16
/
117858
Hai đối tượng giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt hơn 170 triệu đồng
hai-doi-tuong-gia-danh-cong-an-lua-dao-chiem-doat-hon-170-trieu-dong
news

Hai đối tượng giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt hơn 170 triệu đồng

Thứ 6, 08/10/2021 | 12:00:27
1,161 lượt xem

Hai đối tượng đã có hành vi giả danh lực lượng công an để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của một nam thanh niên với số tiền hơn 170 triệu đồng.

Vũ Mạnh Hùng (trái) và Phạm Thanh Tùng tại cơ quan chức năng. 

Ngày 7/10, Công an huyện Văn Chấn (Yên Bái) cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Mạnh Hùng (SN 1990, trú tại thôn Thiên Bữu, xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn) và Phạm Thanh Tùng (SN 1995, trú tại tổ dân phố Đồng Ban, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tài liệu của cơ quan chức năng cho biết, do có quen biết với H.M.Q. (SN 1995, trú tại Văn Chấn, Yên Bái) nên ngày 3/8, để có tiền chơi game online, Vũ Mạnh Hùng đã lừa tiền của Q. bằng cách dụ dỗ Q. góp tiền để cho vay vốn. Q. đồng ý và chuyển khoản cho Hùng qua ứng dụng trên điện thoại di động.

Sau khi lừa đảo được tiền của Q., Hùng tiếp tục nhắn tin nói với Q. rằng Q. đã bị lừa vì người bảo Q. chuyển tiền qua tin nhắn Zalo trước đó không phải Hùng vì Hùng đã bị mất tài khoản Zalo. Hùng nói với Q. muốn tìm lại số tiền trên thì phải chuyển tiền thêm cho Hùng để nhờ người đi tìm kẻ lừa đảo ở Bắc Giang. Q. đồng ý và tiếp tục chuyển khoản cho Hùng.

Đến ngày 26/8, Q. đòi Hùng số tiền lãi đã góp chung với Hùng trước đó thì Hùng nói rằng bản thân và Q. đang bị Công an huyện Văn Chấn điều tra về hành vi Cho vay nặng lãi và bảo Q. phải chuyển thêm tiền để lo lót chạy tội.

Ngày 27/8, Hùng tiếp tục nói dối Q. rằng kẻ được thuê đi tìm kẻ lừa đảo ở Bắc Giang đã bị Công an tỉnh Bắc Giang bắt vì hành vi đánh nhau và yêu cầu Q. phải có trách nhiệm, lo lót tiền để đưa người đó ra. Q. tin và chuyển khoản cho Hùng.

Ngày 7/9, Hùng rủ thêm Phạm Thanh Tùng mua sim điện thoại mới, lập tài khoản Zalo mới tiếp tục nhắn tin đe doạ, lừa tiền của Q. Hùng và Tùng giả danh cán bộ Công an tỉnh Lạng Sơn và cán bộ Công an huyện Văn Chấn nói với Q. đang bị liên quan tới người phạm tội về ma tuý và yêu cầu Q. phải chuyển tiền để “chạy chọt” nếu muốn thoát tội.

Do tâm lý sợ hãi nên Q. đã tin và nghe theo chuyển tiền vào các số tài khoản khác nhau theo sự chỉ dẫn của Hùng và Tùng. Sau khi chuyển tiền nhiều lần mà vẫn bị 2 đối tượng tiếp tục nhắn tin đe doạ, Q. nảy sinh nghi ngờ nên đã trình báo sự việc tới Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Văn Chấn.

Sau khi tiếp nhận tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, thu thập các tài liệu chứng cứ, xác định được 2 đối tượng nêu trên có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vũ Mạnh Hùng và Phạm Thanh Tùng sau đó được triệu tập để tiến hành làm việc. Tại đây 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Qua khai nhận, tổng số tiền mà Hùng và Tùng đã chiếm đoạt của H.M.Q. là gần 171 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Tuấn Khang/ GD & TĐ

https://giaoducthoidai.vn/phap-luat/hai-doi-tuong-gia-danh-cong-an-lua-dao-chiem-doat-hon-170-trieu-dong-8TqJQ0vnR.html

  • Từ khóa

Trục xuất nhóm người nước ngoài lừa đảo ra khỏi Việt Nam

Công an TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan trục xuất nhóm người nước ngoài lừa đảo khỏi Việt Nam.
20:56 - 29/04/2024
83 lượt xem

Tài xế vi phạm lao thẳng xe vào Trung tá CSGT

Phát hiện xe máy vi phạm tốc độ, Trung tá CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành. Nam tài xế còn lái xe lao thẳng vào người CSGT, khiến...
09:20 - 29/04/2024
330 lượt xem

Phan Quốc Việt dính líu như thế nào với Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Theo kết luận điều tra, Phan Quốc Việt khai đã đưa Công ty Việt Á vào tham gia liên danh với Công ty AIC và chỉ đạo cấp dưới tìm cách xây dựng hồ sơ mời...
17:13 - 28/04/2024
748 lượt xem

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
1,524 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,961 lượt xem