16
/
150514
Giám đốc trung tâm dạy lái xe bị bắt, người học khổ sở đòi lại tiền
gia-m-do-c-trung-tam-da-y-la-i-xe-bi-ba-t-nguo-i-ho-c-kho-so-do-i-la-i-tie-n
news

Giám đốc trung tâm dạy lái xe bị bắt, người học khổ sở đòi lại tiền

Thứ 3, 18/07/2023 | 07:58:00
2,217 lượt xem

Đại diện Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp lái xe Ninh Thuận cho hay do giám đốc trung tâm này bị bắt tạm giam, nên dù tài khoản còn 3-4 tỉ đồng vẫn không rút ra được để trả cho học viên.

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp lái xe Ninh Thuận không tổ chức đào tạo từ khi giám đốc trung tâm bị bắt để điều tra - Ảnh: DUY NGỌC

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp lái xe Ninh Thuận không tổ chức đào tạo từ khi giám đốc trung tâm bị bắt để điều tra - Ảnh: DUY NGỌC

Ngày 17-7, ông Nguyễn Văn Vinh - giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận - cho biết sở đã có yêu cầu Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp lái xe Ninh Thuận xử lý các kiến nghị của học viên về việc đào tạo lái xe và kiện toàn nhân sự lãnh đạo để đảm bảo hoạt động của trung tâm.

Trước đó, nhiều người dân phản ánh trung tâm nêu trên không thực hiện cam kết với học viên.

Cụ thể, từ tháng 2 đến đầu tháng 4-2023, nhiều người đã đăng ký và đóng tiền học để thi lấy bằng lái ô tô. Nhưng từ đó đến nay, trung tâm này không tổ chức đào tạo đúng thời hạn và cũng không chịu trả lại học phí.

Chị N.T.H. (ở phường Đô Vinh, TP Phan Rang - Tháp Chàm) bức xúc: "Tôi đã nộp đầy đủ hồ sơ và đóng học phí đợt 1 là 5.750.000 đồng từ tháng 2-2023 để học bằng lái xe hạng B2. Nhưng đến nay tôi và nhiều học viên khác chưa được trung tâm trên tổ chức dạy lái xe đúng thời hạn như đã hứa".

Liên quan đến vấn đề này, ngày 17-7, ông Phạm Quang Dũng - giám đốc điều hành Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp lái xe Ninh Thuận - giải thích rằng tháng 4-2023, ông Hồ Đình Thái Hòa - giám đốc Trung tâm Dạy lái xe Sài Gòn (người đại diện pháp luật tại trung tâm) - vi phạm pháp luật và bị khởi tố, bị tạm giam. Do vậy, tài khoản của trung tâm bị công an phong tỏa để phục vụ điều tra.

Theo ông Dũng, tài khoản của trung tâm còn 3-4 tỉ đồng nhưng không thể rút ra để trả cho người đăng ký học để thi lấy bằng lái xe.

“Do ông Hòa bị tạm giam nên chúng tôi không thể giải quyết các khiếu nại mà người dân phản ánh. Việc người dân yêu cầu trả lại học phí chúng tôi cũng đã báo cáo cho Công ty TNHH Kiểm định và Tư vấn xây dựng 3T (cơ quan chủ quản của trung tâm), nhưng đến nay công ty cũng chưa đưa ra được giải pháp khắc phục” - ông Dũng nói.

Ông Nguyễn Văn Vinh nói rằng vụ việc trên thuộc về trách nhiệm của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp lái xe Ninh Thuận.

Ông cho biết Sở Giao thông vận tải Ninh Thuận đã đề nghị Công ty TNHH Kiểm định và Tư vấn xây dựng 3T (cơ quan chủ quản) lập hồ sơ miễn nhiệm chức vụ giám đốc của ông Hồ Đình Thái Hòa, trình cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định.

Công ty này cũng phải chọn nhân sự thay thế, lập hồ sơ đề nghị công nhận giữ chức vụ giám đốc trung tâm theo quy định, gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định để có nhân sự điều hành, chịu trách nhiệm các hoạt động của trung tâm,

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/giam-doc-trung-tam-day-lai-xe-bi-bat-nguoi-hoc-kho-so-doi-lai-tien-20230717170238143.htm

  • Từ khóa

Viện trưởng VKSND Tối cao: Đang mở rộng điều tra vụ án liên quan bà Trương Mỹ Lan

Tại buổi tiếp xúc cử tri tại TP HCM, Viện trưởng VKSND Tối cao cho biết các cơ quan chức năng đang điều tra ít nhất 2 vụ án liên quan đến bà Trương Mỹ...
13:55 - 06/05/2024
1 lượt xem

Tống đạt cáo trạng truy tố 2 cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam sai phạm

Cáo trạng xác định, 3 cựu lãnh đạo đương chức gồm: Trần Kỳ Hình, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận hối lộ hơn 7,1 tỉ đồng; Đặng Việt Hà, cựu Cục...
11:18 - 06/05/2024
81 lượt xem

Đi theo đòi tiền khách, nam nhân viên quán karaoke bị đâm tử vong

Sau khi bị đâm, nam nhân viên được hỗ trợ đưa đi cấp cứu nhưng mọi chuyện đã quá muộn.
10:31 - 06/05/2024
79 lượt xem

Bắt nhóm 7 đối tượng mượn danh nhà báo bảo kê đá lậu

Nhóm 7 đối tượng đã mượn danh nhà báo để bảo kê cho các mỏ đá trái phép hoạt động và thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng.
07:49 - 06/05/2024
151 lượt xem

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Lợi dụng yếu tố tâm lý về lợi nhuận, sự thiếu hiểu biết của người dân và một số nhà đầu tư, các đối tượng tự nhận là nhân viên các công ty chứng khoán có...
07:33 - 05/05/2024
738 lượt xem