16
/
117925
Tín dụng đen nhận thế chấp bằng... video, ảnh nhạy cảm
tin-dung-den-nhan-the-chap-bang-video-anh-nhay-cam
news

Quảng Bình: Tín dụng đen nhận thế chấp bằng... video, ảnh nhạy cảm

Chủ nhật, 10/10/2021 | 10:03:44
1,570 lượt xem

Với những người không có tài sản, Ngọc và Quý cho họ thế chấp bằng hình ảnh và video nhạy cảm. Nếu người vay không trả tiền hoặc trả tiền chậm sẽ bị đăng ảnh nóng lên mạng xã hội.

Sáng 10/10, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an thành phố Đồng Hới vừa phá thành công chuyên án "tín dụng đen" với lãi suất lên tới 365%/năm, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Các đối tượng bị bắt gồm: Lương Minh Ngọc (SN 1996), trú xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa và Nguyễn Thái Quý (SN 1993), trú phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới.

Tín dụng đen nhận thế chấp bằng... video, ảnh nhạy cảm - 1

Hai đối tượng cho vay nặng lãi bị bắt giữ (Ảnh N.Q.V).

Theo điều tra của cơ quan công an, lợi dụng việc đăng ký kinh doanh dịch vụ cầm đồ, Ngọc và Quý đã lập nhiều tài khoản Zalo, Facebook, đăng bài với nội dung cho vay online, thủ tục nhanh, gọn để mời gọi người vay.

Khi người vay có nhu cầu thì Ngọc chụp ảnh người vay, yêu cầu người vay để lại các loại giấy tờ tùy thân, viết giấy mượn tiền và viết giấy biên nhận tiền hàng để hợp thức hóa tiền vay với các gói vay từ 5 triệu đồng đến 150 triệu đồng, lãi suất từ 180% đến 365%/năm.

Cá biệt, đối với người vay không có tài sản, giấy tờ tùy thân để vay tiền, các đối tượng này sử dụng thủ đoạn yêu cầu người vay tiền thế chấp bằng các video, hình ảnh nhạy cảm của chính mình. Nếu người vay không trả tiền hoặc trả tiền chậm, các đối tượng sẽ gặp trực tiếp hoặc gọi điện, nhắn tin để đe dọa, đăng hình ảnh nhạy cảm đó lên mạng xã hội hoặc in các tờ rơi rải ở khu vực dân cư để gây áp lực buộc người vay trả tiền.

Tín dụng đen nhận thế chấp bằng... video, ảnh nhạy cảm - 2

Cơ quan công an cũng đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi (Ảnh: N.Q.V.).

Qua khám xét cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ và chỗ ở của Ngọc và Quý, cơ quan công an cũng đã thu giữ một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 2 sổ ghi chép, 3 xe máy, 8 điện thoại di động, 10 thẻ ATM, hàng chục giấy vay mượn tiền, giấy biên nhận tiền hàng và các loại giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe cùng nhiều tài liệu, giấy tờ sổ sách ghi chép về hoạt động cho vay lãi nặng của nhóm đối tượng.

Ngoài ra, trong quá trình khám xét chỗ ở của các đối tượng, cơ quan công an còn phát hiện và thu giữ một số viên ma túy tổng hợp và công cụ sử dụng ma túy và các đối tượng khai nhận là mua về để sử dụng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Tiến Thành/Dân trí

https://dantri.com.vn/phap-luat/tin-dung-den-nhan-the-chap-bang-video-anh-nhay-cam-20211010070214213.htm

  • Từ khóa

Trục xuất nhóm người nước ngoài lừa đảo ra khỏi Việt Nam

Công an TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan trục xuất nhóm người nước ngoài lừa đảo khỏi Việt Nam.
20:56 - 29/04/2024
86 lượt xem

Tài xế vi phạm lao thẳng xe vào Trung tá CSGT

Phát hiện xe máy vi phạm tốc độ, Trung tá CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành. Nam tài xế còn lái xe lao thẳng vào người CSGT, khiến...
09:20 - 29/04/2024
332 lượt xem

Phan Quốc Việt dính líu như thế nào với Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Theo kết luận điều tra, Phan Quốc Việt khai đã đưa Công ty Việt Á vào tham gia liên danh với Công ty AIC và chỉ đạo cấp dưới tìm cách xây dựng hồ sơ mời...
17:13 - 28/04/2024
750 lượt xem

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
1,526 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,962 lượt xem