11
/
156622
Lời hứa chưa bao giờ quên của thầy cô nước ngoài tâm huyết với trẻ vùng cao
loi-hua-chua-bao-gio-quen-cua-thay-co-nuoc-ngoai-tam-huyet-voi-tre-vung-cao
news

Lời hứa chưa bao giờ quên của thầy cô nước ngoài tâm huyết với trẻ vùng cao

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:12:00
2,181 lượt xem

Từng đặt chân tới Trạm Tấu - Yên Bái một năm trước, từ đó, đoàn tình nguyện gồm các thầy cô giáo và chuyên gia giáo dục nước ngoài đã nhiều lần trở lại mảnh đất sương mù để thực hiện lời hứa của mình.

Dưới đây là những chia sẻ của đoàn tình nguyện trong lần trở lại Trạm Tấu mới đây, với nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Con đường dẫn tới bản Mù vẫn quanh co như những lần đầu đoàn tình nguyện đến đây. Cuộc sống vẫn đơn sơ và vẫn còn rất nhiều việc cần làm phía trước để tương lai các em nhỏ rộng mở hơn.

Ở những chuyến đi trước, đoàn tình nguyện có dịp trao tặng phòng máy tính cho các em nhỏ cùng những món quà thiết thực, nhưng câu hỏi vẫn còn đó: Làm thế nào để các em được nuôi dưỡng tình yêu học tập mỗi ngày?

Giáo dục có lẽ không chỉ để "xóa mù chữ". Đoàn đã tự hứa cần phải làm một điều gì đó mang đến những giá trị lâu dài và bền vững hơn.

Lời hứa chưa bao giờ quên của thầy cô nước ngoài tâm huyết với trẻ vùng cao - 1

Những người thầy yêu công việc dạy học sẽ tạo ra những đứa trẻ yêu việc học.

Đại diện đoàn tình nguyện chia sẻ đã có dịp trò chuyện cùng anh Bùi Thanh Tùng - Phó trưởng phòng giáo dục huyện Trạm Tấu. Là một trong những người thầy đến từng nhà vận động học sinh đi học cách đây 15 năm, anh Tùng bồi hồi nhớ và kể lại hành trình dài đồng hành cùng các em với biết bao thay đổi.

Giáo dục là cánh cửa mở ra tương lai mà các em được sống với tiềm năng của mình. Chính niềm tin mãnh liệt của anh vào giáo dục đã thôi thúc đoàn tình nguyện nhanh chóng hình thành ý tưởng về một buổi tập huấn giáo viên tiếng Anh cùng các chuyên gia giáo dục.

Bằng cách này, đoàn tình nguyện hy vọng có thể giúp các thầy cô nâng cao chuyên môn và thông qua các thầy cô để nuôi dưỡng tình yêu học tập mỗi ngày nơi các em nhỏ.

Lời hứa chưa bao giờ quên của thầy cô nước ngoài tâm huyết với trẻ vùng cao - 2Chương trình tập huấn thu hút nhiều giáo viên tại địa phương tham gia.

Buổi tập huấn diễn ra sôi nổi với nhiều chủ đề, kinh nghiệm nuôi dưỡng tình yêu học tập được thảo luận.

Lời hứa chưa bao giờ quên của thầy cô nước ngoài tâm huyết với trẻ vùng cao - 3Học tập thông qua các hoạt động vui, bổ ích giúp trẻ mau nhớ và không buồn chán.

Cùng một nội dung nhưng cách truyền đạt kiến thức khác nhau sẽ tạo ra những điều khác biệt trong tiến độ học tập. Phương pháp hiệu quả nhất vẫn là học tập thông qua các hoạt động vui, bổ ích giúp trẻ mau nhớ và không buồn chán.

Lời hứa chưa bao giờ quên của thầy cô nước ngoài tâm huyết với trẻ vùng cao - 4Apollo English tâm huyết thực hiện sứ mệnh mang tiếng Anh đến gần hơn với cuộc sống.

Tiếng Anh ngày nay không chỉ là công cụ để giao tiếp mà còn là cách tư duy, nhận thức và vận dụng các kỹ năng vào cuộc sống.

Lời hứa chưa bao giờ quên của thầy cô nước ngoài tâm huyết với trẻ vùng cao - 5Kiến thức giảng dạy tiếng Anh đúc kết từ 30 năm qua là hành trang của đội tình nguyện mang lên Yên Bái.

Hành trang lên Yên Bái của đoàn tình nguyện lần này không chỉ là quà tặng đến các em mà còn cả tâm huyết và kiến thức giảng dạy được Apollo English đúc kết từ 30 năm thực hiện sứ mệnh mang tiếng Anh đến gần hơn với cuộc sống.

Giáo dục có lẽ không phải là con đường duy nhất nhưng là con đường ngắn nhất để các em có được tương lai tươi sáng hơn. Đoàn tình nguyện đã có một ngày thật tuyệt vời, đáng nhớ trước thềm kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. "Chúng tôi mong ước, tất cả thầy cô sẽ có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục truyền cảm hứng đến các em nhỏ. Chúng tôi sẽ còn tiếp tục trở lại", đại diện đoàn tình nguyện chia sẻ.

Theo Trường Thịnh/ Dân trí

https://dantri.com.vn/giao-duc/loi-hua-chua-bao-gio-quen-cua-thay-co-nuoc-ngoai-tam-huyet-voi-tre-vung-cao-20231119115319601.htm

  • Từ khóa

Chọn ngành nghề đăng ký tuyển sinh phù hợp

Năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn giữ ổn định quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng như những năm gần đây. Điều này tạo tâm lý ổn định và vững tâm cho...
16:40 - 02/05/2024
287 lượt xem

100 trường học ở Ấn Độ đồng loạt bị đe dọa đánh bom

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã...
15:12 - 02/05/2024
334 lượt xem

Lưu ý đối với thí sinh khi đăng ký dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ hôm nay (2/5), thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức. Thời gian đăng ký kéo dài đến 17 giờ ngày 10/5.
11:06 - 02/05/2024
450 lượt xem

Trở lại sau lễ, học sinh sẽ bước vào kỳ thi khốc liệt tranh suất vào lớp 10

Năm nay, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra sớm hơn, bắt đầu từ cuối tháng 5. Sau nghỉ lễ, học sinh sẽ đăng ký nguyện vọng, tỷ lệ chọi được công bố sau...
08:48 - 02/05/2024
461 lượt xem

Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ hôm nay 2/5

Từ ngày 24 đến 28/4, Bộ GD&ĐT đã mở cổng để thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo đúng quy trình.
06:53 - 02/05/2024
560 lượt xem