16
/
152125
Lập trình viên nước ngoài bị bạo hành suốt 4 tháng, mất 14 chiếc răng
lap-trinh-vien-nuoc-ngoai-bi-bao-hanh-suot-4-thang-mat-14-chiec-rang
news

Lập trình viên nước ngoài bị bạo hành suốt 4 tháng, mất 14 chiếc răng

Thứ 5, 17/08/2023 | 14:26:00
2,072 lượt xem

Từ tháng 3 đến tháng 7/2022, Kiệm, Huấn, Hoàng đã nhiều lần bạo hành, nhổ 14 chiếc răng của anh F.L. để ép anh này tạo ra trò chơi đánh bạc trên mạng Internet.

Hành vi côn đồ, mất nhân tính

Ngày 17/8, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đưa ra xét xử các bị cáo Vương Văn Kiệm (32 tuổi, quê Hải Dương), Lý Văn Hoàng (31 tuổi, quê Tuyên Quang), Phạm Văn Huấn (33 tuổi, quê Hải Dương) về tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cố ý gây thương tích.

Hội đồng xét xử (HĐXX) đánh giá hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mặc dù không có mâu thuẫn với bị hại là anh F.L. (46 tuổi, người Trung Quốc) nhưng đã nhiều lần thực hiện việc bạo hành dã man.

Hành vi của các bị cáo là côn đồ, mất hết nhân tính, không thể cải tạo, gây tổn thất tinh thần đối với bị hại và gây phẫn nộ trong nhân dân nên cần tuyên bản án nghiêm khắc để răn đe.

Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lý Văn Hoàng 7 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, 5 năm tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật, tổng hình phạt là 22 năm tù. 

Cùng các tội danh trên, Vương Văn Kiệm bị HĐXX tuyên 14 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, 10 năm tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật, tổng hình phạt là 24 năm tù.

Phạm Văn Huấn 13 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, 9 năm tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật, tổng hình phạt là 22 năm tù.

Lập trình viên nước ngoài bị bạo hành suốt 4 tháng, mất 14 chiếc răng - 1

Các bị cáo tại phiên xét xử ngày 17/8 (Ảnh: Nguyễn Hải).

HĐXX cũng cho rằng anh F.L. bị tổn hại sức khỏe nghiêm trọng, chưa thể xác định thiệt hại nên dành cho anh quyền khởi kiện dân sự, yêu cầu các bị cáo bồi thường thêm.

Tại tòa, bị cáo Vương Văn Kiệm thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân. Kiệm khai nhiều lần sử dụng kìm để bẻ răng của anh F.L., không nhớ rõ số lần hành hung nạn nhân.

Quá trình Kiệm hành hung, tra tấn anh F.L. đều được Huấn và Hoàng hỗ trợ. 

"Cùng là con người mà đối xử với nhau như thế à?", HĐXX đặt câu hỏi.

Kiệm khai: "Bị cáo thiếu hiểu biết và được người khác chỉ đạo nên mới làm như vậy". 

Khi nhổ răng thấy nạn nhân chảy máu, bị cáo đã cho anh F.L. uống kháng sinh và ngậm bông. 

Lập trình viên nước ngoài bị bạo hành suốt 4 tháng, mất 14 chiếc răng - 2

Bị cáo Vương Văn Kiệm (Ảnh: Nguyễn Hải).

Lập trình viên bị bạo hành như thời trung cổ

Cáo trạng thể hiện, anh F.L. (46 tuổi, người Trung Quốc) là lập trình viên, viết phần mềm trò chơi trên mạng Internet. Từ cuối năm 2019, do việc kinh doanh gặp khó khăn, anh F.L. nảy sinh ý định nhập cảnh vào Việt Nam để tìm đối tác phát triển thị trường.

Khoảng giữa năm 2020, anh F.L. quen Hoàng Thanh Sơn (46 tuổi, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội). 

Sơn thỏa thuận thuê anh F.L. lập trình tạo ra các trò chơi trên mạng Internet, anh F.L. sẽ được hưởng 20% tiền lợi nhuận. Tuy nhiên, quá trình hợp tác anh F.L. chưa lập trình được trò chơi nào đi vào hoạt động.

