16
/
152183
Việt Nam phối hợp di lý 2 tội phạm đặc biệt nguy hiểm về Mỹ
viet-nam-phoi-hop-di-ly-2-toi-pham-dac-biet-nguy-hiem-ve-my
news

Việt Nam phối hợp di lý 2 tội phạm đặc biệt nguy hiểm về Mỹ

Thứ 6, 18/08/2023 | 11:59:00
2,036 lượt xem

Bộ Công an đã thể hiện cam kết hợp tác quốc tế và đảm bảo an ninh công cộng khi phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ tìm kiếm và bắt giữ 2 người Mỹ bị truy nã là Polie Phan và Jaidan Vu Nguyen.

Polie Phan và Jaiden Nguyen (Jaidan Vu Nguyen) 

Ngày 17/8, Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM cho biết, bằng những nỗ lực hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ nhằm bắt giữ 2 người là công dân Mỹ đặc biệt nguy hiểm đang lẩn trốn, các đại diện của Cảnh sát Tư pháp Mỹ đã thăm Việt Nam từ ngày 11 tới 16/7 để trao đổi về hợp tác dựa trên những thành công gần đây, và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thực thi pháp luật.

Bộ Công an Việt Nam đã thể hiện cam kết hợp tác quốc tế và đảm bảo an ninh công cộng khi phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ tìm kiếm và bắt giữ 2 người Mỹ bị truy nã là Polie Phan và Jaidan Vu Nguyen, lần lượt vào ngày 20 và 22/6.

Hai đối tượng này bị truy nã vì cáo buộc liên quan đến một vụ giết người ở thành phố Houston thuộc bang Texas vào tháng 1/2023, sau đó bị bắt giữ theo lệnh truy nã đỏ của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol), đánh dấu kết thúc chiến dịch truy bắt chung xuyên quốc gia kéo dài 4 tháng.

Polie Phan bị bắt tại TPHCM, còn Jaidan Vu Nguyen bị bắt hai ngày sau đó tại phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Theo Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM, trong 11 tháng qua, Bộ Công an Việt Nam đã bắt giữ thành công 4 đối tượng đặc biệt nguy hiểm của Mỹ theo lệnh truy nã đỏ của Interpol.

Chiến dịch này thành công là nhờ nỗ lực phối hợp của nhiều cơ quan khác nhau, bao gồm Cục Đối ngoại Bộ Công an, Cục Hình sự Bộ Công an phía Nam, Phòng Tội phạm truy nã Bộ Công an phía Nam, Công an tỉnh Đắk Lắk, Lực lượng Đặc nhiệm truy nã vùng Vịnh thuộc Cảnh sát Tư pháp Mỹ (Houston), Đội điều tra hình sự Sở Cảnh sát Houston, và các hoạt động phối hợp trong nước do Cục An ninh ngoại giao (DSS) thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, Đội điều tra hình sự nước ngoài và Phòng an ninh khu vực thuộc Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM.

Các nỗ lực chung này thể hiện sự hợp tác ngày càng phát triển giữa các cơ quan thực thi pháp luật của hai nước.

Tổng Lãnh sự Mỹ tại TPHCM Susan Burns bày tỏ lòng biết ơn đối với nỗ lực điều tra và sự hợp tác của các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác song phương trong việc đảm bảo an toàn cho cả hai quốc gia.

Theo Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM, việc bắt giữ và trao trả thành công Polie Phan và Jaiden Nguyen là minh chứng của sự hợp tác hiệu quả giữa các cơ quan liên ngành và sự nhập cuộc nhanh chóng của Bộ Công an. Cam kết của Việt Nam và Mỹ trong việc cùng nhau giải quyết những vụ án nói trên sẽ tạo tiền lệ cho các hoạt động chung trong tương lai nhằm củng cố mục tiêu chung giúp bảo vệ công lý và an toàn cho xã hội.

Theo Báo Chính phủ

https://baochinhphu.vn/viet-nam-phoi-hop-di-ly-2-toi-pham-dac-biet-nguy-hiem-ve-my-102230817145930938.htm 

  • Từ khóa

Trục xuất nhóm người nước ngoài lừa đảo ra khỏi Việt Nam

Công an TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan trục xuất nhóm người nước ngoài lừa đảo khỏi Việt Nam.
20:56 - 29/04/2024
47 lượt xem

Tài xế vi phạm lao thẳng xe vào Trung tá CSGT

Phát hiện xe máy vi phạm tốc độ, Trung tá CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành. Nam tài xế còn lái xe lao thẳng vào người CSGT, khiến...
09:20 - 29/04/2024
300 lượt xem

Phan Quốc Việt dính líu như thế nào với Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Theo kết luận điều tra, Phan Quốc Việt khai đã đưa Công ty Việt Á vào tham gia liên danh với Công ty AIC và chỉ đạo cấp dưới tìm cách xây dựng hồ sơ mời...
17:13 - 28/04/2024
718 lượt xem

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
1,499 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,931 lượt xem