trị là 1.000 đồng; phỉnh ghi số 100, tương đương với số tiền 100.000 đồng; phỉnh ghi số 1.000, tương đương với số tiền 1.000.000 đồng...

Mỗi lần tham gia đánh bạc người chơi phải mua tối thiểu là 50.000 điểm phỉnh, tương đương 50 triệu đồng. Khi dừng đánh bạc thì cả nhóm tiến hành kiểm đếm số phỉnh còn lại để xác định thắng - thua và phải thanh toán tiền trong vòng 48 giờ.

Cách thức đánh bạc dưới hình thức Poker như sau: sử dụng bộ bài tây 52 lá để chia cho người đánh bạc, mỗi bàn chơi đánh bạc tối đa là 9 người và tối thiểu là 5 người/lượt. Nhân viên phục vụ sẽ chia bài và được xem là trọng tài của bàn chơi đó.

Đầu tiên, mỗi người sẽ được chia lần lượt 2 quân bài và được giữ kín không cho những người cùng chơi biết. Các con bạc bắt đầu đặt cược ở vòng chia bài thứ 3 đến vòng chia bài thứ 5 với các lá bài chung xuất hiện trên bàn, tổng số tiền đặt cược được gọi là Pot. Một ván bài Poker đầy đủ gồm 4 vòng đặt cược và có 5 lá bài chung được lật ra trên bàn. 

Người chơi có bộ 5 lá bài mạnh nhất (kết hợp từ 2 lá bài riêng của mình và bài chung trên bàn) sẽ là người chiến thắng. Tuy nhiên, ván bài cũng có thể kết thúc bất cứ lúc nào, khi có người đặt cược và tất cả người khác đều bỏ bài không theo, khi đó người đặt cược cuối cùng là người thắng. Người thắng sẽ giành được toàn bộ số tiền mà các người chơi đã đặt cược của ván bài đó.

Theo kết luận, Hiệp hội Golf Việt Nam dự kiến tổ chức giải giữa đội tuyển golf miền Bắc với đội tuyển golf miền Nam tại sân golf Đầm Vạc, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc từ ngày 23 đến 25-3-2023.

Lợi dụng tham gia giải golf này, Trần Anh Linh (đội phó đội tuyển golf miền Nam) đã rủ nhiều người thuộc đội tuyển golf của hai miền tập trung tại Vĩnh Phúc trước ngày giải bắt đầu để nhóm golfer đánh bạc dưới hình thức chơi Poker.

Linh liên hệ Nguyễn Thị Thu Kiều tìm thêm người phục vụ chia bài, chuẩn bị bài, thảm nệm, phỉnh… trả công 800.000 đồng/giờ/bàn và tất cả các chi phí đi lại, ăn ở. Kiều đã lôi kéo Trần Thanh Thủy, Phan Thị Huỳnh Như, Trần Thị Ngọc Minh cùng tham gia và đến khách sạn DIC STAR, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vào chiều 19-3.

Đêm 20-3, tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra phát hiện bắt quả tang 18 golfer đánh bạc tại khách sạn.

Công an thu giữ tại hiện trường hơn 4,6 triệu điểm phỉnh, tương đương hơn 4,6 tỉ của các golfer đánh bạc.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nhom-golfer-tung-danh-bac-nhieu-lan-truoc-khi-bi-bat-qua-tang-o-vinh-phuc-20230823112127085.htm 

  • Từ khóa

Tài xế vi phạm lao thẳng xe vào Trung tá CSGT

Phát hiện xe máy vi phạm tốc độ, Trung tá CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành. Nam tài xế còn lái xe lao thẳng vào người CSGT, khiến...
09:20 - 29/04/2024
259 lượt xem

Phan Quốc Việt dính líu như thế nào với Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Theo kết luận điều tra, Phan Quốc Việt khai đã đưa Công ty Việt Á vào tham gia liên danh với Công ty AIC và chỉ đạo cấp dưới tìm cách xây dựng hồ sơ mời...
17:13 - 28/04/2024
674 lượt xem

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
1,451 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,879 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
1,894 lượt xem