16
/
152339
Tuyển sinh học lái xe ô tô trái phép: Sau xử phạt vẫn hoạt động
tuyen-sinh-hoc-lai-xe-o-to-trai-phep-sau-xu-phat-van-hoat-dong
news

Tuyển sinh học lái xe ô tô trái phép: Sau xử phạt vẫn hoạt động

Thứ 3, 22/08/2023 | 11:46:00
2,119 lượt xem

Mặc dù đã bị Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) tỉnh Bắc Giang kiểm tra, xử phạt nhưng nhiều trung tâm tư vấn, tuyển sinh đào tạo lái xe ô tô vẫn hoạt động.

Văn phòng tư vấn tuyển sinh đào tạo lái xe ô tô tại số 614 đường Lê Lợi, TP Bắc Giang.

Ngày 21/8, anh N.S.H (53 tuổi), trú tại thị trấn Chũ (Lục Ngạn) cho biết: Ngày 7/8, thông qua quảng cáo trên mạng xã hội, anh và con trai đã tìm đến Văn phòng Tư vấn đào tạo lái xe ô tô tại số 614, đường Lê Lợi, TP Bắc Giang (Bắc Giang) nộp hồ sơ, đăng ký học nghề lái xe ô tô.

Tại đây, anh H được tư vấn học lái xe hạng B2 với mức học phí 14,8 triệu đồng. Tin lời tư vấn, anh và con trai đã nộp tổng số tiền 21,6 triệu đồng tiền cọc để cùng đăng ký đi học lái xe tại trung tâm này. 

Tuy nhiên, vài ngày sau, do gia đình có việc, hai bố con anh H không thể tiếp tục tham gia học nghề lái xe nên liên hệ xin rút hồ sơ, không tham gia học nghề. Dù nhiều lần liên hệ nhưng Văn phòng tư vấn đào tạo lái xe trên vẫn kiên quyết không trả lại tiền với lý do đã nộp hồ sơ về trường nên không thể đòi lại. Trường hợp bất đắc dĩ phải rút hồ sơ, anh H và con trai sẽ bị phạt 4,5 triệu đồng/người tiền quản lý hồ sơ.

Anh H cho biết, anh và con trai mới chỉ nộp tiền được vài hôm, chưa được học buổi nào và chưa sử dụng bất kỳ dịch vụ nào nên không thể mất nhiều tiền như vậy.

Anh H kiên quyết không đồng ý thì được nhân viên tư vấn tại đây cho biết hồ sơ đã được gửi về Trường Phòng cháy chữa cháy ở TP Bắc Giang, đề nghị học viên cứ đến tận nơi tìm hiểu, thắc mắc.

Quảng cáo của Văn phòng này trên mạng xã hội.

Tương tự, anh L.V.T (37 tuổi), trú tại xã Lương Phong (Hiệp Hòa) cũng cho biết, tin lời quảng cáo của Văn phòng tư vấn đào tạo lái xe đặt tại số 614 đường Lê Lợi, TP Bắc Giang, ngày 9/8, anh đã đến đăng ký học bằng B2 với số tiền học phí 14,8 triệu đồng. Trong đó, anh T phải nộp trước 1 triệu đồng tiền đặt cọc ngay khi đăng ký. Theo lịch hẹn, đến ngày 19/8, anh T sẽ phải nộp hết số tiền còn lại để tham gia khóa học.

Tuy nhiên, do hiện nay anh T không có nhu cầu tiếp tục tham gia học nên liên hệ với văn phòng trên, đề nghị được rút số tiền đã đặt cọc nhưng không được đồng ý với lý do vi phạm thỏa thuận đã ký trong biên bản tư vấn đào tạo lái xe.

Anh T cho rằng, lý do đưa ra của trung tâm này hoàn toàn vô lý, tôi mới đăng ký vài ngày, chưa được tham gia học tập, chưa sử dụng bất kỳ dịch vụ nào tại đây nhưng vẫn bị văn phòng này chiếm đoạt số tiền đã đặt cọc.

