16
/
148716
Vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk: người thứ 27 bị bắt giữ
vu-tan-cong-2-tru-so-ubnd-xa-o-dak-lak-nguoi-thu-27-bi-bat-giu
news

Vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk: người thứ 27 bị bắt giữ

Thứ 3, 13/06/2023 | 07:09:00
2,236 lượt xem

Thêm một người trong vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã thuộc huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) bị bắt, nâng tổng số nghi phạm bị bắt giữ đến cuối chiều hôm nay là 27.

Vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk: Thêm một người bị bắt giữ - Ảnh 1.

Bắt giữ một trong các nghi phạm tham gia vào vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã thuộc huyện Cư Kuin - Ảnh: Báo Công An Nhân Dân

Thông tin với Tuổi Trẻ Online, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết trong buổi chiều 12-6 lực lượng công an đã bắt giữ thêm một nghi phạm tham gia vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã thuộc huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk).

Tổng số nghi phạm liên quan vụ việc bị bắt giữ đến nay là 27 người. Hiện lực lượng chức năng đang quyết liệt truy bắt những người còn lại liên quan đến vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk).

Trong buổi sáng cùng ngày, công an bắt giữ 4 người trong nhóm nghi phạm tấn công 2 trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk.

Theo trung tướng Tô Ân Xô, lực lượng chức năng đã thức trắng đêm truy bắt nhóm nghi phạm. Từ đêm 11-6 đến sáng 12-6, cảnh sát đã bắt giữ được thêm 6 nghi phạm tham gia tấn công 2 trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk.

Quá trình bắt giữ các nghi phạm, lực lượng công an thu giữ một số vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC mà nhóm này sử dụng để gây án.

Sáng hôm nay (12-6), thượng tướng Lương Tam Quang, thứ trưởng Bộ Công an, dẫn đầu đoàn công tác của bộ đến thăm, viếng gia đình 4 cán bộ công an xã hy sinh khi làm nhiệm vụ trực chiến tại trụ sở công an xã ở huyện Cư Kuin.

Tại gia đình thân nhân, các cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh, thay mặt Bộ Công an, Thứ trưởng Lương Tam Quang đã chia sẻ nỗi mất mát to lớn với các gia đình. Thứ trưởng động viên các gia đình nén đau thương, sớm ổn định tinh thần, cuộc sống. Ông động viên, chúc cán bộ, chiến sĩ công an bị trọng thương sớm phục hồi sức khỏe.

Cùng ngày, chính quyền tỉnh Đắk Lắk cũng đến viếng, động viên gia đình của cán bộ xã và người dân bị thiệt mạng trong vụ nhóm người tấn công 2 trụ sở UBND xã/

Theo Bộ Công an, rạng sáng 11-6, một nhóm người đi xe máy mang theo súng và các hung khí nguy hiểm tấn công, đập phá trụ sở UBND xã, phòng làm việc của Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin.

Hậu quả làm 4 công an hy sinh, một số cán bộ xã và người dân bị thiệt mạng. Nhóm người này cũng tấn công làm hai cán bộ công an bị trọng thương.

Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị nghiệp vụ triển khai truy bắt nhóm người tấn công trụ sở UBND xã.

Cùng thời điểm, Bộ Công an cũng phát đi thông báo đề nghị người dân huyện Cư Kuin và các địa bàn lân cận bình tĩnh, không hoang mang, và thực hiện theo yêu cầu của chính quyền cơ sở, các lực lượng chức năng.

Đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 6 nghi phạm tham gia tấn công trụ sở UBND xã ở huyện Cư Kuin.

Sau một ngày truy bắt quyết liệt, đến chiều tối 11-6, lực lượng chức năng đã bắt giữ thêm 10 nghi phạm. Cảnh sát thu giữ nhiều vũ khí gồm dao, súng mà nhóm người này sử dụng để gây án. Lực lượng chức năng cũng đã giải thoát hai người dân bị bắt làm con tin, công dân thứ 3 tự giải thoát.

Theo Bộ Công an, đến tối 11-6 không còn người dân nào bị nhóm nghi phạm bắt làm con tin.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/vu-tan-cong-2-tru-so-ubnd-xa-o-dak-lak-nguoi-thu-27-bi-bat-giu-20230612191950716.htm

  • Từ khóa

Trục xuất nhóm người nước ngoài lừa đảo ra khỏi Việt Nam

Công an TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan trục xuất nhóm người nước ngoài lừa đảo khỏi Việt Nam.
20:56 - 29/04/2024
19 lượt xem

Tài xế vi phạm lao thẳng xe vào Trung tá CSGT

Phát hiện xe máy vi phạm tốc độ, Trung tá CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành. Nam tài xế còn lái xe lao thẳng vào người CSGT, khiến...
09:20 - 29/04/2024
277 lượt xem

Phan Quốc Việt dính líu như thế nào với Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Theo kết luận điều tra, Phan Quốc Việt khai đã đưa Công ty Việt Á vào tham gia liên danh với Công ty AIC và chỉ đạo cấp dưới tìm cách xây dựng hồ sơ mời...
17:13 - 28/04/2024
692 lượt xem

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
1,470 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,904 lượt xem