16
/
124990
Thiếu tiền, đối tượng 'khoắng' cả trăm đồng hồ nước đem bán ve chai
thieu-tien-doi-tuong-khoang-ca-tram-dong-ho-nuoc-dem-ban-ve-chai
news

Thiếu tiền, đối tượng 'khoắng' cả trăm đồng hồ nước đem bán ve chai

Chủ nhật, 06/03/2022 | 15:57:50
1,024 lượt xem

Do cần tiền trả nợ nên Hoàng Văn Giang đã thực hiện hành vi trộm cắp đồng hồ nước trên địa bàn TP. Vũng Tàu để đem bán.

Ngày 6/3, Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Giang (33 tuổi, trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Đây là đối tượng chỉ trong một thời gian ngắn đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp đồng hồ nước của nhà dân trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Trước đó, theo trình báo của Xí nghiệp Cấp nước TP. Vũng Tàu thì từ ngày 1/1 đến ngày 2/3, đơn vị này đã bị mất trộm 106 đồng hồ nước các loại, tổng giá trị thiệt hại là hơn 70 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã xác định Hoàng Văn Giang là thủ phạm của các vụ trộm cắp trên nên đã tiến hành triệu tập đối đến trụ sở cơ quan điều tra để làm việc.

Tại cơ quan chức năng, Giang khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đối tượng, do cần tiền tiêu sài và trả nợ nên Giang đã nảy sinh ý định trộm cắp đồng hồ nước trên địa bàn TP. Vũng Tàu để đem bán lấy tiền.

Cụ thể, vào khoảng đầu tháng 1/2022, Giang một mình điều khiển xe máy nhãn hiệu SYM Attila màu đen mang BKS: 73V1 – 7609 mang theo kìm sắt cán bọc nhựa màu đi trên các tuyến đường trên địa bàn TP. Vũng Tàu để thực hiện hành vi trộm cắp đồng hồ nước ở trước nhà người dân.

Đối tượng Hoàng Văn Giang chỉ địa điểm trộm cắp đồng hồ nước.

Tại các tuyến đường Võ Thị Sáu, Lê Hồng Phong, Phạm Thế Hiển thuộc phường Thắng Tam, Giang đã dùng kìm cắt và lấy trộm 9 đồng hồ nước, sau đó mang bán ở vựa ve chai số 394 Bình Giã (phường Nguyễn An Ninh).

Theo thống kê của cơ quan chức năng, tính từ đầu năm 2022 đến nay, đối tượng Giang đã thực hiện khoảng 100 vụ trộm cắp đồng hồ nước trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Số tài sản trộm cắp được, phần lớn Giang mang đến bán tại vựa ve chai do B.T.H. (38 tuổi, trú tại TP. Vũng Tàu) làm chủ.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu cũng tiến hành khám xét khẩn cấp và thu hồi được 34 đồng hồ nước người dân bị Giang trộm cắp tại tiệm ve chai do B.T.H. làm chủ. 

Xét hành vi của B.T.H. có đủ dấu hiệu của tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với B.T.H. để tiếp tục điều tra, xử lý.

Riêng đối với chủ vựa ve chai địa chỉ tại số 394 Bình Giã, quá trình làm việc với cơ quan công an, chủ vựa khai nhận vào khoảng đầu tháng 1/2022 có mua khoảng gần 10 đồng hồ nước của Giang. Sau đó Giang có tiếp tục đến bán nhưng người này nghi ngờ tài sản không hợp pháp nên không mua nữa.

Hiện, Công an TP. Vũng Tàu đang tiếp tục xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Ngọc Ánh/GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/phap-luat/thieu-tien-doi-tuong-khoang-ca-tram-dong-ho-nuoc-dem-ban-ve-chai-yJAaL1Y7R.html

  • Từ khóa

Khởi tố ông Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ...
18:33 - 04/05/2024
315 lượt xem

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết: Tạm giữ giám đốc người Trung Quốc, hoãn xuất cảnh 7 người nước ngoài

Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc, để tiếp tục điều tra vụ nổ lò hơi.
14:51 - 04/05/2024
387 lượt xem

22/86 bị cáo kháng cáo trong vụ án Trương Mỹ Lan

Người liên quan là Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, Công ty cổ phần T$H Hạ Long và Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh cũng có đơn kháng cáo về phần tiền...
09:07 - 04/05/2024
530 lượt xem

Truy tố 2 người chiếm đoạt sim điện thoại, bị rút hơn 5,3 tỉ đồng

Liên quan vụ nạn nhân bị chiếm đoạt sim điện thoại, bị rút hơn 5,3 tỉ đồng mà Báo Thanh Niên từng phản ánh, ngày 3.5, Viện KSND TP.HCM đã hoàn tất cáo...
16:45 - 03/05/2024
954 lượt xem

Bị mạo danh 'lấy lại tiền lừa đảo', công ty luật, luật sư phải nhờ công an

Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho rằng các vụ mạo danh đang có dấu hiệu gia tăng, gây ảnh hưởng xấu tới uy tín và hình ảnh của đội ngũ luật sư.
14:41 - 03/05/2024
939 lượt xem