Từ đầu năm 2022, Sơn yêu cầu anh F.L. lập trình tạo ra trò chơi đánh bạc trên mạng Internet nhưng do anh F.L. không lập trình được nên Sơn nảy sinh ý định bắt giữ, tra tấn nạn nhân để buộc anh này làm việc.

Để thực hiện kế hoạch, Sơn liên lạc và thuê Vương Văn Kiệm trông giữ anh F.L.

Đến ngày 13/3/2022, Sơn chỉ đạo và cùng Kiệm, Huấn yêu cầu anh F.L. lên ô tô đưa về khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Lập trình viên nước ngoài bị bạo hành suốt 4 tháng, mất 14 chiếc răng - 3

Bị cáo Phạm Văn Huấn (Ảnh: Nguyễn Hải).

Tại đây, để ép buộc anh F.L. lập trình trò chơi đánh bạc Kiệm, Huấn sử dụng tay, chân đấm, đá anh này.

Không chỉ thế, Kiệm còn đi mua kìm, búa đinh, dao, máy khoan, dùi cui điện và loa để tra tấn anh F.L. Kiệm và Huấn thay nhau sử dụng búa đinh đánh vào bụng, chân, hai bên sườn... anh F.L.

Ngày 24/6/2022, Kiệm thuê thêm Lý Văn Hoàng (32 tuổi, quê Tuyên Quang) đến giúp trong việc cùng Huấn trông giữ anh F.L. dọn dẹp phòng, đi chợ nấu cơm và tham gia hỗ trợ việc đánh đập anh L.

Ngoài việc tra tấn, đánh đập anh F.L., Kiệm còn chỉ đạo Huấn, Hoàng hàng ngày chỉ cho nạn nhân ăn cơm với đậu phụ, không cho ăn thịt, cá và các chất có nhiều dinh dưỡng.

Quá trình tra tấn anh F.L., để tránh việc người dân xung quanh nghe thấy tiếng la hét, các đối tượng đã dùng loa mở nhạc công suất lớn.

Trong thời gian từ 24/6/2022 đến 14/7/2022, Kiệm chỉ đạo và cùng Huấn, Hoàng nhiều lần sử dụng hung khí đánh anh F.L, nhổ 14 chiếc răng của nạn nhân.

Trong quá trình đánh anh F.L., các đối tượng có mua thuốc kháng sinh cho nạn nhân uống và mua bông gạc để băng bó vết thương.

Tiền chi tiêu ăn uống, sinh hoạt hàng ngày trong quá trình trông giữ, đánh đập anh F.L., Sơn đưa cho Kiệm.

Ngày 14/7/2022, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra căn hộ 218 tòa HH03B, khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê phát hiện, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Phạm Văn Huấn, Lý Văn Hoàng về hành vi Bắt, giữ người trái pháp luật.

Sau đó, anh F.L. được đưa đến bệnh viện điều trị. Kiểm tra, nhà chức trách xác định tỷ lệ thương tật của anh F.L. gần 90%, trong đó mất 14 chiếc răng.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/phap-luat/lap-trinh-vien-nuoc-ngoai-bi-bao-hanh-suot-4-thang-mat-14-chiec-rang-20230817121901802.htm 

  • Từ khóa

Tài xế vi phạm lao thẳng xe vào Trung tá CSGT

Phát hiện xe máy vi phạm tốc độ, Trung tá CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành. Nam tài xế còn lái xe lao thẳng vào người CSGT, khiến...
09:20 - 29/04/2024
168 lượt xem

Phan Quốc Việt dính líu như thế nào với Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Theo kết luận điều tra, Phan Quốc Việt khai đã đưa Công ty Việt Á vào tham gia liên danh với Công ty AIC và chỉ đạo cấp dưới tìm cách xây dựng hồ sơ mời...
17:13 - 28/04/2024
573 lượt xem

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
1,354 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,778 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
1,800 lượt xem