Phản hồi những thông tin trên, bà Hoàng Thị Phương, nhân viên tư vấn Văn phòng tư vấn đào tạo lái xe ô tô tại số 614 Lê Lợi, TP Bắc Giang cho biết, bản thân chỉ được thuê ngồi tại văn phòng để nhận hồ sơ tư vấn, mọi công việc đều được quản lý tên Hải, trú tại Hà Nội điều hành, chỉ đạo.

Văn phòng tư vấn tuyển sinh đào tạo lái xe ô tô tại số 91, Nguyễn Thị Lưu, TP Bắc Giang.

Sau đó, nhân viên này đã gọi điện báo cáo người quản lý trên. Qua camera giám sát được lắp tại văn phòng, quản lý trên khẳng định: Chúng tôi đã được chính quyền địa phương và Sở GTVT tỉnh Bắc Giang cấp phép hoạt động, có đầy đủ thủ tục, giấy tờ liên quan. Chúng tôi chỉ có trách nhiệm phối hợp làm việc khi chính quyền và cơ quan chức năng đến kiểm tra. 

Sau một thời gian đóng cửa, gần đây, Văn phòng tư vấn tuyển sinh lái xe ô tô tại số 91, đường Nguyễn Thị Lưu, TP Bắc Giang đã mở cửa hoạt động trở lại.

Tìm hiểu đăng ký học nâng bằng từ hạng B2 lên hạng C, nhân viên tại đây cho biết phải nộp 10,9 triệu đồng, ký biên bản tư vấn thì mới cung cấp các hồ sơ, giấy tờ và thủ tục liên quan cho học viên tham khảo.

Theo nhân viên tư vấn này, sau khi nộp tiền, học viên sẽ được gửi danh sách đến Trường Phòng cháy chữa cháy, có trụ sở tại xã Song Mai, TP Bắc Giang học và thi lấy bằng lái xe ô tô.

Đáng chú ý, những ngày gần đây, các văn phòng trên vẫn quảng cáo trên mạng xã hội, tự xưng là Trường Dạy nghề lái xe ô tô Bắc Giang. Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập sẽ giảm 50% học phí cho học viên nên đã thu hút đông đảo người dân đến đăng ký học nghề.

Theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Bắc Giang, hiện nay trên địa bàn không có trung tâm đào tạo lái xe nào là Trường Phòng cháy chữa cháy và Trường Dạy nghề lái xe ô tô Bắc Giang. Các trung tâm tư vấn tuyển sinh trên đều hoạt động trái phép, có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật. Sở GTVT sẽ chỉ đạo Thanh tra Sở tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm.

Trước đó, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra xác định bà Hoàng Thị Phương (SN 2002, trú tại thôn Tân Tiến, xã Hương Gián (Yên Dũng) lập Văn phòng tư vấn tuyển sinh lái xe ô tô trái phép tại số 614 đường Lê Lợi, TP Bắc Giang, đồng thời xử phạt trường hợp này 7 triệu đồng về hành vi tổ chức tuyển sinh, đào tạo lái xe mà không có giấy phép đào tạo lái xe. Riêng văn phòng tư vấn tuyển sinh tại số 91 Nguyễn Thị Lưu, TP Bắc Giang liên tục đóng cửa nên Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bắc Giang chưa thể kiểm tra, xử phạt.

Theo Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/phap-luat/410405/tuyen-sinh-hoc-lai-xe-o-to-trai-phep-sau-xu-phat-van-hoat-dong.html 

  • Từ khóa

Tài xế vi phạm lao thẳng xe vào Trung tá CSGT

Phát hiện xe máy vi phạm tốc độ, Trung tá CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành. Nam tài xế còn lái xe lao thẳng vào người CSGT, khiến...
09:20 - 29/04/2024
150 lượt xem

Phan Quốc Việt dính líu như thế nào với Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Theo kết luận điều tra, Phan Quốc Việt khai đã đưa Công ty Việt Á vào tham gia liên danh với Công ty AIC và chỉ đạo cấp dưới tìm cách xây dựng hồ sơ mời...
17:13 - 28/04/2024
552 lượt xem

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
1,335 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,758 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
1,778 lượt xem