16
/
145515
Lừa đảo liên tỉnh bằng 'chiêu' bán phế liệu công trình
lu-a-da-o-lien-ti-nh-ba-ng-chieu-ba-n-phe-lie-u-cong-tri-nh
news

Lừa đảo liên tỉnh bằng 'chiêu' bán phế liệu công trình

Thứ 2, 10/04/2023 | 13:12:00
2,091 lượt xem

Nghi phạm khai cùng đồng phạm lừa đảo liên tỉnh bằng thủ đoạn bán sắt phế liệu của các công trình xây dựng, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Lừa đảo liên tỉnh bằng chiêu bán phế liệu công trình - Ảnh 1.

Nghi phạm Phạm Đức Tâm cùng đồng phạm lừa đảo liên tỉnh bằng hình thức bán rẻ sắt phế liệu công trình xây dựng - Ảnh: KHẮC TRẦN

Sáng 10-4, thượng tá Trần Khắc Quang - trưởng Công an thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) - cho biết vừa phối hợp với Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) bắt được 1 nghi phạm lừa đảo liên tỉnh bằng "chiêu" bán sắt phế liệu công trình.

"Công an TP Quy Nhơn đã khởi tố vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", tạm giữ hình sự và đang thực hiện thủ tục tố tụng để bắt tạm giam nghi phạm cùng tội danh nêu trên" - ông Quang cho hay.

Nghi phạm bị tạm giữ hình sự là Phạm Đức Tâm (30 tuổi, trú xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Ông Quang cho hay trong vụ án này còn một nghi can khác đồng phạm với Tâm, công an đang truy xét.

Lừa đảo liên tỉnh bằng chiêu bán phế liệu công trình - Ảnh 2.

Nghi phạm lừa đảo liên tỉnh Phạm Đức Tâm nhận tiền của một chủ vựa phế liệu tại TP Quy Nhơn - Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra ban đầu, Tâm khai nhận để có tiền tiêu xài, nghi phạm này mua quần áo, mũ bảo hộ, hóa đơn, sim điện thoại và chạy xe máy từ tỉnh Đồng Nai đến thị xã Đông Hòa, TP Quy Nhơn và nhiều tỉnh, thành khác.

Tâm tự giới thiệu mình là kỹ sư xây dựng đang làm việc tại các công trình, đi tìm các điểm thu mua phế liệu "tiếp thị" bán sắt thừa từ công trình với giá phế liệu.

Bằng thủ đoạn này, Tâm cùng đồng phạm đã lừa đảo liên tỉnh, lấy hàng trăm triệu đồng.

Ông Quang cho hay Công an thị xã Đông Hòa phối hợp với Công an TP Quy Nhơn đang điều tra mở rộng vụ án.

Bước đầu, xác định tại TP Quy Nhơn, ngày 20-3, một người đàn ông đi xe Sirius đến cơ sở mua bán phế liệu của ông L.V.T. ở TP này, nói là nhà thầu đang thi công một số công trình lớn ở TP này.

Người đàn ông nói do mua sắt nhiều, sử dụng công trình không hết, muốn bán lại với giá rẻ như sắt phế liệu.

Ông T. theo người này đến một công trình đang thi công tại phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn). Tại đây, người đàn ông chỉ đống sắt ven đường khoảng 30 tấn, nói cần bán với giá 8.000 đồng/kg.

Chiều cùng ngày, người này đi xe Sirius gọi điện cho ông T. kêu đến công trường, giao tiền cho sếp ông ta rồi đưa xe vào chở sắt.

Ông T. đã giao 200 triệu đồng cho "sếp", nhưng khi đưa xe vào công trường thì "sếp" ở bên ngoài tẩu thoát. Ông T. gọi lại cho người đàn ông đi xe Sirius ban sáng nhưng không liên lạc được.

Lừa đảo liên tỉnh bằng chiêu bán phế liệu công trình - Ảnh 3.

Các nghi phạm sử dụng xe máy Sirius màu đỏ đen, biển số một tỉnh phía Bắc để thực hiện các "phi vụ" lừa đảo - Ảnh: KHĂC TRẦN

Còn tại Phú Yên, vào chiều 18-3, hai người đàn ông nói giọng Bắc lừa ông T.N.S., chủ cơ sở mua phế liệu ở phường Hòa Hiệp Trung, lấy 130 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 29-11-2022, một người đi xe Sirius màu đỏ đen lừa ông L.T.L., chủ cơ sở mua phế liệu ở xã Hòa Xuân Đông, thị xã Đông Hòa, nói bán sắt thừa ở công trình khu tái định cư.

Người đàn ông này kêu ông L. đưa 50 triệu đồng tiền cọc cho "sếp" ông, sau đó cả hai bỏ trốn.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/lua-dao-lien-tinh-bang-chieu-ban-phe-lieu-cong-trinh-20230410105926488.htm

  • Từ khóa

Khởi tố ông Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ...
18:33 - 04/05/2024
194 lượt xem

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết: Tạm giữ giám đốc người Trung Quốc, hoãn xuất cảnh 7 người nước ngoài

Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc, để tiếp tục điều tra vụ nổ lò hơi.
14:51 - 04/05/2024
256 lượt xem

22/86 bị cáo kháng cáo trong vụ án Trương Mỹ Lan

Người liên quan là Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, Công ty cổ phần T$H Hạ Long và Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh cũng có đơn kháng cáo về phần tiền...
09:07 - 04/05/2024
409 lượt xem

Truy tố 2 người chiếm đoạt sim điện thoại, bị rút hơn 5,3 tỉ đồng

Liên quan vụ nạn nhân bị chiếm đoạt sim điện thoại, bị rút hơn 5,3 tỉ đồng mà Báo Thanh Niên từng phản ánh, ngày 3.5, Viện KSND TP.HCM đã hoàn tất cáo...
16:45 - 03/05/2024
833 lượt xem

Bị mạo danh 'lấy lại tiền lừa đảo', công ty luật, luật sư phải nhờ công an

Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho rằng các vụ mạo danh đang có dấu hiệu gia tăng, gây ảnh hưởng xấu tới uy tín và hình ảnh của đội ngũ luật sư.
14:41 - 03/05/2024
839 lượt xem